'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

Thứ 3, 04/08/2015 | 07:15
0
“Trong chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến VN tới đây, chủ đề sẽ được bàn bạc nhiều là Biển Đông. Bởi cả Mỹ và VN đều chung lo lắng trước những hành động ngạo mạn của TQ”, ông Huỳnh nói.

Trong tháng 8 và tháng 9 tới sẽ có rất nhiều các sự kiện ngoại giao quan trọng của khu vực và quốc tế, trong đó có chuyến công du 5 nước Trung Đông và Đông Nam Á của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mà Việt Nam sẽ là một trong số các điểm đến đó.

Trước bối cảnh khu vực và quốc tế đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nhất là việc Trung Quốc liên tục có những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, tạo thêm căng thẳng trên Biển Đông , Việt Nam với tư cách là một quốc gia có vị trí chiến lược quan trọng của khu vực Đông Nam Á sẽ cần phải có những bước đi như thế nào trong công tác đối ngoại để thích ứng kịp thời với những diễn biến trên?.

Để độc giả cái nhìn toàn diện cũng như những bình luận, dự báo tham khảo về tình hình khu vực trong thời gian tới, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu, nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh – cựu thành viên phái đoàn Việt Nam Dân chủ cộng hòa tham gia cuộc đàm phán Hiệp định Paris năm 1973, cựu Đại sứ Việt Nam tại Mozambique (Lebanese Republic).

PV: Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày 6/8/2015 tới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến thăm ngắn đến Việt Nam trong lộ trình chuyến công du tới 5 quốc gia thuộc Trung Đông và Đông Nam Á. Theo ông, chuyến thăm của ông John Kerry đến Hà Nội lần này có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh tình hình khu vực hiện nay?Vấn đề Biển Đông có được quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ đề cập tới hay không và ở mức độ nào?

Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Huỳnh: Theo quan sát, đây sẽ là cuộc viếng thăm của một nhà lãnh đạo cao cấp của Mỹ tới Việt Nam nối tiếp gần nhất sau chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ hồi đầu tháng 7.

Xã hội - 'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

Nhà nghiên cứu ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh (Ản

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.