Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout

Thứ 6, 01/03/2019 | 15:53
0
Thông tin cụ thể về nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về một trong những căn bệnh nguy hiểm về hệ xương khớp. Trước tình trạng gout đang ngày càng phổ biến và “tấn công” rộng rãi, nắm được đầy đủ các kiến thức về gout sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phòng ngừa, điều trị.

Nguyên nhân gây bệnh gout

Gout là một dạng bệnh xương khớp mang tính đặc thù, thường gặp ở nam giới và “giới nhà giàu”, bởi nguyên nhân gây bệnh thường do chế độ dinh dưỡng giàu đạm gây ra. Những món ăn đó, đa phần đều đắt tiền và chỉ có giới thượng lưu mới thường xuyên thưởng thức. Do đó, tỉ lệ cao bệnh nhân gout thường nằm trong nhóm “đại gia”.

Truyền thông - Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout

Vậy gout là bệnh gì, dấu hiệu ra sao? Cụ thể, gout là bệnh nằm trong nhóm viêm màng hoạt dịch khớp do tinh thể urat lắng đọng trong khớp, các tổ chức quanh khớp. Hiểu một cách đơn giản, gout thực chất là một dạng chuyển hóa đặc trưng, biểu hiện qua những đợt viêm khớp dữ dội do lắng đọng urat và tăng acid uric máu.

Khi gout hoành hành, người bệnh sẽ bị đau nhức, nóng rát vùng đốt xương ngón chân, ngón tay dữ dội, khiến đột ngột thức giấc vào ban đêm, gây khó khăn trong sinh hoạt. Nếu để lâu không điều trị, bệnh sẽ biến chứng nặng nề, có thể dẫn đến biến dạng khớp, suy giảm chức năng thận, gan, là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, tiểu đường.

Theo y học hiện đại, nguyên nhân bệnh gout thường do những yếu tố sau:

- Gout nguyên phát: Có nguyên nhân từ yếu tố cơ địa, di truyền.

- Gout thứ phát: Có nguyên nhân từ chế độ ăn uống quá nhiều nội tạng, thực phẩm giàu đạm như cá, thịt, nấm, hải sản… Ngoài ra còn do lối sống không lành mạnh.

Truyền thông - Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout (Hình 2).

Còn theo y học cổ truyền, căn nguyên bệnh gout từ yếu tố ngoại tà xâm nhập vào cơ thể (thống phong), gây bế tắc kinh lạc, ứ trệ khí huyết khiến khớp khó cơ duỗi và bị sưng đau.

Cách điều trị bệnh gout hiệu quả

Để chữa bệnh gout hiệu quả, bạn cần xác định được nguyên nhân gây bệnh là thứ phát hay nguyên phát, đồng thời nhận diện được tình trạng sức khỏe hiện tại.

Thông thường, người bệnh gout sẽ được bác sỹ chẩn đoán dựa trên các xét nghiệm, chụp phim và một số phương pháp nghiệp vụ khác. Sau chẩn đoán, bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng phác đồ, để cải thiện bệnh an toàn.

Truyền thông - Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout (Hình 3).

Sau đây là một số thông tin cơ bản về cách điều trị bệnh gout từ căn nguyên:

+ Sử dụng thuốc Tây:

- Thuốc giảm đau, chống viêm: Các thuốc kháng viêm không steroid (NSAID); các thuốc Corticoids…

- Thuốc giảm axit uric máu: Allopurinol, Sulfinpyrazone, Probenecid…

+ Tập luyện: Vật lý trị liệu, xoa bóp massage, các bài tập thể dục nhẹ nhàng dành cho người bệnh được bác sĩ khuyến nghị.

+ Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, điển hình như thảo dược Aria – viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả từ thảo dược – được điều chế theo công thức Nhật Bản. Đây là sản phẩm mới ra mắt nhưng đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường, rất nhiều bệnh nhân gout sau khi dùng Aria cho biết các cơn đau giảm nhanh, xương khớp không còn sưng mỏi khó chịu như trước.

Truyền thông - Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout (Hình 4).

Hiện Aria đã được phân phối trên toàn quốc bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm, hoặc cần tư vấn thêm về nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout, bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 0888 533 350.

Truyền thông - Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout (Hình 5).

Trang Nguyễn

Bệnh gout có nguy hiểm không? Cách phòng tránh biến chứng hiệu quả

Thứ 3, 19/02/2019 | 10:51
Gout là nỗi ám ảnh dài tập của không ít người bệnh, khi phải chịu đau đớn thường xuyên trên những vùng khớp, đốt xương thương tổn. "Bệnh gout có nguy hiểm không" luôn là thắc mắc phổ biến với những người được chẩn đoán có nguy cơ cao mắc bệnh hoặc mới nhận tin gout “ghé thăm”.

Có BoniGut, tôi không sợ bệnh gút!

Thứ 4, 05/09/2018 | 09:00
“Chú đã từng bị những cơn gút hành hạ, đau đớn tới mức muốn tự tử mà bây giờ lại bình yên ngủ ngon giấc cả đêm, tất cả là nhờ có BoniGut đấy!” – đó là những lời chia sẻ đầy niềm vui và phấn khởi của chú Viên Văn Lộc, 65 tuổi, ở căn hộ D, tầng 13 tháp A, chung cư 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?