Nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về việc tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ

Nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về việc tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 21/03/2019 | 20:00
2
Trong những ngày này, chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng xây dựng tại rừng phòng hộ Trà Lý, thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đã thuê công nhân, cho tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép trong khu rừng này. Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với anh Đinh Văn Thơ, chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng. Anh Thơ vốn là 1 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trong giới thời trang Việt.

Công trình xây dựng sai phạm trong rừng phòng hộ

Video: Công trình xây dựng sai phạm trong rừng phòng hộ.

sao anh biết đến khu đất ở rừng phòng hộ Trà Lý, từ đó dẫn đến việc xây khu nghỉ dưỡng trái phép tại đây khiến dư luận xôn xao thời gian qua?

Tôi từng nhiều lần đến tỉnh Quảng Nam làm từ thiện và cảm thấy yêu thích mảnh đất xứ Quảng. Tôi từng chia sẻ với nhiều người, mong muốn được gắn kết với nơi này.

Vào cuối 2018, qua một số người quen, tôi được người dân địa phương giới thiệu khu đất này. Họ giới thiệu là đất rừng sản xuất. Lúc ấy, tôi không hề biết là khu đất nằm trong rừng phòng hộ. Khi đến, tôi nhìn thấy, có chuồng đang nuôi heo. Cây ở đây cũng chỉ là những cây nhỏ. Cỏ mọc um tùm. Ngoài ra, chủ cũ cũng cho trồng trọt và một số loại cây hoa màu…

Ngôi sao - Nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về việc tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ

Nhà thiết kế Đinh Văn Thơ và diễn viên Lý Nhã Kỳ trong một sự kiện. 

Do đó, tôi thuê đất, bỏ tiền cải tạo lại khu vực này. Tôi dựng 3 căn nhà bằng gỗ với ý định làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình, người thân. Phía bên trong, các căn nhà, tôi trang trí thêm những vật dụng của thời xưa.

Tôi vốn là người hoài cổ nên muốn tạo nên một khu vực để mình có không gian nhớ về tuổi thơ. Tôi cũng muốn biến nơi này thành không gian giúp những người trạc tuổi của mình có thể hồi tưởng về quá khứ. Do đó, tôi xin mọi người hiểu rằng, ý định của mình không phải là xây dựng khu nghỉ dưỡng như dư luận bàn tán. Bởi, khu nghỉ dưỡng là điều rất to lớn. Tôi xin gọi đây là gia viên.

Đây là khu vực có địa hình rất đẹp. Trong quá trình xây dựng, tôi yêu cầu mọi người không được chặt cây. Thay vào đó, công nhân chỉ được phát cỏ, tỉa nhánh cây.

Như anh nói thì lúc xây dựng không hề biết đây là khu vực rừng phòng hộ. Vậy, anh biết mình xây dựng sai phép từ khi nào?

Ngoài 3 căn nhà gỗ trên, tôi định xây dựng một căn nhà sàn trên hồ sen để ngắm cảnh. Ở công trình này, lúc đầu tôi định dựng các cột bê tông rồi sẽ dùng gỗ làm sàn. Trong quá trình xây dựng, các công nhân khuyên nên đổ bê tông vì sàn rộng, nếu dùng bằng gỗ sẽ bị cong, vênh. Tôi thấy có lý nên đồng ý.

Vào đầu tháng 3/2019, các phương tiện truyền thông đưa tin về việc khu nghỉ dưỡng này xây dựng trái phép trong rừng phòng hộ. Lúc này, tôi khá sốc, không hiểu chuyện gì. Tôi liền bay từ TP. HCM ra đây để nắm tình hình. Qua trao đổi với cơ quan chức năng địa phương cũng xác định, khu đất này nằm trong rừng phòng hộ, không được xây dựng các công trình kiên cố. Do đó, việc tôi đổ bê tông là sai phạm.  

Ngôi sao - Nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về việc tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ (Hình 2).

Công trình sai phạm trong khu vực rừng phòng hộ vì xây dựng bằng bê tông. 

Vậy, anh sẽ làm gì tiếp theo?

Ngay sau khi biết thông tin này, tôi liền cho dừng toàn bộ việc xây dựng. Đồng thời, tôi cũng xác định, mình làm sai thì phải chấp nhận. Do đó, khi có quyết định của cơ quan chức năng phải tự tháo dỡ các công trình sai phạm thì tôi đã thuê công nhân làm điều này. Trong vụ việc này, mình đã làm sai và mong muốn được sửa sai. Đối với các công trình sai phạm thì tôi sẽ cho tháo dỡ như yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngôi sao - Nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về việc tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ (Hình 3).

Công trình sai phạm được tháo dỡ. 

Hiện anh có mong muốn gì đối với công trình này?

Tôi sống, làm việc ở TP. HCM. Tuy nhiên, tôi rất yêu quý mảnh đất xứ Quảng. Mọi chuyện vừa xảy ra là điều không mong muốn, nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn tiếp tục đến đây làm từ thiện. Nếu, phía chính quyền tạo điều kiện thì tôi tiếp tục được làm gia viên. Mỗi khi về Quảng Nam, tôi lại lên đây nghỉ ngơi. Trong trường hợp cơ quan chức năng không đồng thuận thì tôi cũng chấp nhận.

Vâng! Cảm ơn anh rất nhiều!

"Xẻ" rừng phòng hộ, xây khu nghỉ dưỡng: Dư luận bức xúc vì sự "nhờn luật"

Thứ 2, 18/03/2019 | 22:00
Chính quyền sở tại đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã, kiêm chủ khu nghỉ dưỡng Ngô Phi Nhị. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng vẫn "bình chân như vại", không tháo dỡ. Dư luận có quyền bức xúc khi có cán bộ vi phạm và sự "nhờn luật".

Tiết lộ đặc biệt vụ 'xẻ' rừng phòng hộ, dựng khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Quảng Nam

Thứ 5, 07/03/2019 | 13:30
Chủ nhân khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép nói rằng, mình không biết phần đất xây dựng nằm ở rừng phòng hộ. Cơ duyên "bén" ông với mảnh đất đến từ việc đi từ thiện.

"Xẻ" rừng phòng hộ, dựng khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Quảng Nam

Thứ 3, 05/03/2019 | 07:00
Cơ quan chức năng đang hối hả vào cuộc làm rõ việc người dân xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép trên đất rừng phòng hộ ở tỉnh Quảng Nam.
Cùng tác giả

Vì sao Thủy điện A Vương đặt mục tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận giảm?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Thủy điện A Vương cho rằng, 2024 là một năm có nhiều khó khăn và thách thức.

Đà Nẵng: Cử tri đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:27
Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá, các ý kiến phát biểu của cử tri, người lao động vừa làm rõ các quy định của luật, đồng thời bổ sung các vấn đề mà luật chưa bao quát.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:35
Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đà Nẵng cải thiện môi trường kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Trong 4 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng có 1.241 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.