Người dùng Megaupload 'vĩnh biệt' toàn bộ dữ liệu

Người dùng Megaupload 'vĩnh biệt' toàn bộ dữ liệu

Thứ 5, 20/06/2013 | 13:39
0
Tin buồn dành cho những ai sử dụng Megaupload thời gian qua: Toàn bộ dữ liệu mà họ up lên đều đã được xoá sạch sẽ trên máy chủ.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Sau khi lấy lại toàn bộ dữ liệu bị chính phủ tịch thu, người sáng lập Megaupload là ông Kim Dotcom đã cho biết mục tiêu tiếp theo của ông: lấy lại toàn bộ dữ liệu người dùng up lên. Tuy nhiên theo thông tin mới nhận được, LeaseWeb, công ty hosting cũ của Megaupload đã xoá toàn bộ chúng đi. Điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ dữ liệu của người dùng up lên đã biến mất sạch sẽ.

Công nghệ - Người dùng Megaupload 'vĩnh biệt' toàn bộ dữ liệu Kim cho biết LeaseWeb đã hành động mà không thông báo với ông. Ngược lại, về phía LeaseWeb, công ty này lại nói rằng đã báo nhưng không nhận được phản hồi. Được biết dữ liệu đã bị xoá từ tháng 2 và không có ai động đến nó trong cả năm qua nên việc xoá hoàn toàn không vi phạm pháp luật, đặc biệt là khi Megaupload đã không thanh toán tiền thuê 630 máy chủ của LeaseWeb để chứa những dữ liệu đó trong cả năm qua.

Ngay khi chính phủ Mỹ tạm đóng cửa Megaupload thì LeaseWeb đã cách ly 630 máy chủ để bảo quản dữ liệu và nay thì họ cần nó cho những khách hàng khác. Dữ liệu này cũng không thể phục hồi lại vì nó được xoá đi xoá lại nhiều lần nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn bảo mật.
Công nghệ - Người dùng Megaupload 'vĩnh biệt' toàn bộ dữ liệu (Hình 2).
Dù lỗi thuộc về ai, người trực tiếp bị ảnh hưởng nhất chính là khách hàng của Megaupload.

> Tin công nghệ hấp dẫn tại TechZ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng