Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này

Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này

Thứ 3, 16/04/2019 | 16:09
0
Viêm đại tràng là bệnh lý rất phổ biến và không còn xa lạ gì với chúng ta, khi mà có đến 30% dân số mắc bệnh, và con số này có dấu hiệu ngày càng gia tăng. 20% trong số đó có nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu trên thế giới.
Truyền thông - Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này

Ung thư đại tràng có tỷ lệ tử vong rất cao

Viêm đại tràng gây nhiều khó chịu

Ngoài ăn uống kiêng khem, đi ngoài nhiều, viêm đại tràng còn gây nhiều triệu chứng khó chịu như sau:

- Tình trạng đi ngoài nhiều lần, táo bón, tiêu chảy làm áp lực lên tĩnh mạch trực tràng tăng cao, từ đó dễ gây ra bệnh trĩ. Người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy vùng hậu môn ngứa ngáy, đau rát, đi ngoài có máu… Nếu không trị khỏi đại tràng, thì cũng không trị dứt điểm được trĩ.

- Khi bệnh đã diễn biến nhiều năm, nếu may mắn không chuyển hóa ung thư, niêm mạc đại tràng có khả năng bị “teo đét”. Lúc này không gì có thể phục hồi được đại tràng trở về như trước, bệnh sẽ theo bệnh nhân suốt đời, phải dùng thuốc, cứ dừng uống thuốc là bệnh lại tái phát.

Biến chứng nguy hiểm do viêm đại tràng gây ra

Viêm đại tràng bản chất là có vết viêm, vết tổn thương trên niêm mạc. Bệnh kéo dài làm tổn thương trên niêm mạc đại tràng càng sâu thì có nguy cơ gây nên các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng:

- Gây xuất huyết, chảy máu: Đây là tình trạng xảy ra ở bề mặt của niêm mạc đại tràng khi viêm nhiễm ở mức độ nghiêm trọng. Khi những tổn thương tại những vị trí viêm loét đó không được khắc phục kịp thời hoặc phương pháp điều trị không hiệu quả thì rất dễ bị xuất huyết và chảy máu ồ ạt.

- Gây thủng đại tràng: Khi tình trạng chảy máu, xuất huyết không được điều trị sớm thì hậu quả bệnh nhân sẽ phải đối diện với nguy cơ bị thủng đại tràng bất cứ lúc nào.

- Bệnh diễn biến kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, tế bào xung quanh vùng bị viêm có nguy cơ loạn sản mà chuyển thành ung thư. Ung thư đại tràng vẫn chữa được, nhưng tỷ lệ tử vong cao vì đây là vì ung thư không được phát hiện sớm. Ung thư giai đoạn đầu tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%.

Truyền thông - Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này (Hình 2).

Ung thư đại trực tràng chiếm tỷ lệ khá cao

Triệu chứng ban đầu của ung thư phát triển trên nền triệu chứng viêm đại tràng, do đó rất khó nhận ra. Ung thư thường chỉ được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn.

Nguy cơ ung thư bắt đầu sau 8-10 năm mắc bệnh viêm đại tràng, và thể dễ chuyển thành ung thư nhất chính là viêm đại tràng loét.

Cần cẩn thận đi khám bác sỹ ngay khi bạn có những dấu hiệu sau: mệt mỏi, chán ăn, đi ngoài ra máu, phân đen, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Chính vì vậy, người bệnh viêm đại tràng cần điều trị càng sớm càng tốt. 

Trị viêm đại tràng cần chú trọng phục hồi niêm mạc đại tràng bị tổn thương

Chỉ khi lành viêm, bệnh viêm đại tràng mới khỏi được hoàn toàn. Nếu chỉ dùng kháng sinh hay thuốc cầm tiêu chảy, giảm đau bụng… chỉ giảm được triệu chứng mà không trị được tận gốc bệnh.

Gần đây, dư luận xôn xao với tác dụng của cây Ngải tiên - khắc tinh của bệnh viêm đại tràng. Đây là bài thuốc gia truyền của người dân tộc Dao ở xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang - được Bác sỹ Hoàng Sầm chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam nghiên cứu.

Truyền thông - Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này (Hình 3).

cây Ngải Tiên

Hoạt chất diterpenes coronerin có trong Ngải Tiên được xem là loại kháng sinh tự nhiên vừa giúp tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh, vừa có tác dụng tăng cường miễn dịch tại chỗ của niêm mạc đại tràng, phục hồi được niêm mạc đại tràng bị viêm.

Ngày 01/07/2018 tại Viện Y học Bản địa Việt Nam diễn ra Hội thảo khoa học “Đánh giá tác dụng của Phương Đông đại tràng với thành phần chính là chiết xuất củ Ngải Tiên trên người viêm đại tràng thể phân lỏng nát, do PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn làm chủ đề tài. Kết quả là 90,6% bệnh nhân viêm đại tràng đạt kết quả tốt khi dùng đủ liệu trình. Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới dành cho người bệnh viêm đại tràng.

Phương Đông đại tràng - sản phẩm duy nhất có ứng dụng hoạt chất cây Ngải Tiên, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng: đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng nát, lầy nhầy bọt… Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch tại chỗ, giúp ổn định chức năng đại tràng cho người sau phẫu thuật.

Truyền thông - Người bệnh viêm đại tràng cẩn thận với biến chứng nguy hiểm này (Hình 4).

 

Phương Đông Đại Tràng – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y học Bản Địa Hiệp đồng có tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Việt Tiến

Xử lý thế nào khi chữa viêm đại tràng đủ cách mà chưa khỏi?

Thứ 3, 16/04/2019 | 15:39
Viêm đại tràng tưởng đơn giản nhưng khi bị thì lại khó chữa nên các triệu chứng cứ lặp đi lặp lại không dứt khiến bác Minh thấp thỏm lo lắng nhiều năm nay.

Xử lý các triệu chứng khó chịu của viêm đại tràng

Thứ 3, 16/04/2019 | 15:35
Đầy hơi, khó tiêu, bụng trên đau quặn, đại tiện lúc táo bón, lúc lỏng và ra máu… Đó là những cảm giác bất tiện và khó chịu do bệnh viêm đại tràng gây ra. Tuy nhiên người Nhật có cách đơn giản xử lý những khó chịu này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.