Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra

Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra "thủ phạm" là báu vật nghìn tuổi giá hàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 24/07/2023 | 07:00
0
Người dân trong thôn không ngờ "thủ phạm" khiến nguồn nước của thôn bị cạn kiệt lại là thứ vô cùng quý hiếm và trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Nguồn nước của một thôn dân ở trấn Trường Than, Hồ Bắc, Trung Quốc được lấy từ hồ nước sát bên cạnh. Hai ngày trước, nguồn nước đột nhiên xảy ra sự cố, cả ngôi làng rơi vào cảnh cạn kiệt. Ban đầu, bí thư thôn cho rằng hệ thống cấp nước gặp vấn đề nhưng sau khi kiểm tra kỹ thì vấn đề không nằm ở đó.

Người quản lý hệ thống cấp nước của thôn suy đoán lý do có thể xuất phát từ hồ nước. Ông cùng bí thư thôn và vài người nữa tới tận nơi xem xét. Cuối cùng, họ phát hiện ra khu vực cấp nước của hồ đang bị thứ gì đó chặn lại. Thứ đó dường như rất to và nặng, rất khó để di chuyển nó. Vì thế, họ đã điều động một máy xúc cỡ lớn tới tận nơi.

Đời sống - Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra 'thủ phạm' là báu vật nghìn tuổi giá hàng trăm tỷ đồng

Sau nửa ngày đào bới, họ đã tìm thấy một khúc gỗ khổng lồ dài tới 24 mét, nặng tới 7 tấn. Đây chính là “thủ phạm” đã chặn nước từ nguồn.

Bề mặt của khúc gỗ này đen sì, thoạt nhìn trông rất đáng sợ. Hơn nữa, khúc gỗ dù bị ngâm trong nước lâu ngày nhưng không có vẻ gì bị mục nát.

Khúc gỗ sau đó được chuyển tới xưởng gỗ trong thôn. Họ quyết định sẽ xẻ nó ra để tìm hiểu bên trong.

Đời sống - Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra 'thủ phạm' là báu vật nghìn tuổi giá hàng trăm tỷ đồng (Hình 2).

Nào ngờ, sau khi bị xẻ làm đôi, khúc gỗ tỏa ra mùi thơm ngào ngạt. Là người am hiểu về gỗ, chủ xưởng gỗ cho biết đây chính là gỗ Kim Tơ Nam Mộc, còn quý hơn cả vàng.

Đời sống - Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra 'thủ phạm' là báu vật nghìn tuổi giá hàng trăm tỷ đồng (Hình 3).

Kim Tơ Nam Mộc là một loại cây gỗ quý đặc biệt chỉ có ở Trung Quốc, phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang. Gỗ của cây này có mùi thơm, thớ gỗ như những sợi tơ vàng được hình thành tự nhiên, sáng óng ánh dưới ánh nắng mặt trời.

Theo đó, cây Kim Tơ Nam Mộc tuổi gỗ càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm cho tới hàng vạn năm về trước, do động đất, ngập lụt, dòng lũ cuốn đất đá chôn vùi các sinh vật hay thực vật.

Ngoài vẻ đẹp ít loại gỗ nào sánh kịp, Kim Tơ Nam Mộc còn có 4 ưu điểm vượt trội như sau:

-Kim Tơ Nam Mộc có khả năng chống ăn mòn mạnh, cho dù chôn sâu trong lòng đất cũng không thể mục nát trong hàng nghìn năm.

-Kim Tơ Nam Mộc có mùi hương thanh nhã, giúp xua đuổi côn trùng.

Đời sống - Nguồn nước bỗng cạn kiệt, hóa ra 'thủ phạm' là báu vật nghìn tuổi giá hàng trăm tỷ đồng (Hình 4).

-Kim Tơ Nam Mộc có màu sắc vàng óng nên rất được hoàng gia ưa chuộng. Những sợi tơ vàng của gỗ được tạo thành do dịch tế bào của cây bị oxy hóa sau một thời gian dài và tụ lại trong các khe hở của thớ gỗ.

-Kim Tơ Nam Mộc có vân thẳng và chặt, nước không thấm, không bị mối mọt, càng không mục ruỗng. Đây được xem là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp.

Có vô số câu chuyện liên quan đến loại gỗ quý Kim Tơ Nam Mộc này. Theo đó, vì là loại gỗ quý hiếm nên từ xưa đến nay, dù là vua chúa, vương hầu, tướng lĩnh hay những người giàu có đều muốn sở hữu một món đồ nội thất làm từ Kim Tơ Nam Mộc. Thậm chí, vào thời phong kiến cổ đại, chỉ có hoàng tộc, nhà vua mới được sử dụng loại gỗ này. Vì thế nên nó còn được mệnh danh là "gỗ hoàng đế".

Ngày nay, gỗ Kim Tơ Nam Mộc vẫn vô cùng có giá trị. Năm 2021, tại Quý Châu, Trung Quốc, một cây gỗ Kim Tơ Nam Mộc được rao bán với giá 2,5 tỷ NDT (gần 9.000 tỷ VND) cũng đã thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo cư dân mạng. Với mức giá "khủng" này, nhiều người vui đùa rằng, người bán có thể dùng cái cây này để mua nhà ở Bắc Kinh.

Vào năm 2013, một cây Kim Tơ Nam Mộc ở Quý Châu bị sét đánh, lính cứu hỏa đã cố gắng hết sức để giải cứu, cuối cùng giữ được thân cây dài 11m và được bán với giá 17 triệu NDT. Sau đó, cây gỗ quý giá này đã được chế tác thành nhiều món đồ nội thất khác nhau và bán đi với tổng giá trị là 230 triệu NDT.

Khúc gỗ mà dân làng đào được chính là gỗ Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm. Khúc gỗ này có tuổi đời ít nhất từ 3.000 đến 10.000 năm, ước tính giá của nó không dưới 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng), thậm chí là vô giá. Giá trị của loại gỗ này cao ngất ngưởng vì nó có số lượng vô cùng khan hiếm bởi thời gian hình thành gỗ rất lâu và nằm ở những địa hình rất khó khăn để khai thác. Hơn nữa, việc tìm được cây gỗ này còn phụ thuộc vào vận may.

M.H (t/h)

Làm thịt gà mái 5 năm không đẻ, chủ kinh ngạc khi nhìn thấy "báu vật"

Thứ 6, 30/06/2023 | 13:10
Sau khi mổ bụng con gà mái, người phụ nữ bất ngờ phát hiện thấy một dị vật hình quả trứng khổng lồ.

Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:30
Trong lúc khai hoang đất, lão nông tình cờ phát một khúc gỗ đen sì bị chôn sâu bên dưới. Không ngờ khúc gỗ này trị giá đến hàng trăm tỷ.

Tưởng đào được "quả bóng" đen sì, hóa ra là báu vật tiền tỷ

Thứ 4, 21/06/2023 | 06:30
Lão nông rất bất ngờ khi biết những "quả bóng" đen sì mà ông đào được bên trong tổ mối lại là loại dược liệu được ví như "vàng đen" quý giá.

Đào măng, ông lão đụng trúng 7 "con rắn", không ngờ là báu vật tiền tỷ

Thứ 2, 12/06/2023 | 10:57
Trong lúc đào măng, lão nông vô tình đào được thứ màu vàng có vẻ ngoài giống những con rắn. Không ngờ chuyên gia cho biết, thứ này có thể bán được với giá tiền tỷ.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.