Nhóm đạo chích liên tỉnh, thành miền Bắc

Nhóm đạo chích liên tỉnh, thành miền Bắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm trộm cắp đã gây ra 30 vụ trộm máy biến áp liên tiếp tại 8 tỉnh, thành phía Bắc với giá trị ước tính gần 6,5 tỷ đồng.

Đó là Trần Khánh Dư (SN 1984, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Hà Văn Hóa và Nguyễn Văn Cường (đều SN 1986, quê huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Qua điều tra, các bị can Dư, Hòa và Tuấn khai nhận đã gây ra 9 vụ trộm máy biến áp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tại các huyện Từ Sơn, Yên Phong, Thuận Thành, TP. Bắc Ninh và 21 vụ trộm biến áp khác tại các tỉnh, thành phố từ Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên cho đến Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ.

Theo tính toán, mỗi chiếc máy biến áp có giá trị khoảng 200 triệu động. Như vậy, tổng số biến áp bị chúng trộm có giá trị ước tính hơn 6,4 tỷ đồng.

Phương thức trộm cắp máy biến áp của Dư, Hòa và Tuấn là hàng ngày dùng xe máy đi dạo xem, nếu thấy trạm biến áp nào ở xa khu dân cư, có đường để xe ô tô tiếp cận, thuận lợi cho việc trộm cắp là chúng hành động.

Pháp luật - Nhóm đạo chích liên tỉnh, thành miền Bắc

Máy biến áp bị trộm

Chúng lái ô tô đến trạm biến áp, trèo lên dùng cờ lê tháo chân ốc vít của máy rồi dùng dây cáp nối một đầu vào máy biến áp, một đầu vào ô tô rồi dùng sức kéo để máy rơi xuống thùng xe. Mặc dù lần đầu chúng từng thất bại vì máy biến áp có trọng lượng rất nặng lên đến cả tấn, khi rơi không trúng thùng xe thì chúng không thể mang lên được. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ thì chúng đã tiến hành các vụ sau này dễ dàng. Để máy rơi xuống không gây tiếng ồn, các đối tượng còn đổ cát vào thùng xe.

Cũng theo khai nhận, sau khi trộm được mỗi chiếc biến áp, chúng mang về nhà cắt rời lấy các cuộn đồng và vỏ, rồi đem bán được khoảng 10 triệu đồng theo giá bán phế liệu. Công an cũng đã xác định được 4 đối tượng thu mua phế liệu liên quan đến vụ việc này.

Khám xét nhà ở của Dư, cơ quan công an cũng đã thu giữ 1 xe ô tô tải 15 tấn cùng nhiều tang vật hành nghề của nhóm đạo chích.

Huệ Ngọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.