Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Thứ 4, 30/12/2015 | 15:41
0
"Những đứa trẻ bị ám ảnh mỗi đêm khi nhìn thấy cha mình chết ngay bên cạnh mà không thể bò tới chạm vào cha lần cuối vì chính nó cũng đang bị bom cưa cụt một chân".

Chương trình phóng sự VTV Đặc biệt: Hành trình của sự sống và cái chết, lên sóng ngày 19/12 đã ra đời hoàn toàn không nằm trong dự định của ekip thực hiện chương trình, như cách nói của Nhà báo Lê Bình – Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24.

Trong một ngày Đông lạnh cuối năm, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi nói chuyện với chị, nghe chị chia sẻ những cảm xúc về chuyến tác nghiệp có một không hai.

Ra đời hoàn toàn không nằm trong dự định

Chị có thể chia sẻ cho độc giả biết lý do mà chị cùng ekip chương trình lại thực hiện phóng sự này?

Chương trình này hoàn toàn không nằm trong dự định của chúng tôi. Khi bắt đầu xuất phát từ Việt Nam đi Trung Đông, mục đích của đoàn là thực hiện một trường đoạn trong Tạp chí kinh tế năm phát sóng vào ngày mùng 3 tết âm lịch.

Nhưng, khi sang đến bên đó, hòa vào dòng người di cư, chứng kiến sự cơ cực trong cuộc sống của những người dân tị nạn, nghe những câu chuyện họ kể thấy được sự tàn khốc của chiến tranh. Tôi đã quyết định làm, phải làm, không thể không làm.

Chính trong giây phút đó Hàng trình của sự sống và cái chết ra đời. Tới giờ nghĩ lại, tôi vẫn không thể tin được bởi chưa bao giờ, chưa ai làm chương trình VTV đặc biệt mà lại nhanh đến thế.

Từ khi quyết định bấm đến ngày lên sóng chưa đầy 20 ngày trong khi các chương trình khác chúng tôi phải chuẩn bị nhiều tháng, 1 năm, thậm chí nhiều năm.

Xã hội - Nhà báo Lê Bình chia sẻ về hành trình sự sống mong manh ở Trung Đông

Nhà báo Lê Bình trong buổi phỏng vấn với bác sĩ Không biên giới ở đảo Lesbos, Hy Lạp

Ở nơi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, chị có thể chia sẻ câu chuyện nào gây ám ảnh nhiều nhất đối với chị?

Hành trình của sự sống và cái chết là câu chuyện kể của những con người đặc biệt. Nó chứa đựng sự mong manh

Tag: VTV
Cùng chuyên mục

Cảnh sát giao thông được dừng xe kiểm tra những giấy tờ gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:30
Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định về nội dung tuần tra, kiểm tra nêu rõ các loại giấy tờ Cảnh sát giao thông được kiểm tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức tới Mỹ mua “hỏa thần” HIMARS tặng Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:50
Hệ thống Tên lửa Pháo binh cơ động cao (HIMARS) mang theo bệ phóng được nạp 6 tên lửa dẫn đường 227 mm, hoặc một bệ phóng được nạp một tên lửa chiến thuật ATACMS.

Yêu cầu triển khai việc trả phí đăng kiểm bằng chuyển khoản, quẹt thẻ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Việc các Trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau nhiều lần không kích, Nga đã thành công gây tổn hại cho điểm trọng yếu của Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:30
Việc Nhà máy nhiệt điện Ladyzhynska liên tiếp bị Nga tấn công cho thấy tầm quan trọng chiến lược của nó đối với an ninh năng lượng của khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.