Nhận trái đắng vì “thám tử” ảo theo dõi ngoại tình được quảng cáo “có một không hai”

Nhận trái đắng vì “thám tử” ảo theo dõi ngoại tình được quảng cáo “có một không hai”

Thứ 4, 31/07/2019 | 06:00
0
Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là có thể theo dõi vợ/chồng 24/24, đó là những lời quảng cáo công khai của những “thám tử” bán phần mềm theo dõi ngoại tình. Nhiều người đã đổ tiền vào dịch vụ này và nhận trái đắng, thậm chí còn tan cửa nát nhà.

Được quảng cáo như một trợ thủ đắc lực có thể đọc trộm và nghe lén dễ dàng mọi hoạt động của đối phương, những thiết bị, phần mềm này đang là công cụ cho mục đích lừa đảo trắng trợn.

Chỉ cần gõ cụm từ “phần mềm theo dõi ngoại tình” là có hàng trăm kết quả hiển thị cung cấp cả số điện thoại, địa chỉ để người mua tìm đến. Người bán phần mềm liên tục đưa ra những lợi ích thiết thực khi đang nghi ngờ đối phương ngoại tình như: Kiểm tra được toàn bộ tin nhắn zalo, facebook. Thậm chí, nếu cần thiết phần mềm còn tự động gửi toàn bộ dữ liệu một cách chi tiết, cụ thể về gmail để khách hàng kiểm tra.

Gia đình - Nhận trái đắng vì “thám tử” ảo theo dõi ngoại tình được quảng cáo “có một không hai”

Nhiều phần mềm theo dõi được chào bán công khai.

PV đã liên lạc với một “thám tử” từ mạng ảo để được nghe tư vấn và những lời mời hấp dẫn. Khi PV ngỏ ý muốn mua phần mềm đắt và hiện đại nhất thì “thám tử” M. bắt đầu “nổ”: “Tìm đến anh là quá chính xác rồi đấy, đã có nhiều người còn gọi điện khóc lóc vì không biết đối phương đi đâu, làm gì. Sau khi mua phần mềm của anh xong thì biết tường tận mọi việc của chồng. Đảm bảo nếu có ngoại tình sẽ bắt sống tại chỗ”.

Ngay sau đó, “thám tử” M. hướng dẫn: “Nếu em sử dụng phần mềm này thì có những chức năng sau: Có thể nghe cuộc gọi đến và đi (nghe 2 người nói chuyện), đọc được các tin nhắn đến và đi, định vị chính xác khi di chuyển từng bước. Không chỉ có vậy, còn đọc được tin nhắn từ facebook, viber, zalo, line, tago… Em chỉ cần cung cấp số điện thoại, hãng điện thoại của đối phương bên anh sẽ cài tự động cho em, em không cầm vào máy người kia cũng biết hết mọi việc”.

PV thắc mắc về độ chính xác của phần mềm mà M. đang có thì anh này trả lời: “Độ an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu”.

Gia đình - Nhận trái đắng vì “thám tử” ảo theo dõi ngoại tình được quảng cáo “có một không hai” (Hình 2).

"Thám tử" M. tư vấn cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc phần mềm này từ đâu mà có thì “thám tử” M. một mực từ chối trả lời và chỉ nói “Em cứ coi như anh là một “thám tử” kín, trên mạng ảo, em cứ đặt tiền anh sẽ cài đặt cho em. Giá của phần mềm này cũng không “chat” đâu, nếu theo dõi một tháng thì 3 triệu đồng, còn nếu một năm sẽ giảm giá chỉ với 4 triệu đồng, em ưng chúng ta bàn tiếp. Còn không anh phải tư vấn cho khách hàng khác, em không nhanh phần mềm không còn chỗ trống cho em nữa đâu”.

Tiếp tục tìm hiểu từ một số con buôn phần mềm khác PV cũng nhận được những lời quảng cáo tương tự. Tuy nhiên, giá của phần mềm từ mỗi con buôn là hoàn toàn khác nhau. Có nơi còn bán tới chục triệu đồng nhưng vẫn không ít “con mồi” bỏ tiền ra mua.

Suýt ly hôn vì “thám tử” ảo

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới thuyết phục được chị N. kể về cuộc giao dịch bị lừa đảo trắng trợn của mình. Chị N. cho hay cách đây gần một năm chị nghi ngờ chồng có “người thứ ba”. Chị đã nghĩ đến việc thuê thám tử nhưng vì quá đắt, kinh tế không ổn nên chị đã tìm đến các con buôn để hỏi về phần mềm theo dõi.

