Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang

Thứ 6, 12/01/2024 | 21:32
0
Tp.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển, 15 năm thành phố được công nhận là đô thị loại I.

Lễ kỷ niệm dự kiến có 1.000 người tham dự

Chiều 12/1, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ kỷ niệm và các hoạt động chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 -2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (22/4/2009 – 22/4/2024).

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang đã thông tin về các hoạt động kỷ niệm. 

Theo đó, lễ kỷ niệm diễn ra vào lúc 8h ngày 2/4 tại Trung tâm Hội nghị và Nhà khách tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang). Dự kiến, chương trình được truyền hình trực tiếp trên KTV, VTV1.

Số lượng đại biểu tham dự dự kiến 1.000 người. Nội dung chương trình, ngoài diễn văn kỷ niệm còn có phóng sự về thành tựu phát triển Tp.Nha Trang; phát biểu của lãnh đạo các cấp; trao quyết định phê duyệt Đề án về “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi xanh thành phố Nha Trang”; biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu có đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Thành phố này…

Sự kiện - Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang thông tin về các hoạt động kỷ niệm.

Bên cạnh lễ kỷ niệm, thành phố Nha Trang còn tổ chức 3 hội thảo gồm Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh tỉnh Khánh Hòa - mô hình Nha Trang;  100 năm hành trình lịch sử: Nhận diện, phát huy các giá trị văn hóa, con người Nha Trang trong xây dựng, phát triển thành phố; Nha Trang – thành phố biển phồn vinh, hạnh phúc. 3 hội thảo trên được tổ chức với quy mô lớn, tập hợp đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham dự. Đây là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm.

Kết quả các hội thảo là căn cứ khoa học và thực tiễn để xây dựng, triển khai đề án “Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh Tp.Nha Trang”; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Nhận diện, phát huy các giá trị văn hóa, con người Nha Trang trong xây dựng, phát triển thành phố”; bổ sung các luận cứ khoa học vào Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và các đề án thực hiện có liên quan.

Sự kiện - Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang (Hình 2).

Quang cảnh buổi họp báo.

Nhiều hoạt động hưởng ứng

Ngoài ra, tại thành phố Nha Trang còn tổ chức các hoạt động chào mừng như Lễ thượng cờ tại Quảng trường 2/4 và phát động ủng hộ Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hòa; thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách tiêu biểu; gặp mặt đại diện các tổ chức hội truyền thống hoạt động trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tổ chức triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Tp.Nha Trang; lễ động thổ các công trình trọng điểm của thành phố chào mừng kỷ niệm; chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố này; tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nha Trang - 100 năm xây dựng và phát triển”; xuất bản sách ảnh chủ đề “Nha Trang - đất và người”; tổ chức 2 cuộc thi sáng tác ca khúc về thành phố Nha Trang, sáng tác biểu trưng (logo) về thành phố...

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị thành phố cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng kỷ niệm. Trong đó có các hoạt động như liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng; lễ hội lân - sư - rồng đường phố; tái hiện lễ hội cầu ngư, bài chòi; liên hoan các môn võ thuật; giải bóng đá bãi biển; hội thi ẩm thực “Nha Trang xưa và nay”; liên hoan khiêu vũ thể thao; hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động...

“Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức lẫn nội dung, các hoạt động trong chương trình kỷ niệm chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách”, ông Khánh nói.

Sự kiện - Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang (Hình 3).

Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố Nha Trang.

Tại buổi họp báo đại diện các cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi cho lãnh đạo thành phố Nha Trang liên quan đến các nội dung về các giải pháp để hiện thực hóa việc chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh; căn cứ để xác định 100 năm xây dựng và phát triển của thành phố; những công trình nổi bật, các hoạt động tôn vinh những người nổi tiếng của Nha Trang; nên tổ chức thêm các trại sáng tác điêu khắc để trang trí tại các công viên của thành phố; tăng cường lập lại trật tự văn minh đô thị... Lãnh đạo thành phố đã trả lời các câu hỏi, đồng thời, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí.

Sự kiện - Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang (Hình 4).

Tp.Nha Trang họp báo cung cấp thông tin về các hoạt động trong chương trình kỷ niệm.

Sự kiện - Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Tp.Nha Trang (Hình 5).

Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang cho biết, kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố và 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa không chỉ dịp để tôn vinh các thành tựu của Thành phố này mà còn là dịp để các nhà khoa học đưa ra các ý tưởng, các giải pháp mang tính định hướng cho sự phát triển thành phố Nha Trang trong thời gian tới.

Trong đó có việc xây dựng đề án chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, hướng đến xây dựng thành phố Nha Trang phồn vinh hạnh phúc.

Châu Tường

Khánh Hòa: Năm 2023, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 18.012 tỷ đồng

Thứ 5, 11/01/2024 | 19:15
Chiều ngày 11/1, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin về vụ việc sản phụ tử vong

Thứ 5, 11/01/2024 | 15:23
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc, tiếp xúc với gia đình sản phụ.

Xoài cổ thụ Cam Lâm được khai thác làm du lịch

Thứ 5, 11/01/2024 | 07:00
Người trẻ ở Cam Lâm đã bắt đầu khởi nghiệp từ việc khai thác, nâng tầm giá trị những cây xoài cổ thụ. Đó là cách họ giữ gìn, phát huy giá trị của sản vật quê hương.

Người thương binh làm giàu trên vùng đất khó

Thứ 5, 11/01/2024 | 10:00
Dù trải qua những thất bại nhưng ông Nguyễn Tiến Cường vẫn không nản, ông luôn nỗ lực trên con đường làm giàu từ mảnh đất quê hương.

Chuyện người đánh máy chữ hiếm hoi nơi phố biển

Thứ 5, 11/01/2024 | 07:00
Suốt 35 năm qua, dù cuộc sống có nhiều thay đổi, công nghệ ngày càng phát triển nhưng bà Phạm Thị Anh Thư vẫn miệt mài mưu sinh bên hè phố bằng nghề đánh máy chữ.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.