Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Thứ 4, 06/05/2015 | 06:39
0
Giường ngủ, bàn học, tủ đồ và cả bình nóng lạnh… đã được lắp đặt sẵn, giá cả phải chăng nhưng các KTX và chung cư vẫn ế khách, trong khi khu nhà trọ tồi tàn lại kín chỗ.

Kể từ đầu năm nay, nhiều khu chung cư sinh viên (khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp; Khu chung cư Mỹ Đình) với khoảng hơn 30.000 chỗ ở cho sinh viên đã đưa vào hoạt động. Thế nhưng, vì sao sau vài tháng kể từ ngày mở cửa số lượng sinh viên đến ở chỉ chiếm một góc rất khiêm tốn trong những khu nhà này?

Xã hội - Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Nhiều sinh viên chấp nhận thuê phòng trọ tồi tàn để “đổi” lấy tự do sinh hoạt.

Sau gần 5 tháng chính thức đi vào hoạt động, đến nay, khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp tại khu đô thị mới Pháp Vân, quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) vẫn trong tình trạng “ế ẩm”, “vắng khách”. Giá thuê rẻ, lại được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, nhưng sinh viên vẫn không mặn mà với khu nhà này.

Khang trang, hiện đại nhưng vắng vẻ, đìu hiu, đó là thực trạng của khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp. Đây là một trong hai dự án nhà ở cho sinh viên của thành phố Hà Nội mới đi vào hoạt động, gồm 6 tòa nhà cao 19 tầng, có sức chứa lên tới 22.000 người.

Khu nhà được thiết kế đồng bộ, hiện đại, có thang máy, các phòng rộng 57m2, trang bị đầy đủ tiện nghi như giường, tủ, bình nóng lạnh, điều hòa, internet, căng tin, hầm để xe… Với mức giá ưu đãi mỗi tháng chỉ 205.000 đồng/người, những tưởng khu nhà sẽ nhanh chóng hết chỗ. Song, ngược lại, chung cư sinh viên này lại trong tình trạng ế ẩm, số sinh viên dọn đến ở mới chỉ được vài tầng dưới cùng của một tòa nhà.

Ra đời cùng thời điểm và cũng được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, nhưng khu chung cư sinh viên Mỹ Đình (đường Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng chung cảnh ngộ. Khu chung cư này có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng với hơn 7.000 chỗ ở cho sinh viên, nhưng tính đến nay, chỉ lác đác sinh viên đến tìm hiểu và đăng ký thuê trọ ở đây.

Tận dụng những ngày nghỉ lễ, bạn Nguyễn Hoài Lê (quê Hà Tĩnh, sinh viên trường đại học Điện l

Cùng chuyên mục

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.