Nhắn tin trêu gái qua Facebook: Người thương tích, kẻ hầu tòa

Nhắn tin trêu gái qua Facebook: Người thương tích, kẻ hầu tòa

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 03/02/2021 | 21:07
0
Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình vừa xét xử vụ án Cố ý gây thương tích đối với Phạm Trường Giang và đồng phạm; người thương tích, kẻ hầu tòa.

Trai làng “dậy sóng” vì Facebook

Ngày 01/02/2021 TAND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình tiếp tục đưa vụ án Cố ý gây thương tích của Phạm Trường Giang (SN 1981) và đồng phạm là Nguyễn Văn Hùng (SN 1997), Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1998) và Nguyễn Văn Chinh (SN 1996), cùng huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ra xét xử. Các bị cáo bị truy tố theo quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 134 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Nhắn tin trêu gái qua Facebook: Người thương tích, kẻ hầu tòa

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Phạm Trường Giang, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Tỉnh và Nguyễn Văn Chinh có quan hệ quen biết, chơi với nhau.

Sáng ngày 30/8/2020, Hùng đến nhà Giang xem gà chọi. Trong lúc xem Facebook, Hùng vô tình đọc được nội dung bình luận trên tài khoản Facebook Hoàng N. với một người phụ nữ không rõ tên tuổi.

Qua ảnh đại diện, nhận ra tài khoản Facebook của anh H.V.N. (SN 1987, trú tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) nên Hùng nảy sinh ý định trêu anh N. Hùng thông qua bạn bè xin được số điện thoại của chị Nguyễn Thị L. (vợ anh N.), sau đó H gọi điện thoại cho chị L. để xin số điện thoại của N, nhưng vợ anh này từ chối.

Do được vợ thông báo lại, anh N. gọi điện cho Hùng. Thấy anh N. gọi lại cho mình, Hùng giả vờ chửi bới anh N. và tra hỏi vì sao dám tán tỉnh người yêu cũ của mình, dẫn tới việc hai bên lời qua tiếng lại trong điện thoại. Sau đó Giang gọi điện cho N. để giàn xếp việc mâu thuẫn giữa Hùng và N..

Do không dàn xếp được mâu thuẫn giữa Hùng và anh N., nên khoảng 16h cùng ngày, Giang cùng Hùng, Tỉnh, Chinh đi xe máy đến nhà anh N. Giang nói với chị L (vợ N) là N trêu ghẹo bạn gái của Giang và cho xem hình ảnh chụp lại nội dung tin nhắn của anh N. với một phụ nữ trên mạng xã hội. Sau đó, Giang gọi điện cho N., hai bên lời qua tiếng lại.

Hùng biết anh N. là nghề lái xe container, thường gửi xe tại cây xăng Việt Hà, thị trấn An Bài.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 30/8/2020, cả nhóm rủ nhau ra quán nước gần cây xăng đợi N. đi làm về. Khi N về đến cây xăng ra bàn uống nước, lúc đó Giang vào đề nghị N. ra nói chuyện. Kết quả của việc “nói chuyện” là anh N. bị 4 trai làng nói trên đánh hội đồng. Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 163 ngày 09/9/2020 của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế tỉnh Thái Bình kết luận: “Anh H.V.N bị thương tích vùng trán và vùng ngực do vật tày tác động làm rách da, tổ chức dưới da, gãy xương sườn 7, 8 bên trái làm tràn dịch, tràn máu màng phổi trái. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 11%”.

Nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ

Trước đó, phiên tòa phải tạm ngừng theo đề nghị của luật sư Nhâm Thị Lan – Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Phát (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) là người bào chữa cho 3 bị cáo Giang, Hùng, Chinh để giám định lại thương tích của anh H.V.N theo quy định tại Điều 211 Bộ luật tố tụng Hình sự.

Tại tòa, anh N. khẳng định không được Hội đồng giám định cho đi chụp X quang – chụp cắt lớp vi tính và siêu âm lại vết thương tại khu vực tổn thương mà được Hội đồng giám định bằng thước dây ngay trên giường bệnh.

Mặt khác, ngày 22/1/2020 anh N. đi khám và chụp chiếu lại toàn bộ vết thương cũ tại bệnh viện Vinmex Hải Phòng kết luận anh N. chỉ gãy 01 xương số 7… Trong khi bản giám định pháp y kết luận bị hại gãy xương số 7 và số 8.

