Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu

Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu

Hà Thị Linh
Thứ 5, 18/10/2018 | 20:00
0
Gặp lại nhau trong cái lạnh chớm đông Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương và “người tình âm nhạc” một thời - ca sĩ Minh Thu tuôn trào cảm xúc khi nhớ về những kỷ niệm khó quên.

Lần đầu tiên tôi được thưởng thức trực tiếp giọng hát của ca sĩ Minh Thu, tại một phòng trà ở Hà Nội. Tiết trời đã chớm đông, gió khẽ rít se lạnh. Minh Thu xuất hiện trên sân khấu nền nã với váy đuôi cá, ôm sát khoe đường cong gợi cảm.

Ngôi sao - Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu

Ca sĩ Minh Thu "lột xác" khi thử sức với nhạc trẻ.

Tất cả trong khán phòng như lắng lại khi giọng Thu cất lên: “Gặp lại nhau giữa phố đông người/ Gặp lại nhau nơi quán quen thuộc/ Nhận ra nhau khi ngỡ quên từ lâu, quên từ lâu, quên từ lâu”. Ca khúc Nụ cười dưới mưa của nhạc sĩ trẻ Dương Trường Giang qua chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, lúc lại khắc khoải, cao trào của Minh Thu khiến người nghe thổn thức, và bị cuốn theo.

Chạm ngõ thành công với nghiệp cầm ca khi còn rất trẻ, ấy nhưng sau hơn 20 năm đứng trên sân khấu, Minh Thu vẫn có cảm giác như lần đầu tiên. “Cởi bỏ” sự da diết, trữ tình khi phiêu với nhạc Phó Đức Phương, Phú Quang, hay Thụy Miên, Minh Thu của hiện tại khiến ai ấy đều ngỡ ngàng mà thốt lên: “Thu khác quá!”. Một Minh Thu quá tươi mới, trẻ trung, yêu đời nhưng vẫn có chút gì đó sâu lắng, về cả ngoại hình lẫn giọng hát.

Gặp lại “người tình âm nhạc” một thời, nhạc sĩ Phó Đức Phương bồi hồi nhớ lại: “Hồi ở đoàn ca múa nhạc Thăng Long, có hai cô cậu được mọi người đặt biệt danh rất ấn tượng là "Bách bình thường", và "Thu ổn định". Nhưng, ai cũng hiểu ngược lại, nghĩa là Bách không hề bình thường, và Thu không hề ổn định. Nhưng, hôm nay gặp lại Thu, tôi thấy biệt danh ấy đang phát huy hiệu quả và mang lại những giá trị nhất định. Phải công nhận, Thu “không hề ổn định” trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình. Nhưng, tôi có cảm giác, cái không hề ổn định ấy lại chính là lợi thế của Thu trên con đường theo đuổi đam mê”.

Chứng kiến sự “lột xác” của Minh Thu trong sản phẩm âm nhạc Nụ cười dưới mưa do chính cô làm đạo diễn, nhạc sĩ Phó Đức Phương không giấu nổi sự vui mừng và hãnh diện. “Tôi mừng khi “bạn” Thu của tôi vẫn đang hăm hở, rong ruổi, và không hề ổn định. Lỡ nay mai, nếu “bạn” ấy có ổn định thì chán lắm (cười lớn)”, nhạc sĩ Phó Đức Phương thổ lộ.

Ngôi sao - Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu (Hình 2).

Nhạc sĩ Phó Đức Phương từng thừa nhận Minh Thu là "người tình" trong âm nhạc.

Nếu nhiều người ngạc nhiên khi thấy Minh Thu thể hiện rất ngọt trong lần thử sức với nhạc nhẹ, thì nhạc sĩ Phó Đức Phương lại nghĩ khác. Ông chắc chắn Minh Thu làm được điều đó! “Chính nhờ sự “không ổn định” mà bạn ấy vẫn đang luôn luôn tự khám phá, luôn luôn tự thay đổi, làm mới bản thân”, vị nhạc sĩ này nói.

Ngôi sao - Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu (Hình 3).

Minh Thu sắc sảo, đa đoan đã tìm thấy nụ cười sau những truân chuyên.

Thời điểm hợp tác với Minh Thu để cho ra chiếc đĩa đầu tiên, nhạc sĩ Phó Đức Phương từng rất chờ đợi một giọng hát tiềm năng và sẽ tỏa sáng. Nhưng, bẵng đi một thời gian, ông cảm thấy khó hiểu và hụt hẫng khi “người tình âm nhạc” của mình lại bỏ hát đi học đạo diễn. Đây được xem là một dấu hiệu của sự “không ổn định”, nhưng sau này ông chợt nhận ra, chính sự ngược đời ấy lại phát huy tác dụng, và mới có Minh Thu của bây giờ.

“Tôi nhớ nhất thời điểm ra chiếc đĩa Minh Thu hát Phó Đức Phương, quả thật đó là kỷ niệm không thể nào quên và hiếm có trong cuộc đời lao động nghệ thuật của tôi và Minh Thu. Đó là sự lao động khổ ải, nghiêm túc và say mê với nghề. Thậm chí, đã có lúc Minh Thu khóc trong phòng thu, vì cuộc lội ngược dòng lên đỉnh nghệ thuật quá vất vả. Thấy vậy, nhưng tôi vẫn gắng lờ đi, và tiếp tục rong ruổi cùng cô ấy.

Tôi có cảm giác, khi ấy Thu đang leo lên đỉnh núi cao mà vấp phải đá, chảy máu, nhưng vẫn cương quyết theo đuổi tới tận cùng. Dường như cái tính “đã làm thì làm tới chết thôi” đã ngấm trong máu của Minh Thu rồi”, nhạc sĩ Phó Đức Phương trải lòng.

Còn với Minh Thu, hôm nay chị lạ lắm! Thu dốc hết bầu tâm sự và hát như chưa bao giờ được hát. Như tựa đề ca khúc Nụ cười dưới mưa, bước qua những truân chuyên, trắc trở, cảm xúc của người phụ nữ xinh đẹp, đa đoan ấy đã “bung xõa” hết cỡ rồi. Chính cái “máu” liều lĩnh đã giúp Minh Thu vượt qua tất cả.

Để hôm nay đây, trong buổi ra mắt sản phẩm mới, được gặp lại “người tình” chưa bao giờ nắm tay, những người thầy, người bạn, khán giả, Thu nghẹn ngào vì quá đỗi hạnh phúc. Dù cuộc đời có đổi thay, nhưng tận trong sâu thẳm, Minh Thu vẫn luôn dành tình cảm trân trọng nhất tới những người đã luôn đồng hành cùng mình trong suốt chặng đường theo đuổi ngọn lửa đam mê.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương gây thích thú khi sáng tác ca khúc cổ vũ World Cup 2018

Thứ 5, 28/06/2018 | 18:45
Nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ, không khí sôi động của World Cup chính là động lực thôi thúc ông sáng tác các bài hát cổ động bóng đá.

Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Thứ 5, 18/01/2018 | 14:15
Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi - Phó chủ tịch hội Nhạc sĩ VN cho biết, mới đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã xin thôi chức Giám đốc trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do tuổi đã cao.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.