Nguồn nhân lực yếu kém, thiếu chuyên nghiệp

Nguồn nhân lực yếu kém, thiếu chuyên nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Dự án Hợp tác Quốc tế HCCTELIS thuộc Quỹ hỗ trợ phát triển Italia đã tổ chức Hội thảo Kết nối trường học doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực thương mại và du lịch.

Các diễn giả đã chỉ ra sự yếu kém trong chất lượng giáo dục và đào tạo khối trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trong khi đó, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực thương mại và du lịch lại ngày càng tăng cùng với sự phát triển nhanh của hai ngành này. Điều này dẫn đến việc đội ngũ nhân viên được đào tạo thiếu chuyên nghiệp, thiếu thực tế từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và ảnh hưởng đến sự phát triển của lĩnh vực thương mại-du lịch.

Xã hội - Nguồn nhân lực yếu kém, thiếu chuyên nghiệp

Ông Alfonso Olivero, giám đốc phụ trách các chương trình Châu Á, TT ELIS, Italia cho biết “Hiệp hội trung tâm ELIS được thành lập với mục đích hỗ trợ các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề cho giới trẻ, tạo điều kiện cho họ bước vào thế giới việc làm.”

Dựa trên các tiêu chí này, ELIS đã phát triển một trung tâm đào tạo tại Rome và ký cam kết được với nhiều doanh nghiệp tên tuổi để tạo cơ hội cho những sinh viên của dự án ELIS có chỗ làm và thực tập.

CTV