Nhà giàu Hà thành mạnh tay chi trăm triệu mua nhụy hoa làm gia vị cho 'sang miệng'

Nhà giàu Hà thành mạnh tay chi trăm triệu mua nhụy hoa làm gia vị cho 'sang miệng'

Thứ 3, 29/03/2016 | 06:45
0
Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là "vàng đỏ" có giá tới trăm triệu/kg nhưng nhiều gia đình lắm tiền nhiều của sẵn sàng chi số tiền khủng để mua làm gia vị cho "sang miệng"

Săn lùng “vàng đỏ”

Để làm rõ hơn về công dụng của nhụy hoa nghệ tây (saffron) chúng tôi đã lần theo các địa chỉ được đăng tải trên mạng internet.

Kết nối tới số điện thoại 0982xxx178, PV đã liên hệ được với một cơ sở chuyên kinh doanh các sản phẩm gia vị “ngoại” trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8 (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Bắt máy, một phụ nữ giới thiệu tên Lan, giọng miền Nam đon đả chào mời.

Khi PV hỏi về nguồn gốc của loại gia vị này, chị Lan cho hay: “Saffron được thu hái từ nhụy hoa của cây nghệ tây, từ lâu đã có tiếng là một loại gia vị thảo mộc đắt nhất thế giới. Không những thế, nó còn có giá trị cao bởi tính năng dược thảo và nhiều công dụng khác.

Nhụy hoa nghệ tây sở hữu một mùi thơm dễ chịu, hơi ngọt và một chút hương vị đắng không đụng hàng với bất cứ một loại gia vị nào khác, vì thế nó mới được tôn làm “vua của các loại gia vị quý tộc”.

Hiện tại cửa hàng chị không còn hàng. Em muốn mua phải đặt cọc tiền trước và nhận hóa đơn từ nhân viên bên chị. Một tháng nữa, em mang hóa đơn qua nhận hàng”.

Xã hội - Nhà giàu Hà thành mạnh tay chi trăm triệu mua nhụy hoa làm gia vị cho 'sang miệng'

Nhụy hoa nghệ tây có giá vô cùng đắt đỏ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giới ẩm thực vẫn gọi nhụy hoa nghệ tây là “vàng đỏ” không chỉ do giá “ngất ngưởng” mà còn bởi muốn chế biến được 1kg thành phẩm phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp.

Nhiều người bỏ ra khoản tiền lớn mua nhụy hoa về không chỉ đơn thuần là để làm một loại gia vị trong nấu nướng mà còn được coi như một vị thuốc có khả năng chống lại bệnh tật và chữa lành vết thương.

Ngày trước, nhụy hoa nghệ tây được dùng phổ biến trong các nền văn minh lớn như Ba Tư cổ đại, Ai Cập, Hy Lạp và gần đây nhất là Trung Quốc. Một số bộ tộc ít người trên thế giới họ còn lấy nước saffron để thay cho mỹ phẩm và nước hoa. Một số vù

Cùng chuyên mục

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.

Các trường hợp người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không được cấp "sổ đỏ"

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:36
Quy định “các trường hợp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” là điểm mới của Luật Đất đai 2024.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.