25 tỷ đồng mua trang thiết bị để phòng chống Mers-CoV

25 tỷ đồng mua trang thiết bị để phòng chống Mers-CoV

Thứ 3, 23/06/2015 | 21:44
0
TP. Hà Nội đã chỉ đạo cấp bổ sung để đối phó với dịch bệnh Mers-CoV là 25 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao và chế độ phụ cấp phục vụ công tác phòng chống dịch.

Chiều 23/6, tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Hoàng Đức Hạnh đã báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Mers-CoV trên địa bàn Hà Nội.

Thông báo về tình hình dịch bệnh nguy hiểm này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 22/6, tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Mers-CoV . Tuy nhiên, khả năng dịch xâm nhập là có thể xảy ra.

Xã hội - 25 tỷ đồng mua trang thiết bị để phòng chống Mers-CoV

Dịch bệnh Mers-CoV đang hoành hành tại nhiều nước châu Á (Ảnh: Internet)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này tại một số bệnh viện ở Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống như: Tuyên truyền, giám sát, tập huấn sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Đặc biệt, là nguồn kinh phí TP. Hà Nội đã chỉ đạo cấp bổ sung để đối phó với dịch bệnh Mers-CoV là 25 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao và chế độ phụ cấp phục vụ công tác phòng chống dịch theo đúng qui định.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc các nguồn kinh phí đầu tư phòng chống dịch bệnh tương đối lớn trong khi đó dịch chưa xảy ra thì có lãng phí hay không? Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định dù lãng phí nhưng vẫn phải làm.

“Dịch bệnh là điều không mong muốn nhưng nhất thiết phải có phương tiện đề phòng khi dịch bệnh xảy ra để đối phó”- ông Hạnh cho hay.

Một vấn đề được quan tâm là việc người dân mắc Mers-CoV thì có phải trả tiền điều trị hay không? ông Hoàng Đức Hạnh cho biết: Việc này sẽ được áp dụng theo qui định hiện hành, trường hợp nào được hỗ trợ và trường hợp nào được bảo hiểm y tế chi trả…

Cũng tại buổi họp, ông Hạnh cho hay: Hiện nay, có nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến tình hình dịch bệnh khiến gây hoang mang trong người dân và cơ quan

Cùng chuyên mục

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:30
Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:24
Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của đồng chí Trương Thị Mai, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:15
Tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII diễn ra vào sáng ngày 16/5, Trung ương đã cho ý kiến về công tác nhân sự.

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:12
Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXIII chính thức khai mạc sáng nay (16/5) tại Thủ đô Hà Nội. Người Đưa Tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.