Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Thứ 6, 07/08/2015 | 10:11
0
Chiều 6/8, quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức của Báo ĐS&PL phối hợp cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trao 800 thùng sữa TH Truemilk cho cán bộ, chiến sỹ nơi biên cương và đồng bào dân tộc Chứt.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình kết nối yêu thương của Công ty Cổ phần Sữa TH Truemilk đồng hành cùng Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL. Hoạt động này nhằm mang sữa đến cho đồng bào nghèo; học sinh mầm non, tiểu học thiểu năng, thiếu cân; cán bộ chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng đang công tác ở vùng khó khăn; cán bộ y tế, công nhân làm việc nơi môi trường độc hại; bệnh nhân nghèo ở bệnh viện; các phạm nhân ở trại giam không có người thăm thân...

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc

Tham dự và đồng hành cùng tổ công tác và chương trình trao sữa vào chiều 6/8 có Đại tá Hà Học Chiến, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng đại diện báo ĐS&PL tại miền Trung.

Trong hoạt động lần này, 800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang công tác tại các vùng biên cương.

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc (Hình 2).

800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ vùng biên cương

Sau khi tiếp nhận, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã chuyển trao 300 thùng sữa TH Truemilk cho đồng báo dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Xã hội - Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc (Hình 3).

300 thùng sữa TH Truemilk được BĐBP Hà Tĩnh chuyển trao đến đồng bào dân tộc Chứt

Dân tộc Chứt ở bản Rào Tre sống rải rác trên các triền núi cao, cách trung tâm huyện 50km. Những năm trước, đồng bào dân tộc Chứt thường sống ở trong rừng, nay đây mai đó, chủ yếu bằng săn bắt, đào củ rừng, hết thức ăn lại bỏ sang rừng khác, không biết trồng lúa, làm vườn, rất ít người biết tiếng Kinh. Đời sống luôn khó khăn, đói nghèo và lạc hậu. Người dân tộc Chứt giờ đây đã phần nào hòa nhập với cộng đồng người Kinh. Họ không c

Cùng chuyên mục

Sở chỉ huy Ukraine bốc cháy, cột bụi bốc cao hàng chục mét sau đòn tấn công chính xác của Iskander-M Nga

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
Hình ảnh từ video công khai cho thấy, sở chỉ huy của Lữ đoàn phòng không số 302 (Ukraine) đã bị phá hủy cùng một kho đạn.

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.