Ngỡ ngàng với bộ sưu tập đồ cổ của chàng trai phố núi

Ngỡ ngàng với bộ sưu tập đồ cổ của chàng trai phố núi

Thứ 2, 19/10/2015 | 19:06
0
Mặc dù trẻ tuổi nhưng chàng trai trẻ 9x đã sở hữu một bộ sưu tập đồ cổ có giá trị hàng trăm triệu. Bên cạnh đó, vốn kiến thức về đồ cổ của chàng trai nơi xứ sở cà phê khiến nhiều người phải nể phục.

Thời gian qua, giới đồ cổ ở khu vực Tây Nguyên rỉ tai nhau về bộ sưu tập của chàng trai trẻ 9x, tên Trần Hoàng Nam (SN 1994, ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Mặc dù mới bước ở tuổi đôi mươi nhưng chàng trai này đã sở hữu một bộ sưu tập với hàng trăm các món đồ cổ như: máy nghe nhạc, đồng hồ, tiền cổ, xe máy…

Khi đặt chân vào ngôi nhà của Nam, chúng tôi đã ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng hàng loạt các món đồ cổ được trưng bày từ phòng khách cho đến phòng ngủ. Điều đáng nói là cho đến thời điểm bây giờ, tất cả các món đồ cổ này đều hoạt động bình thường.

Đam mê đồ cổ từ ngày còn cắp sách đến trường, trong thời gian đến thủ đô Hà Nội để học nghề, Nam lại may mắn khi được quen và giao lưu với những bậc đàn anh nổi tiếng trong giới đồ cổ.

Chính điều đó đã tiếp thêm động lực, khơi dậy niềm đam mê của chàng trai nơi xứ sở cà phê không ngừng nghỉ tìm tòi học hỏi. Bằng số tiền hàng tháng cha mẹ gởi để lo việc học hành, Nam học cách chi tiêu tiết kiệm. Bên cạnh đó, anh còn tranh thủ thời gian rảnh, làm thêm để có tiền đi đây đó săn lùng đồ cổ.

Khi biết khu vực nào có những món đồ cổ có giá trị, không kể xa hay gần, chàng trai 9x này ngay lập tức lặn lội tìm đến để hỏi mua. Cứ như vậy, cho đến nay Nam đem về cho bộ sưu tập của mình hàng trăm món đồ cổ đủ các loại

Xã hội - Ngỡ ngàng với bộ sưu tập đồ cổ của chàng trai phố núi

Xã hội - Ngỡ ngàng với bộ sưu tập đồ cổ của chàng trai phố núi (Hình 2).

Trong bộ sưu tập đồ cổ của Nam, nổi bật nhất là bộ đồ cổ âm thanh gồm các máy nghe nhạc bằng đĩa than, hoạt động bằng cách lên dây cót. Những chiếc máy này được sản xuất từ cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 phục vụ cho giới thượng lưu phương Tây. Để có được bộ đồ cổ này, Nam đã lặn lội đến TP. HCM, săn lùng, mua lại của các chuyên gia chơi đồ cổ.

Xã hội - Ngỡ ngàng với bộ sưu tập đồ cổ của chàng trai phố núi (Hình 3).

Ngoài ra, Nam còn sở hữu hai chiếc ti v

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?