Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Chủ nhật, 03/05/2015 | 07:12
0
Việc phụ huynh chạy đua theo lớp học rèn trí thông minh với học phí hàng nghìn USD không những không hiệu quả, mà còn có thể biến trẻ thành những 'con gà công nghiệp'.

Học phí... trên trời

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, tại trung tâm Bé thông minh (Yết Kiêu - Hà Nội), trung bình một khóa học được quảng cáo là giúp con phát triển trí thông minh đa dạng sẽ kéo dài trong hai năm (1 buổi/tuần, 2h/buổi). Đại diện của trung tâm này cho biết, đây chủ yếu là những khóa học ngoại khóa, giúp các bé ứng dụng vào thực tế. Khi tham gia lớp học , các bé sẽ được rèn luyện toàn diện trí thông minh, nắm vững kiến thức và biết áp dụng trong cuộc sống, phát triển khả năng suy nghĩ sáng tạo và làm việc độc lập…

Và tất nhiên, để con bạn lĩnh hội được hết những kỹ năng đó, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Trung bình, một buổi học trong vòng hai giờ đồng hồ của trung tâm có giá gần 400.000 đồng. Nhưng vấn đề đáng quan tâm hơn là, với số tiền ấy, liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?

Trái với mức tiền và những lời giới thiệu, câu trả lời về hiệu quả của khóa học mà PV nhận được từ đại diện của trung tâm này chẳng khác nào cách nói về một lớp mẫu giáo trường làng. Theo đó, hiệu quả của lớp học không thể “đo đếm được bằng những con số chính xác”.

Song theo vị này, nó được thể hiện bằng những biểu hiện cụ thể: Về nhà, các em có ý thức, thái độ khác với mọi người trong gia đình không? Với bạn bè, có hòa đồng hơn không? Khi nói năng, có tự tin hơn không?... Và tất nhiên, hiệu quả ấy còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng tiếp thu của từng trẻ, thậm chí có những trẻ học một khóa chẳng “thấm” vào đâu, phải đăng ký học… vài khóa mới tiến bộ lên được.

Một số các trung tâm khác như Tâm Việt Group, Vì bé thơ, ABS Training, Citysmart (Vincom) cũng có giá học phí cao ngất ngưởng, có nơi lên đến 5 triệu đồng/môn học (8 buổi), tương đương hơn 600.000 đồng/buổi học. Đa phần, các trung tâm này đều mua lại chương trình giảng dạy kỹ năng sống của nước ngoài và cho rằng đó là phương pháp hiệu quả, hiện đại nhất để áp dụng cho sự phát triển trí thông minh của tr

Tag: học phí
Cùng chuyên mục

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục, phân công cơ quan thực hiện xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu bất đồng về kế hoạch hậu chiến tại Gaza

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:10
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày thứ Tư đã nhận chỉ trích công khai về kế hoạch hậu chiến tại Gaza từ chính Bộ trưởng Quốc phòng.

Thủ tướng: Rút giấy phép DN mua bán vàng không có hóa đơn điện tử

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:02
Thủ tướng nêu rõ, đến ngày 15/6 tới đây, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.