Nhà báo Trương Anh Ngọc:

Nhà báo Trương Anh Ngọc:"ĐTQG Việt Nam đã đặt một chân vào vòng knock-out"

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 17/01/2019 | 15:12
0

Sau chiến thắng với tỷ số 2-0 của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ được đánh giá ngang cơ là Yemen, NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra rất vui mừng nhưng đồng thời cũng khá lo lắng về cơ hội đi tiếp của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng cơ hội đi tiếp của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay là rất lớn: "Theo tôi, nếu như trận đấu hôm qua, chúng ta ghi thêm được nhiều bàn thắng và ít nhất là một bàn nữa thì mọi chuyện sẽ chắc chắn hơn rất là nhiều. Nhưng với kết quả 2-0 thì ĐTQG Việt Nam đang có hiệu số là -1 trong khi những đối thủ cạnh tranh với chúng ta có hiệu số cực thấp. ĐTQG Việt Nam coi như đã đặt được một chân vào vòng đấu tiếp theo".

Thể thao - Nhà báo Trương Anh Ngọc:'ĐTQG Việt Nam đã đặt một chân vào vòng knock-out'

Nhà báo Trương Anh Ngọc khẳng định cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo để lọt vào vòng trong là rất lớn sau chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Yemen ở trận đấu tối qua.

"Tuy nhiên, nếu mà xét theo mặt xác suất thì ĐTQG Việt Nam chỉ bị loại khỏi giải đấu năm nay khi xảy ra đồng thời một việc là Li Băng và Oman trong trận đấu tối nay cùng giành chiến thắng với cách biệt lớn. Cụ thể Li Băng thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên, còn Oman ghi được từ hai bàn trước Turkmenistan, thì chúng ta bị loại, nhưng xác suất cả hai đội này cùng thắng là rất thấp", anh Ngọc phân tích thêm về khả năng dừng bước của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng cho rằng nếu ĐTQG Việt Nam lọt vào vòng trong thì cũng sẽ rất khó khăn khi chúng ta sẽ gặp ĐTQG Jordan: "Nếu vào vòng trong thì chúng ta sẽ gặp Jordan. Nếu so với những đội đã lọt vào vòng knock-out thì Jordan không hẳn là đội mạnh nhất. Chúng ta đã gặp họ ở vòng loại Asian Cup 2019 rồi và chúng ta đã có được hai trận hòa. Tuy nhiên chúng ta cũng gặp bất lợi khi thể lực của các cầu thủ không ở trạng thái tốt nhất và phải thi đấu vào thời điểm khá nóng là 3 giờ chiều nên sẽ khá khó khăn cho chúng ta".

Trở lại với trận đấu với Yemen tối qua, nhà báo Anh Ngọc nhận định: "ĐTQG Việt Nam hôm qua bị một vấn đề khá nghiêm trọng đó là thể lực. Thể lực của các cầu thủ xuống rất nhiều so với hai trận đấu trước do mật độ thi đấu trong thời gian qua quá dày, nên không thể đáp ứng tốt được yêu cầu chiến thuật cũng như tạo ra nhiều cơ hội ghi được nhiều bàn thắng".

"Còn về mặt kỷ luật chiến thuật, ĐT Việt Nam chơi rất tốt trong phòng ngự lẫn tấn công và có được hai bàn thắng dù đối phương chơi phòng ngự rất chặt chẽ, thậm chí còn thực hiện những tình huống phạm lỗi để ngăn cản chúng ta".

Nói về ĐTQG Yemen, anh Ngọc cho rằng: "Yemen đã có một trận đấu tốt bởi so với hai trận đấu trước thì họ phòng ngự cực kỳ chắc chắn và gây ra nhiều khó khăn cho chúng ta trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Yemen đáng khen ngợi bởi dù đã để thua hai bàn nhưng họ cũng không bỏ cuộc và thậm chí đã nhiều lần có những đường phản công làm thót tim chúng ta". 

Clip: Xem lại 2 siêu phẩm cầu vồng của Quang Hải ở U23 Châu Á và Asian Cup 2019

Thứ 5, 17/01/2019 | 09:58
Trong trận gặp Yemen vào tối qua (16/1), Quang Hải đã có pha sút phạt đẹp mắt mở tỉ số cho Việt Nam. Bàn thắng của tiền vệ này khiến nhiều người liên tưởng đến cú đá phạt đẳng cấp vào lưới U23 Uzbekistan ở chung kết U23 Châu Á cách đây 1 năm.

Tiền vệ Quang Hải nói về siêu phẩm mở tỷ số trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen

Thứ 5, 17/01/2019 | 06:49
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng bàn thắng mà anh ghi được đã giải tỏa áp lực cho cả đội, giúp ĐTQG Việt Nam có được chiến thắng trước Yemen.

Cập nhật tỷ số bảng C Asian Cup 2019: Kết quả không có lợi cho ĐT Việt Nam

Thứ 4, 16/01/2019 | 21:36
Cục diện của bảng C Asian Cup 2019 sau khi hiệp 1 kết thúc không có gì bất ngờ khi những đội bóng mạnh hơn đều giành được một kết quả có lợi. Tuy nhiên, kết quả này khiến cho Việt Nam gặp không ít bất lợi trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng 1/8.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.