Nhà đầu tư nước ngoài

Nhà đầu tư nước ngoài "kết" bất động sản Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Năm 2011, bất động sản Việt Nam rơi vào một năm khó khăn và bấp bênh, tuy nhiên dưới góc nhìn của các nhà đầu tư quốc tế thì bất động sản Việt Nam vẫn là một thị trường đầy hấp dẫn.

Trong khoảng 15-20 năm tới Tp.HCM và Hà Nội vẫn là những khu vực phát triển năng động. Đó là những nhận định của tổng giám đốc điều hành của Indochina Land, ông Peter Ryder.

Bất động sản - Nhà đầu tư nước ngoài 'kết' bất động sản Việt NamNhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao thị trường bất động sản Việt Nam

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thực tế cho thấy, trước những khó khăn của bất động sản Việt Nam trong năm qua, nhiều nhà đầu tư đã rút lui. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những người có ý định làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Indochina Land đang thể hiện thiện chí gắn bó lâu dài tại Việt Nam khi doanh nghiệp này đang lên kế hoạch triển khai ít nhất hai dự án trong năm nay. Hai dự án này đang được Indochina Land triển khai trên hai thành phố đầu tàu về kinh tế ở Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Quỹ phát triển Bất động sản Hàn Quốc tại Việt Nam cũng có chung quan điểm với Indochina Land. Theo thông tin mới nhất, hiện đơn vị này đã đầu tư 1,2 tỷ UDS vào thị trường chứng khoán và phát triển bất động sản tại Việt Nam với mong muốn mang lại cho người dân một cuộc sống an cư trong một môi trường sống tốt đẹp.

Nhà đầu tư Singapore cũng có chung nhận định khi đánh giá Việt Nam là thị trường hàng đầu về độ hấp dẫn tại Đông Nam Á trên cả Malaixia.

Theo đó, Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE) cũng “đặt” thị trường bất động sản Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong hạng mục độ hấp dẫn của những thị trường mới nổi.

Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng được phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ông Neil MacGregor hoan nghênh tại buổi hội thảo mới đây ở Tokyo (Nhật Bản) về sự quan tâm ngày càng tăng của họ đối với thị trường Việt Nam. Điều này đã được minh chứng qua việc có đến hơn 100 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia hội thảo này.

Để lý giải độ hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, giới chuyên gia đánh giá Việt Nam là một thị trường mới nổi với cơ cấu dân số “vàng”, chi phí nhân công thấp, và một vị trí chiến lược trong khu vực. Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác luôn hấp dẫn và mời mọc các nhà đầu tư nước ngoài đến với thị trường Việt Nam.

Còn một số hạn chế nhất định, tuy nhiên với độ hấp dẫn và mới lạ, thị trường bất động sản Việt Nam đang hứa hẹn những bùng nổ mới trong thời gian tới khi các nhà đầu tư mang thương hiệu quốc tế đang lần lượt đầu tư vào nước ta.

Phan An


Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.