Nhớ 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ Vũng Chùa – Đảo Yến

Nhớ 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ Vũng Chùa – Đảo Yến

Thứ 7, 10/10/2015 | 16:24
0
Sáng ngày 10/10, gia đình và người thân cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã làm lễ tưởng nhớ 2 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Từ 7 giờ 30 ngày 10/10, gia đình và người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã kính báo việc tạm ngừng việc viếng mộ để tiến hành làm l ễ tròn 2 năm ngày Đại tướng về với đất mẹ Quảng Bình.

Xã hội - Nhớ 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ Vũng Chùa – Đảo Yến

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đến dâng hương tưởng nhớ 2 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong không khí trang nghiêm, ông Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn lãnh đạo và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã có mặt trước mộ Đại tướng làm lễ dâng hương và tưởng nhớ 2 năm sau ngày mất của Người.

Xã hội - Nhớ 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ Vũng Chùa – Đảo Yến (Hình 2).

Phút tưởng niệm trước anh linh Đại tướng

“Từ khi Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến đến nay đã có hơn 216 nghìn đoàn với hơn 2,7 triệu lượt người tới viếng mộ và trung bình mỗi ngày có từ 3,5 – 4 nghìn người tới viếng mộ Đại tướng”, Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Xã hội - Nhớ 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ Vũng Chùa – Đảo Yến (Hình 3).

Đoàn người từ khắp mọi miền đất nước đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Từ sáng sớm, rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đến viếng mộ Bác. Nhiều người không khỏi xúc động khi được tự tay thắp hương cho Đại tướng trong dịp tròn hai năm ngày mất của Đại tướng.

Mặc dù đã gần 80 tuổi, nhưng cụ bà Nguyễn Thị Hạnh (tỉnh Hải Dương) vẫn vượt hàng trăm km cùng con cháu tới viếng mộ Đại tướng: “Dù bận rộn công việc thế nào, tôi vẫn muốn con cháu sắp xếp thời gian đến viếng và tự tay thắp hương trước anh linh của Đại tướng. Mặc dù người đã đi xa, nhưng các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công ơn của người. Đại tướng luôn là tấm gương

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.