Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Chủ nhật, 02/08/2015 | 06:30
0
Trước tình hình mưa lũ kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại Quảng Ninh, việc vận chuyển than đang gặp rất nhiều khó khăn, miền Bắc đang đứng trước nguy cơ thiếu điện trên diện rộng?!

Những ngày qua, tình hình mưa lũ, ngập lụt kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông, làm chia cắt một số khu vực, đặc biệt là các mỏ than và đường vận chuyển than.

Thông tin mới nhất, theo công văn số 3542/TKV-KDT ngày 28/7/2015 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện tại, các tuyến đường nội bộ từ các kho mỏ đến cảng bị ngập úng và sạt lở không thể vận chuyển được than. Việc rót than tại các cảng và rót hàng chuyển tải tại khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả để cấp than cho khách hàng cũng phải ngừng do mưa kéo dài liên tục, ảnh hưởng lớn nhất tới việc cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2.

Tập đoàn EVN cho biết, tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, nếu chạy một tổ máy chỉ đủ than trong 4,5 ngày nữa là hết (đồng nghĩa với việc nếu không được cấp sẽ dừng phát điện). Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh chỉ đủ than trong bảy ngày nữa. Nhiều nhất là nhiệt điện Uông Bí còn đủ than chạy trong 20 ngày. ởi vậy, ngành điện đang kêu cứu vì nguy cơ thiếu điện trên diện rộng đang rất gần kề.

Xã hội - Nguy cơ thiếu điện vì mưa lũ: Tập đoàn điện lực mong được chia sẻ

Mưa lũ kéo dài tại Quảng Ninh khiến cho việc cung cấp than để chạy các nhà máy nhiệt điện đang gặp rất nhiều khó khăn

Trước tình thế cấp bách đó, để chia sẻ và giải quyết những khó khăn trong việc cung cấp than do điều kiện bất khả kháng về thời tiết, lãnh đạo TKV và E VN đã có cuộc họp khẩn bàn biện pháp phối hợp giải quyết. Theo đó, trong những ngày tới, TKV sẽ tập trung khôi phục hệ thống đường giao thông trong khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả để tiếp tục vận chuyển cấp than từ các mỏ ở khu vực này ra cảng, tập trung ưu tiên cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 với lượng than cấp đảm bảo bốc dỡ tối thiểu

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.