Sau 05 ngày tạm ngừng phiên tòa, đến ngày 01/2/2021, TAND huyện Quỳnh Phụ mở lại phiên tòa và công bố công văn trả lời của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thái Bình giải thích lại tỷ lệ thương tật của kết luận giám định pháp như sau: Tỉ lệ thương tật trán trái là 6%, vết thương khoang liên sườn 1%; gãy xương số 7 thương tích 2%; gãy xương số 8  thương tật 2%. Tính theo phương pháp cộng lùi: Tổng tỷ lệ thương tật là 11% và không cho anh N. đi giám định lại theo quy định của pháp luật.

Luật sư bào chữa cho anh N. cho rằng, công văn giải thích cơ chế vết thương chi tiết vẫn không nêu rõ là gãy xương nạn nhân thuộc can tốt hay can xấu. Tại phiên Tòa người giám định thương tích không được Tòa triệu tập để làm rõ kết luận giám định pháp y.  

“Việc giải thích tỷ lệ thương tật trán trái là 6% là mâu thuẫn với giấy chứng nhận thương tích ban đầu, tại giấy chứng nhận thương tích vết thương trán trái kích thước dài 2cm. Nhưng công văn giải thích lại kết luận anh N. thương tật trán trái tỉ lệ 3cm, để tẳng tỉ lệ vết thương thẩm mỹ mặt nạn nhân N., nhân hệ số 3 theo thông tư 22/2019 của Bộ Y tế”, luật sư nêu quan điểm.

Ngoài ra, luật sư Lan cũng phân tích, đây là vụ án cố ý gây thương tích xuất phát từ việc anh N. nhắn tin “nhạy cảm” trên Facebook. Rồi đám trai làng nảy sinh mâu thuẫn, chửi nhau với lời lẽ thô tục, dẫn đến đánh nhau. “Ở đây không có hành vi côn đồ như cáo trạng truy tố”, luật sư Lan nói.

Quá trình xét hỏi, các bị cáo đồng loạt phản pháo khi khai rằng “được cán bộ điều tra cho chép lại các bản lấy lời khai” căn cứ chứng minh là nhiều bản khai có độ dài tương tự nhau, thậm chí giống từng dấu chấm, dấu phẩy?! Do vậy, các bị cáo đều đồng thanh, đề nghị tòa xem xét.

Về nội dung này, luật sư Lan cũng nêu ra, có rất nhiều bút lục để trống trang, không có nội dung. Phần trống trang cũng không được cơ quan tiến hành gạch chéo phần không có nội dung, điều này thể hiện các bị cáo ký trước, nội dung viết sau. Do vậy, luật sư đề nghị tòa cấp sơ thẩm trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Phạm Trường Giang và đồng phạm, làm rõ tính chất côn đồ có hay không?.

Sau khi xem xét vụ án, tòa cấp sơ thẩm kết luận, hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Phạm Trường Giang 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Hùng 2 năm 3 tháng tù; Nguyễn Văn Tỉnh và Nguyễn Văn Chinh cùng bị phạt 2 năm tù.

BTV Ngọc Trinh bị đình chỉ công tác vì liên quan đến việc cố ý gây thương tích, VTV nói gì?

Chủ nhật, 30/08/2020 | 10:00
Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang thụ lý, điều tra vụ án Cố ý gây thương tích có liên quan đến BTV Dương Ngọc Trinh của đài truyền hình Việt Nam. Vậy VTV nói gì về việc này?

Diễn biến mới nhất vụ BTV Ngọc Trinh bị tố có liên quan đến vụ cố ý gây thương tích

Thứ 7, 29/08/2020 | 16:24
Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số thuộc VTV đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên Ngọc Trinh vì có liên quan tới vụ án Cố ý gây thương tích.

[Info] Xét xử vợ chồng Đường “Nhuệ” cùng đàn em tội Cố ý gây thương tích: Khi giang hồ... mau nước mắt

Thứ 3, 25/08/2020 | 20:00
Chiều 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án các bị cáo Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường "Nhuệ"), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ"), cùng 4 đàn em về tội Cố ý gây thương tích. Tại tòa, vợ Đường Nhuệ khóc và nói rằng chỉ muốn cảnh cáo phụ xe khách, không nghĩ việc hành hung để lại hậu quả cho nạn nhân.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.