Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Thứ 4, 27/01/2016 | 16:35
0
Dù tích cực chăm sóc và có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nhưng do thời tiết bất thường, xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa đã làm cho nhiều vườn hoa kiểng nở không đúng dịp tết.

Năm nay, người dân tỉnh Tiền Giang trồng khoảng 1 triệu giỏ hoa tươi phục vụ thị trường Tết cổ truyền Bính Thân, tập trung nhiều ở thành phố Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Thị xã Gò Công, Cai Lậy. Dù tích cực chăm sóc và có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nhưng do thời tiết bất thường, xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa đã làm cho nhiều vườn hoa kiểng nở không đúng dịp tết.

Xã hội - Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Chưa đến đến Tết cây mai này đã trổ bông gần 2 tuần nay

Đối với các loại như: Mai Vàng, Hướng Dương, Cát Tường... trổ hoa trước Tết nữa tháng; còn các loại hoa như: Cúc Mâm Xôi, Cúc Hà Lan…thì trổ hoa sau Tết từ 10-15 ngày. Tại làng hoa Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cò gần 30% diện tích hoa nở không trúng Tết. Hiện nay, người dân trồng hoa chủ động phun xịt thuốc, thay đổi chế độ nước, phân… hy vọng hoa nở gần trúng Tết có thể bán để giảm thiệt hại.

Xã hội - Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết (Hình 2).

Những vườn này tới giờ vẫn chưa ra nụ

Theo người trồng hoa kiểng ở tỉnh Tiền Giang cho biết, năm nay, dù giá vật tư, phân thuốc không tăng nhưng thời tiết bất thường rất khó trồng hoa kiểng Tết. Vì hoa kiểng khi trổ bông ngay dịp Tết coi như thành công 50%, 50% còn lại là chất lượng hoa và sức mua của thị trường…Đối với kiểng ra hoa không đúng tết có thể bán gia thấp hay để lại dưỡng bán sau, còn hoa tươi không ra hoa đúng Tết thì bỏ và sau Tết không có người mua.

Thiên Bảo- Tiền Giang

Cùng chuyên mục

Trồng vài cây thuốc phiện ngâm rượu chữa bệnh có bị xử phạt không?

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:30
Theo Bộ Công an, hành vi trồng cây thuốc phiện với bất kỳ mục đích gì đều là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo pháp luật hiện hành.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.