Nghe những lời tỉ tê bùi tai chị đã quyết định tin vào một “thám tử” ảo tên Hong Khanh, chị tin vào trang này vì lượng tương tác khá cao. Không những thế, “thám tử” ảo còn đưa ra bằng chứng từ những “nhân vật” đã sử dụng phần mềm và đạt hiệu quả cao. 3 triệu đồng là cái giá mà chị trả cho “thám tử” ảo và đặt hết niềm tin sẽ theo dõi mọi nhất cử nhất động của chồng.

Sau khi cung cấp số điện thoại của chồng cho “thám tử” chị cũng nhận được một phần mềm tự động cài đặt về máy. Những ngày sau đó, chị chờ những tin nhắn và hình ảnh báo về máy nhưng không hề có. Chị có nhắn tin hỏi “thám tử” ảo thì  được trả lời “tiếp tục chờ”.

Một tuần sau, tin nhắn vẫn chưa về, chị gọi điện cho “thám tử” ảo thì số máy thuê bao, nick facebook không hoạt động. Chị sốt ruột nên đã kiểm tra điện thoại của chồng nhưng bị chồng chị phát hiện ra. Chồng chị đã bức xúc khi biết vợ không hề tin tưởng mình mà tin “thám tử” ảo. Anh một mực cho rằng chị đã làm tổn thương lòng tự trọng của anh và đề nghị ly hôn.

Chị phải giải thích, thanh minh và xin anh tha thứ cho hành động dại dột của mình. Biết chị hối hận, chồng chị mới tha lỗi. Lúc này chị mới tỉnh ngộ, chị lần dở lại những bình luận trước đó thì được biết đây là phần mềm do Hong Khanh sáng tạo ra, nó không hề có tác dụng gì và “cướp” tiền một cách trắng trợn.

Việc bán và sử dụng phần mềm theo dõi điện thoại vẫn đang hoạt động công khai. Người mua không hề biết rằng các đối tượng này đang lợi dụng tâm lý đa nghi của một số người để kiếm tiền.

Gia đình - Nhận trái đắng vì “thám tử” ảo theo dõi ngoại tình được quảng cáo “có một không hai” (Hình 3).

Cẩn trọng với những dịch vụ trên mạng ảo. 

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Hùng (công ty Luật CHDLAW) cho biết: “Các cá nhân tổ chức mua bán phần mềm theo dõi cũng như người dùng là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Mức độ vi phạm cũng như các chế tài xử lý trong trường hợp này phụ thuộc vào hành vi, động cơ và hậu quả trong từng trường hợp cụ thể.”.

Luật sư Hùng cho hay, theo điều Điều 159 Bộ luật Hình sự quy định về tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác. Điều 21 Hiến pháp năm 2013: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.

Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.

Cá nhân, tổ chức kinh doanh phần mềm gián điệp hoặc người dùng tùy thuộc vào mức độ vi phạm có thể bị xử lý hành chính đối với từng hành vi vi phạm cụ thể hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác theo quy định tại Điều 159 Bộ luật Hình sự 2015 với mức hình phạt tù từ 1 đến 3 năm, phạt cảnh cáo, phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ.

“Như vậy chúng ta đã thấy rõ việc bán phần mềm theo dõi và sử dụng phần mềm này là không nên và đang vi phạm quyền riêng tư, bí mật cá nhân của người khác. Có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi sử dụng phần mềm này mà gia đình khủng hoảng. Chính vì thế, người tiêu dùng hãy thận trọng trước khi sử dụng bất kỳ phần mềm nào trên điện thoại để tránh nhận trái đắng", luật sư Hùng cảnh báo.

Mai Thu

Hơn nửa triệu máy tính tại Việt Nam bị theo dõi bởi phần mềm gián điệp BrowserSpy

Thứ 5, 26/07/2018 | 15:40
Hệ thống giám sát virus của Bkav vừa phát hiện một loại mã độc gián điệp nằm vùng nguy hiểm BrowserSpy. Loại mã độc này có khả năng theo dõi người dùng, lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mật khẩu Gmail, Facebook…

Ly kì con dâu theo dõi mẹ chồng ngoại tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Lấy chồng chưa được bao lâu thì chị Hiền phát hiện mẹ chồng mình ngoại tình. Mà người tình của mẹ chồng không phải ai khác, lại chính là bạn thân của bố chồng. Chị Hiền bối rối không biết phải xử lý ra sao, bởi không khéo sẽ tan cửa nát nhà.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.