Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.1)

Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.1)

Thứ 3, 06/10/2015 | 08:20
0
Miền Bắc vào mùa lạnh đã không còn thích hợp để đi tắm biển. Nhưng một số bãi biển ở miền Trung và miền Nam từ lâu vẫn thỏa mãn niềm đam mê đi biển của không ít người mỗi khi Đông về.

1. Đà Nẵng

Xã hội - Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.1)

Chỉ cách một cái đèo Hải Vân, nhưng trong khi ở Huế mưa rét, nhiệt độ ở Đà Nẵng vẫn khá dễ chịu với nền nhiệt trung bình từ 28-30 0 C. Không quá nóng như miền Nam nhưng lại ấm hơn so với miền Bắc, Đà Nẵng đã thu hút du khách ở cả hai miền đến thăm quanh năm.

Đà Nẵng sở hữu bãi biển từng được bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh - bãi biển Mỹ Khê. Không gian xanh sạch, dịch vụ hiện đại với hệ thống khách sạn - nhà hàng phát triển với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, an ninh tốt. Nếu ưa thích núi rừng, du khach có thể ghé thăm Bà Nà Hill, trải nghiệm hệ thống cáp treo dài nhất Việt Nam lên đỉnh núi, khám phá rừng già Sơn Trà, thăm núi Ngũ Hành Sơn với hệ thống hang động và chùa chiền Phật giáo.

Những người ưa thích du lịch văn hóa lại càng không thể bỏ qua bảo tàng Chàm, Phố cổ Hội An – được UNESCO liệt vào danh sách di sản thế giới chỉ cách Đà Nẵng 35km (Nơi đây còn có biển cửa Đại, Cù Lao Chàm với hệ động thực vật phong phú), khu thánh địa Mỹ Sơn của người Chămpa cổ… Có thể nói, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi để phát triển du lịch dịch vụ.

Một điểm cộng nữa là giá cả ở Đà Nẵng khá rẻ so với Hà Nội hay TP.HCM. Chỉ với 500.000 đồng, bạn có thể dễ dàng tìm được một phòng đôi hạng trung khá thoải mái và sạch sẽ ở gần sông Hàn hay bãi biển Mỹ Khê. Đặc biệt, ẩm thực du lịch nơi đây vô cùng phong phú và rẻ.

Trong đó phải kể đến bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống, cơm niêu cá bống, bún chả cá, nộm sứa, bún mắm nêm, gỏi cá Nam Ô, các món từ cá cu, bánh tráng đập, mì Quảng… Những đặc sản của Đà Nẵng không chỉ thỏa mãn cho du khách trong những ngày lưu lại đây, mà còn theo chân họ trong những món quà mang về nhà cho người thân bạn bè.

2. Nha Trang

Xã hội - Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.1) (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.