Nhóm nhạc của trẻ mồ côi thu hút khán giả nhờ sự đáng yêu

Nhóm nhạc của trẻ mồ côi thu hút khán giả nhờ sự đáng yêu

Thứ 3, 19/12/2023 | 11:15
0
Masaka Kids Africana - nhóm nhạc của trẻ mồ côi ở châu Phi - gây chú ý với khán giả nhờ đáng yêu và nguồn năng lượng tích cực.

Mới dây, video Masaka Kids Africana thể hiện ca khúc Merry Christmast có gần 300 nghìn lượt xem. Bên cạnh đó, các video nhóm trình diễn I Wanna Wish You A Merry Chrismast đạt hơn 6 triệu lượt xem trên Facebook. Khán giả bình luận: "Các bé khiến tôi hạnh phúc","Tôi yêu thích các em nhỏ hát và nhảy, thật nhiều niềm vui".

Masaka Kids Africana trình diễn ca khúc "Merry Christmas". Video: YouTube Masaka Kids Africana.

Nhóm được thành lập năm 2013, gồm 25 trẻ em ở Uganda, châu Phi từ hai tuổi, nhiều bé mất một hoặc cả hai phụ huynh do chiến tranh, nạn đói và dịch bệnh. Trong mỗi video trình diễn, nhóm làm tan chảy trái tim nhiều người nhờ nụ cười tươi, giọng hát và điệu nhảy sôi động.

Bất chấp hoàn cảnh sống và tuổi thơ khắc nghiệt, các em luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Trích lời Albert Einstein, thông điệp của ban nhạc là: "Chúng tôi nhảy vì niềm vui, chúng tôi nhảy vì nước mắt, chúng tôi nhảy vì sự tức giận, chúng tôi nhảy vì nỗi sợ hãi, chúng tôi nhảy vì hy vọng, chúng tôi nhảy vì tiếng thét. Chúng tôi là vũ công, chúng tôi tạo nên ước mơ".

Nhóm mở kênh YouTube năm 2018, nhanh chóng gây tiếng vang, hiện đạt tổng cộng 961 triệu lượt xem. Bên cạnh cover hay biểu diễn vũ đạo các bài hát, ban nhạc cũng tự sáng tác nhiều đĩa đơn và album như We Are the Stars, Grateful, Let's Praise, phát hành trên nhiều nền tảng gồm Spotify, iTunes, Apple Music, amazon MP3.

Giải trí - Nhóm nhạc của trẻ mồ côi thu hút khán giả nhờ sự đáng yêu

MV "I Look to You" - đạt 39 triệu view trên YouTube. Video: YouTube Masaka Kids Africana.

Các ca khúc đều có giai điệu và lời nhạc vui tươi, giúp truyền cảm hứng. Chẳng hạn, câu hát mở đầu trong Rising Star là: "Rising star, leave behind your worries (Những ngôi sao sáng ơi, hãy gạt bỏ những phiền muộn của bạn)". Hay lời bài Together We Can: "This world can be a better place if we started to care (Thế giới sẽ trở nên tốt hơn nếu chúng ta bắt đầu quan tâm tới nó)".

Website của ban nhạc giới thiệu họ đại diện cho tất cả trẻ em ở châu Phi, cố gắng chứng minh và phát triển năng lực của thế hệ trẻ: Chúng có thể trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước.

Theo tổ chức, hiện Uganda là một trong những nơi có nhiều trẻ mồ côi nhất trên thế giới với hơn 2,4 triệu người do đại dịch HIV/AIDS, nạn đói và chiến tranh. Những người sáng lập tin rằng: "Khi trẻ mồ côi và yếu đuối sống trong môi trường ấm áp tựa gia đình với những người thân yêu, chúng sẽ tìm thấy nơi gọi là nhà". Với họ, sứ mệnh là giải cứu và giúp trẻ em cần sự giúp đỡ ở Uganda, tạo nên môi trường tràn ngập tình yêu và an toàn - nơi trẻ có thể phát triển về thể chất lẫn tinh thần.

Ở các ứng dụng và mạng xã hội, nhóm đều dẫn đường link để người xem có thể quyên góp tiền. Mỗi USD tổ chức thu được nhằm chăm sóc nhiều trẻ em nhất có thể từ giáo dục, nuôi dạy, trang phục, nơi ở, thức ăn, chăm sóc y tế. Thậm chí, các trẻ em trong nhóm sẽ được học những lớp tập huấn về chuyên môn nghệ thuật.

T.Lâm (theo Vietnamnet)

 

Kết thúc phần solo của 11 chị đẹp: Lộ diện 6 nhóm nhạc đầy bất ngờ

Chủ nhật, 12/11/2023 | 16:37
Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 tập mới nhất, 11 chị đẹp đã thể hiện màu sắc cá nhân và tiến tới phần lập nhóm đầy thú vị để thi đấu trong vòng công diễn 1 của chương trình.

Nhóm nhạc Mỹ Maroon 5 xác nhận đến Việt Nam biểu diễn

Thứ 7, 28/10/2023 | 14:38
Thông tin nhóm nhạc lừng danh nước Mỹ - Maroon 5 sẽ đến Việt Nam biểu diễn khiến người hâm mộ phấn khích, mong chờ.

Nhóm nhạc huyền thoại quốc tế 911 xác nhận hợp tác với Đức Phúc

Thứ 4, 08/02/2023 | 10:40
Vốn quá nổi tiếng với các dự án âm nhạc hoành tráng mỗi dịp Valentine nên màn kết hợp giữa Đức Phúc với 911 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.