Nghi án trẻ bị bắt vào đường dây

Nghi án trẻ bị bắt vào đường dây "chăn dắt" ăn xin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
– Nghe tin con trai mình bị một số đối tượng trong đường dây "chăn dắt" trẻ con đi ăn xin, gia đình chị Lê Thị Lượng, 37 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh như "đứng đống lửa, ngồi đống rơm".

Họ đã phải bỏ công việc buôn bán đi khắp nơi tìm con nhưng vẫn bặt vô âm tín. Phát hiện, con có thể đang ở trong tay kẻ xấu, gia đình càng thêm lo sợ.

Mất tích bí ẩn

Chị Lê Thị Lượng, 37 tuổi ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM cho biết: "Con chị là Lê Văn Ngọc Minh, 11 tuổi, học sinh lớp 6 trường THCS Trần Quốc Toản, phường Long Thạnh Mỹ.

Trưa ngày 1/11/2012, tôi có dùng tay đánh nhẹ vào người con và la mắng về tội không lo học hành mà mải chơi, dẫn đến việc học sa sút. Sau đó, tôi tập trung vào công việc. Cứ ngỡ là con đang đi học ở trường, chiều cùng ngày, không thấy con đi học về, cả nhà liền nháo nhào tìm kiếm nhưng không thấy. Đến hôm nay là ngày 12/12/2012, cháu chưa về nhà".

Ngày này qua ngày khác, mặc cho gia đình tìm kiếm khắp nơi, đưa tin con mình mất tích lên các phương tiện truyền thông đại chúng để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy kết quả. Anh Sự là bố cháu Minh đã được một người dân báo rằng, có gặp cháu Minh đang lang thang ăn xin cùng một nhóm trẻ tại địa bàn quận 9, quận Thủ Đức.

Biết vậy, anh Sự đeo bám 2 địa bàn này tìm con. Anh Sự biết con mình "nghiện" game, thường xuyên lên mạng "chát" với nhóm trẻ con khoảng 10 đứa, chúng hay ăn xin tại khu vực ngã tư Thủ Đức, khu vực đường Võ Văn Ngân, đường Lê Văn Việt...

Pháp luật - Nghi án trẻ bị bắt vào đường dây 'chăn dắt' ăn xin

Bé Minh trước khi mất tích.

Lo con bị đồng tiền cám dỗ rồi phạm pháp, gia đình anh Sự đi tìm kiếm khắp nơi. Bà Lê Thị Thân, 73 tuổi là bà nội cháu Minh cho hay: "Tui nhờ công an tìm kiếm thằng Minh, thì các anh bảo phải chụp hình rồi ghi lại địa chỉ nhà cho họ biết. Nhưng khổ, tôi già cả rồi làm sao nhớ nổi, chỉ lo đi tìm cháu. Tình cờ, tôi gặp hai đứa nhỏ đi ăn xin tại đường Võ Văn Ngân quận Thủ Đức, tôi đưa tấm hình thằng Minh cho chúng coi thì hai đứa bỏ chạy mất tiêu.

Vẳng sau người tôi là giọng một phụ nữ quát to: "Bà già rồi đi tìm gì cho mệt, mẹ nó đẻ ra thì để cho mẹ nó đi tìm. Làm gì mà trưa nắng thế, lại đi cho bệnh ra". Thế rồi chị đó nhìn tôi và ra hiệu cho hai đứa nhỏ này chạy đi không trả lời. Tôi thấy nhóm này có nhiều nghi vấn lắm".

Chân dung game thủ nhí

Được biết Minh sinh ra trong một gia đình hòa thuận, mọi người thương yêu nhau. Ba mẹ Minh mở một đại lý bán thức ăn gia súc trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Minh được cha mẹ lo lắng khá đầy đủ về vật chất, nhưng hay bị la mắng bởi tội chơi bời lêu lổng. Lực học của Minh giảm nhanh vì mê chơi game.

Bà Thân kể: "Cháu tôi quậy phá lắm. Hồi cấp 1, nó học hành chăm chỉ. Nhưng mới gần một năm nay, nó thích lên mạng chơi game, chán học. Gia đình khuyên nhủ hết điều nhưng nó không nghe lời. Bị người lớn nói tới là nó cứ kêu khổ, chán. Nó dọa tôi, trước sau gì rồi cũng "đi bụi", ở nhà cứ bị chửi mắng hoài chịu không nổi. Tôi không hề bao che những tật xấu của cháu. Sợ cháu hư hỏng nên gia đình mới cố tìm về dạy dỗ".

Ngồi bệt xuống sàn nhà, chị Lượng nói: "Từ ngày con bỏ nhà ra đi, vợ chồng tôi phải nghỉ bán hàng để đi tìm con. Bây giờ không biết nó đang ở đâu. Tôi lo con mình đi với đám bạn xấu. Vì con mà nhà tôi điên đảo, tôi mong con về nhà sớm để thoát khỏi tay kẻ xấu. Giá như tôi không cưng chiều con từ nhỏ thì bây giờ không đến nỗi phải khổ tâm như vậy".

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề có hay không đường dây "chăn dắt" trẻ em trên địa bàn quận 9, trung tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng, đội Điều tra trật tự xã hội, công an quận 9 cho biết: "Hiện tình trạng "chăn dắt" trẻ em đi ăn xin trên địa bàn quận 9 như nói trên là chưa có cơ sở, chúng tôi chưa nghe cấp dưới báo cáo. Nếu người dân phát hiện những biểu hiện nghi vấn, hãy lên cơ quan công an quận 9 trình báo để chúng tôi điều tra làm rõ. Không nên nghe thông tin đồn thổi làm ảnh hưởng đến đời sống, gây hoang mang trong dư luận”.

Qua báo ĐS&PL, người nhà cháu Minh mong muốn bạn đọc gần xa, nếu phát hiện cháu Minh đang ở đâu xin báo về địa chỉ: Anh Lê Văn Sự, số nhà 117/11/1 đường 12, tổ 5 khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM. Hoặc số điện thoại 0938627809, 0909197809, gặp anh Sự để cung cấp thông tin. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.