Ngược dòng thành công trước Southampton, Mu giành vị trí thứ 4 từ tay Arsenal

Ngược dòng thành công trước Southampton, Mu giành vị trí thứ 4 từ tay Arsenal

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 03/03/2019 | 07:32
0
Nhờ bàn thắng của Pereira và cú đúp của tiền đạo Lukaku, MU đã lội ngược dòng thành công khi tiếp đón Southampton ngay trên sân nhà với tỷ số 3-2 và vượt qua Arsenal để vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Tiếp đón một đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Southampton ngay trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ MU rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để đánh chiếm vị trí thứ 4 mà Arsenal đang nắm giữ. Với quyết tâm cao độ, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjær đã chủ động đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay bên phần sân đối phương.

Còn đội bóng được đánh giá yếu hơn là Southampton lại chủ động chơi lùi sâu và phòng ngự với số đông trước khi tìm kiếm cơ hội tấn công. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 3, Lukaku đã có cú sút bằng chân trái rất căng nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Bỉ không làm khó được thủ thành Gunn bên phía đội khách.

Phút thứ 5, MU lại có cơ hội mở tỷ số và người tung ra cú dứt điểm vẫn là Lukaku. Thế nhưng, anh vẫn không thành công khi thủ thành Gunn bên phía đội khách tỏ ra quá xuất sắc khi tiếp tục cản phá thành công.

Thể thao - Ngược dòng thành công trước Southampton, Mu giành vị trí thứ 4 từ tay Arsenal

Các cầu thủ Southampton thi đấu rất kiên cường dù phải làm khách trên thánh địa Old Trafford.

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjær liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng khi các chân sút của họ chưa tận dụng thành công thì MU bất ngờ phải đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 26. Valery mở tỷ số cho Southampton với một cú nã đại bác siêu phẩm làm bó tay thủ thành De Gea.

Nhận gáo nước lạnh, MU nhanh chóng ổn định lại tâm lý và liên tục dồn ép đối phương nhưng tất cả những cơ hội mà họ tạo ra đều không được thực hiện thành công.

Bước sang hiệp 2, khi thời gian trôi qua được 3 phút, bóng một lần nữa tìm tới mảnh lưới của De Gea sau pha dứt điểm của Austin nhưng rất may, bàn thắng đó không được công nhận do đã có môt tình huống phạm lỗi trước đó.

Ổn định được  thế trận, MU bắt đầu triển khai những đường lên bóng với tốc độ cao và điều này đã khiến cho hàng phòng ngự của Southampton tỏ ra khá lúng túng trong việc cản phá. Cuối cùng, sau bao nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà, điều gì đến cũng phải đến, phút 53, MU có bàn thắng san bằng cách biệt từ cú cứa lòng siêu hạng của cầu thủ trẻ Andreas Pereira.

Thể thao - Ngược dòng thành công trước Southampton, Mu giành vị trí thứ 4 từ tay Arsenal (Hình 2).

Lukaku sắm vai người hùng, MU giành chiến thắng vất vả với tỷ số 3-2 trước Southampton.

Có bàn thắng gỡ hòa, đội bóng áo đỏ tự tin hơn trong những tình huống tấn công của mình và nhanh chóng có bàn thắng thứ hai chỉ ít phút sau đó. Phút 59, Pereira tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo cho Lukaku thực hiện động tác rê dắt trước khi tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Để thua hai bàn khá chóng vánh, Southampton đẩy cao tốc độ và cũng tạo ra một số cơ hội ăn bàn nguy hiểm nhưng không thành công. Thế nhưng, đội khách bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa cũng bằng một siêu phẩm khác. Phút 75, Southampton được hưởng một quả đá phạt khá nguy hiểm, Ward-Prowse đã tung ra cú sút cực kỳ đẹp mắt khi bóng găm thẳng vào góc chữ A trong sự bất lực của thủ thành De Gea cân bằng tỷ số.

Trong những phút còn lại, Southampton chủ động lùi sâu để bảo toàn tỷ số khiến MU tỏ ra khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Khi thời gian thi đấu chính thức dần trôi về những phút cuối, thì tiền đạo Lukaku bất ngờ có một pha dứt điểm từ xa rất tốt nâng tỷ số lên thành 3-2 trong sự vui sướng của các CĐV đang có mặt trên sân.

Tỷ số 3-2 cũng được giữ nguyên đến hết trận đấu. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjær chính thức vượt qua Arsenal để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH bởi Pháo Thủ chỉ có được một trận hòa trước Tottenham. Còn Southampton cần phải cố gắng hơn rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea

Thứ 3, 19/02/2019 | 14:56
MU đã có một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge để giành vé đi tiếp.

Aguero thi đấu rực sáng, Man City đại thắng Arsenal

Thứ 2, 04/02/2019 | 07:34
Trong một ngày thi đấu chói sáng, tiền đạo Kun Aguero đã lập một cú hat- trick giúp Man City giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-1 trước Arsenal tại trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League.

Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các "tội đồ"

Chủ nhật, 30/12/2018 | 16:00
Trong trận cầu tâm điểm rạng sáng ngày hôm nay 30/12, đoàn quân của HLV Unai Emery đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-5 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng - Liverpool.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.