Những 'ẩn ức' sau vụ học sinh chết đuối dưới hố công trình

Những 'ẩn ức' sau vụ học sinh chết đuối dưới hố công trình

Thứ 4, 04/11/2015 | 14:43
0
Trong một lần nỗ lực cứu 4 em nhỏ bị đuối nước dưới hồ nước đang cải tạo, Dũng đã kiệt sức và mãi mãi ra đi…

Đáng nói, cái chết thương tâm của cháu Lê Anh Dũng (SN 2003) là cái kết đắng của sự cẩu thả trong quá trình thi công của nhà thầu và sự buông lỏng quản lý, giám sát của lãnh đạo UBND xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) trong dự án cải tạo hồ Lạc Nông (thôn Lạc Nông, xã Mai Đình).

Ra đi sau khi cứu 4 mạng người

Tin tức báo Người đưa tin nhận được, vụ đuối nước xảy ra vào hồi 16h 59 phút ngày 03/10/2015.

Khi đó, cháu Lê Anh Dũng (SN 2003) xin phép gia đình đi học võ. Trên đường đi đến địa điểm nhà văn hóa thôn Lạc Nông (nơi có công trình cải tạo hồ Lạc Nông đang thi công dở dang), Dũng nghe thấy tiếng kêu cứu của một em nhỏ nói rằng có người chết đuối.

Dũng lập tức chạy lại phía hồ và thấy 4 em nhỏ đang vùng vẫy dưới nước. Em nhanh chóng đưa tay, kéo được 2 em lên bờ và nhảy xuống hố nước đầy, tiếp tục cứu thêm được 2 em nữa. Tuy nhiên, đến lúc này do đã kiệt sức, Dũng bị dòng nước lạnh kéo xuống. Mấy em nhỏ vừa được cứu vội vàng chạy về thôn gọi người lớn ra cứu giúp.

Xã hội - Những 'ẩn ức' sau vụ học sinh chết đuối dưới hố công trình

Ông Lê Minh Đạo chỉ nơi cháu Lê Anh Dũng bị đuối nước khi cứu các bạn.

Do hố công trình quá sâu, trời mới mưa nước đầy, bờ hồ lầy lội nên phải mất một thời gian ngụp lặn, mọi người mới đưa được Dũng lên bờ. Người dân cấp tốc làm các thao tác sơ cứu tại chỗ và đưa em lên bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn. Nhưng tình trạng ngạt nước quá nặng, em đã không qua khỏi.

Kinh tế khó khăn, bố đi làm xa, mẹ làm công nhân khu công nghiệp với đồng lương bấp bênh... Sự ra đi của Dũng càng làm cho cuộc sống gia đình em trở nên chênh vênh hơn.

Cái chết của Dũng trở thành nỗi đau và nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là gia đình em. Theo lời ông Lê Minh Đạo (Ông nội của Dũng – PV), từ ngày xảy ra sự việc, mẹ Dũng “sốc” nặng, ngất lên ngất xuống và nằm bệt một chỗ. Em trai Dũ

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.