“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

Thứ 6, 12/01/2024 | 08:00
0
Nhắc đến ca sĩ Ngọc Ánh, người ta nhớ tới một giọng ca nổi tiếng từ thập niên 1980. Từng có thời điểm, Ngọc Ánh được mệnh danh là "nữ hoàng cát-xê".

Sau 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nữ ca sĩ chấp nhận làm mẹ đơn thân để chăm sóc con gái trưởng thành.

Nhớ lại thời hoàng kim, Ngọc Ánh cho biết, mình từng có thời gian chọn tiền bạc thay vì trách nhiệm làm mẹ. Mãi đến khi ly hôn, cô mới thay đổi suy nghĩ. Nữ ca sĩ miêu tả hành trình làm mẹ đơn thân của mình là "dễ sợ". Nói về tuổi thanh xuân, nữ ca sĩ ngại ngùng chia sẻ: "Mẹ tôi khuyên phải tính chuyện đường dài, phải có một đứa con.

Nhiều lần thuyết phục tôi đành nghe theo lời mẹ. May là lúc đó tôi không lì lợm, nếu không bây giờ phải hối hận rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

Ngọc Ánh từng được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc rock", "nữ hoàng cát-xê".

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Ngọc Ánh bắt đầu vào năm 1997. Khi đó cô 34 tuổi, sau khi kết hôn 5 năm, cô đi định cư ở nước ngoài nhưng không lâu sau lại tan đàn xẻ nghé: "Tôi gặp người thứ hai là ba của bé bây giờ. Tôi ra điều kiện phải sinh con ngay tôi mới đồng ý kết hôn, mặc dù anh đã ly hôn và có 2 đứa con với vợ trước. Sau khi tái hôn, tôi sinh con gái vào năm 2003. Tôi đặt tên bé là Angela Phan Trương. Lúc sinh con cũng khó khăn lắm vì tôi quá tuổi rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 2).

Ngọc Ánh thời trẻ.

Ngọc Ánh nhớ lại, mang thai khi đã lớn tuổi nhưng nữ ca sĩ vẫn vác bụng bầu 5 tháng chạy show, đi hát khắp nơi vì đã nhận lịch và nhận cọc không thể huỷ ngang được. Mỗi show Ngọc Ánh hát tận 5, 6 bài mà không thấy mệt hay đuối sức: "Bụng tôi lúc đó không lớn lắm. Nếu mặc áo rộng, lên sân khấu hát nhảy tưng bừng không ai biết tôi có bầu. Xuống sân khấu, em bé gò qua một bên cứng ngắc rồi đạp liên tục, thương lắm".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 3).

Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân là một bà mẹ tồi từ lúc mang thai đến khi sinh con. Bởi cô liên tục nhận show xa nhà và mỗi lần con khóc hay quấy đêm đều nhờ vào người chăm sóc. Mẹ nữ ca sĩ khuyên cô nên mang con về Việt Nam.

Nữ ca sĩ cay đắng thừa nhận, mỗi lần về thăm con phải chi số tiền lớn nhưng con xa mẹ quá lâu, con không nhận ra cô và bé chỉ muốn ngủ với cô bảo mẫu. Sợ con gái xem mẹ thành người dưng, cô đem con về lại Mỹ nhưng không ngờ dịch vụ chăm sóc đi kèm tại Mỹ quá đắt đỏ. Cô đành bỏ hết show ở nhà chăm con. Thời điểm này, mối quan hệ của cô và chồng cũng không mấy suôn sẻ. Chỉ vỏn vẹn 3 tháng, mẹ cô lại bắt cô mang con về Việt Nam.

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 4).

Đến năm 2013, ca sĩ Ngọc Ánh mới quyết định về hẳn Việt Nam để sống với con gái.

Khi con vào cấp 1, Ngọc Ánh chi mỗi một chiều bay về Việt Nam khoảng 1.800 – 2.000 USD: "Lúc đó, cát-xê của tôi là 2.500 USD cho một show cuối tuần. Cứ trung bình một tháng tôi có 4 show, kiếm được khoảng 10.000 USD (tương đương khoảng 10 cây vàng lúc bấy giờ) và một số khoản khác nếu được mời thêm show vào các ngày trong tuần".

Trước khi trở thành một người mẹ biết cảm thông và chấp nhận sự lựa chọn của con gái, ca sĩ Ngọc Ánh từng là một bà mẹ áp đặt mục tiêu của bản thân lên con cái.

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 5).

"Tôi không bao giờ hối hận trong vấn đề dạy con và cũng không ai can thiệp được bởi 2 mẹ con tôi quá độc lập", ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Trương Ngọc Ánh và con gái nói chuyện với nhau mỗi ngày. Thậm chí, hai mẹ con cô ở hai phòng khác nhau vẫn nhắn tin qua lại. Nữ ca sĩ khẳng định, cô không bao giờ để con gái đứng bên lề cuộc đời của mình thêm một lần nào nữa.

Tuy Ngọc Ánh và chồng ly hôn khi con còn nhỏ nhưng nữ ca sĩ khẳng định cô không bao giờ dạy con hiểu sai về ba. Chồng cũ của cô đã tái hôn nhưng vẫn thương con gái. Mối quan hệ giữa cô và chồng cũ bây giờ giống như bạn bè: "Mọi thứ thật tuyệt vời, tôi không một chút hối hận hay buồn phiền. Giờ tôi không bận chạy show nữa, chỉ đi hát vì đam mê, có con nên cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc lắm. Bây giờ chẳng may tôi có nằm xuống, tôi cũng mãn nguyện rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 6).

Hiện tại, cuộc sống của cô rất bình yên. Mối quan hệ hai mẹ con rất thuận thảo.

Nói về khoảng thời gian tuổi thanh xuân của mình, ca sĩ Ngọc Ánh cho rằng cô không còn vướng bận điều gì vì đã cống hiến hết cho âm nhạc. Mọi sự đến với cô đều thuận lợi và đi rất trọn vẹn, sự nghiệp không còn như xưa nhưng bù lại cô có một cô con gái thật tuyệt vời.

“Mọi thứ thật tuyệt vời, tôi không một chút hối hận hay buồn phiền. Giờ tôi không bận chạy show nữa, chỉ đi hát vì đam mê, có con nên cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc lắm. Bây giờ chẳng may tôi có nằm xuống, tôi cũng mãn nguyện rồi”.

Tùng Lâm (t/h)

 

“Nữ hoàng nhạc Pháp” cát-xê khủng nhất nhì làng nhạc Việt, ngoài 50 tuổi vẫn trẻ trung thế này

Thứ 4, 14/09/2022 | 19:06
Thời hoàng kim "Nữ hoàng nhạc Pháp" nhận mức cát-sê khủng mà nhiều nghệ sĩ ao ước.

“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với Ngọc Linh

Chủ nhật, 21/08/2022 | 23:14
Sau thời gian mất liên lạc, Ngọc Ánh kết nối được Ngọc Linh nhờ Facebook.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.