Người đầu tiên tiếp cận bé gái rơi xuống giếng kể quá trình giải cứu

Người đầu tiên tiếp cận bé gái rơi xuống giếng kể quá trình giải cứu

Thứ 4, 05/08/2015 | 17:14
0
Khi tôi tiếp cận gần với cháu bé, con bé liền la lên “Chú ơi, cứu con với, con nhức tay quá", rồi nó la khóc, lúc này tôi càng nóng ruột hơn, tôi cùng các anh em liền tức tốc đào nhanh hơn...

Sự việc hi hữu xảy ra với cháu Nguyễn Trần Tú Anh (sinh năm 2008, trú xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vào ngày 4/8, khi đi ra bãi đất trống gần nhà chơi, không may cháu đã bị lọt xuống giếng khoan và mắc kẹt suốt hơn 8h đồng hồ dưới lòng đất. Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được huy động tới hiện trường để giải cứu cháu bé. Trong đó, có một đội thợ đào giếng trực tiếp đào và tiếp cận đưa được cháu bé lên trên an toàn trước sự vui mừng của hàng trăm người dân. Họ được tung hô là những người hùng, ân nhân đã mang lại sự sống cho cháu bé.

Nhân chứng kể lại quá trình tiếp cận và giải cứu cháu bé

Chiều ngày 5/8, PV báo Người đưa tin đã tìm và liên lạc với anh Trần Lê Phương (32 tuổi, quê Tây Ninh, làm nghề đào giếng) là người trực tiếp đào sâu và tiếp cận đầu tiên đưa bé Tú Anh lên bờ để nghe về quá trình anh và mọi người giải cứu cháu bé 7 tuổi bị rơi xuống giếng khoan hàng chục mét.

Căn nhà trọ của anh Phương nằm sâu trong một con hẻm nhỏ tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương. Gia cảnh của anh Phương cũng không được khá giả, anh hiện đang sống chung với gia đình bên vợ, anh có 2 người con, anh Phương là người lao động chính trong gia đình.

Tiếp xúc với PV, nghe chúng tôi gọi anh là người hùng, anh chỉ cười và bảo: “Tôi có làm được gì đâu, đó là công của cả đội thợ đào giếng và những chiến sĩ cảnh sát, ai cũng quyết tâm cứu cháu bé, tôi cũng mang sức của bản thân mong cháu bé bình an”.

Xã hội - Người đầu tiên tiếp cận bé gái rơi xuống giếng kể quá trình giải cứu

Hiện trường nơi cháu bé bị rơi xuống giếng

Kể về quá trình anh cùng các đồng nghiệp có mình có mặt để cứu cháu bé, anh Phương trầm ngâm: "Hôm qua (ngày 4/8), khoảng 9h30, chú vợ của tôi gọi điện thoại cho tôi và nói chuyện rất khẩn cấp, kêu tôi phải lên ngay lập tức để cứu cháu bé. Khi tôi lên tới hiện trường, tôi thấy mẹ cháu bé g

Tag: Tây Ninh
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.