Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức

Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức

Thứ 7, 20/04/2019 | 15:18
0
Mùa hè là khoảng thời gian xả hơi với những chuyến du lịch xa cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, những ngày vào hè cũng mang tới cái nóng bức vô cùng khó chịu với nhiệt độ lúc nào cũng 36-40 độ C. Hãy cùng tìm hiểu nhanh cách giải nhiệt giúp đánh tan cơn nóng.

Uống đủ nước 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức

Chúng ta đều biết, nước luôn là thành phần giải nhiệt tốt cho cơ thể. Mọi người có thói quen uống nước lạnh vào mùa hè. Tuy nhiên, đây là một thói quen không hề tốt. Các phân tử trong nước lạnh bị tích hợp nên rất khó thấm vào các tế bào trong cơ thể. Việc uống nước đúng cách sẽ giúp bạn giải nhiệt tốt hơn. Bạn có thể uống sinh tố hoặc nước detox “điều hòa” cho cơ thể bên cạnh nước lọc.

Làm mát cơ thể 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức (Hình 2).

Đừng chỉ đọc tiêu đề rồi hiểu nhầm việc làm mát cơ thể là tắm táp mỗi khi đi nắng về. Ngâm mình dưới vòi nước mát lạnh vào ngày hè khiến bạn cảm thấy sung sướng. Tuy nhiên, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi cơ thể đang tiết ra nhiều mồ hôi rất nguy hiểm, có thể dẫn tới đột quỵ. Thay vào đó, tay và chân là bộ phận có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực.

Đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo dài tay giúp làn da không bị cháy nắng mà còn giúp cơ thể mát hơn.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức (Hình 3).

Vào mùa hè, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ giúp cơ thể “hạ hỏa”. Cà chua, rau diếp, củ cải,… ngăn cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, mướp đắng, rau dền giúp cơ thể giải nhiệt và loại bỏ độc tố. Mẹo nhỏ giúp bạn làm mát tức thời là nhai kẹo cao su chứa bạc hà và uống nước cùng lúc.

Thay ga trải giường 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức (Hình 4).

Bạn thường cảm thấy hầm lưng và khó ngủ vào những đêm hè. Đây chính là lúc bạn nên thay nệm và ga giường thích hợp với thời tiết nóng bức dù ngày hay đêm của mùa Hè. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép. Thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Ưu tiên sử dụng ga trải giường được làm từ cotton sẽ giúp bạn điều hòa nhiệt độ giấc ngủ.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức (Hình 5).

Sử dụng quá nhiều thiết bị điện sẽ cộng thêm vài độ C cho căn nhà vốn đang nóng bức của bạn. Gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi. Thêm vào đó, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết. Ngoài ra, bạn nên thay đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang vì đèn sợi đốt tỏa ra một nhiệt năng rất lớn. Làm tốt các việc này, gia đình bạn sẽ giảm kha khá tiền điện.

Kéo rèm cửa vào ban ngày 

Sức khỏe - Những cách giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè oi bức (Hình 6).

Theo một nghiên cứu, 30% nhiệt lượng không muốn đến từ cửa sổ, đặc biệt là những chiếc cửa sổ kính hướng Tây và Nam. Bạn nên kéo hết rèm cửa vào ban ngày và sử dụng rèm màu tối. Việc này sẽ giúp ngôi nhà bạn tránh bức xạ nhiệt từ mặt trời. 

Hương Anh (theo ELLE)

 

Chùm ảnh: Nắng nóng cao điểm, người dân TP. HCM vật vã chống chọi với thời tiết

Thứ 6, 19/04/2019 | 17:34
Trời tiếp tục nắng to, nhiệt độ lên tới 37 - 38 độ, ngoài đường trên 40 độ. Người dân TP.HCM đang phải vật lộn với nắng nóng.

Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:00
Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc.. khiến phái đẹp mất tự tin. hãy "bỏ túi" ngay những quy tắc này để luôn có một làn da khỏe mạnh nhé!
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:45
Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tp.HCM: 2 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:58
Ngày 7/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.