Những con đường tình yêu ở Hà Nội

Những con đường tình yêu ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Đường Thanh Niên được xếp vào danh sách những con đường đẹp nhất thành phố Hà Nội. Hằng đêm, khi thành phố lên đèn, con đường được tô điểm bởi làn ánh sáng vàng dịu, tạo cho mọi người cảm giác thư giãn.

Nhờ vẻ đẹp trong lành và lãng mạn ấy, hàng đêm các cặp nam nữ thường rủ nhau đến đây. Thế là con đường được mang một cái tên mới - Đường Tình yêu.

Trong không gian mờ ảo nhiều cặp nam nữ, đa số còn rất trẻ, ngồi trên những chiếc xe máy được xếp đều trong và ngoài hàng rào trước mặt hồ Tây. Tất cả đều quay vào phía trong nên người đi đường chỉ nhìn thấy phía sau họ với đủ các tư thế ngồi khác nhau.

Có những cặp đôi ngồi thành hàng trên yên xe, chàng trai choàng tay ôm vai cô gái, cô gái ngả đầu vào lòng chàng, rất lãng mạn tình tứ. Có những cặp hai người ngồi hẳn vào lòng nhau, mặt sát mặt, hôn nhau đắm đuối. Táo bạo hơn là những cặp tuy đứng hẳn ngoài lề đường nhưng vẫn thể hiện tình cảm rất tự nhiên.

Chạy dọc đoạn đường Mỹ Đình, từ ngã tư đường Mai Dịch vào đến Sân vận động Quốc gia, nơi đây không gian thoáng mát, giữa đường là những thảm cỏ xanh mướt bên trong lại có bờ kè đá khá sạch sẽ. Tại những khu vực này bất kể ngày đêm, vẫn có những cặp tình nhân cặp kè tâm sự.

Vào ban ngày thanh niên nam nữ đến đây để "yêu" thưa hơn. Hình như có sự chuẩn bị khá chu đáo trước khi đến đây để "tâm sự" bởi họ đều có tấm áo mưa lót dưới, bên cạnh là nước uống, trái cây, bánh ngọt... Về đêm, dưới ánh đèn xanh mờ, cảnh tượng "yêu" diễn ra khá trắng trợn. Những thân người quấn lấy nhau, "biễu diễn" những động tác chẳng khác gì trong phim... tình cảm Mỹ.

Thêm một đường tình yêu mọc ngay giữa trung tâm Hà Nội, đó là con đường đi vào Công viên nước Hồ Tây. Điều đặc biệt của khu này là các cặp tình nhân bắt đầu "họp phố" từ khoảng 17h 30'. Những cặp tình nhân đến đây thuộc rất nhiều thành phần khác nhau từ học sinh, sinh viên, nhân viên, công chức... đến các cặp "sồn sồn". Tại đây, cũng giống những con đường tình yêu khác, những cặp tình nhân thường ngồi tâm sự trên yên xe, quay ra không gian thoáng mát trước mặt.

Có thể nói, những con đường nào hội đủ các điều kiện như thoáng mát, sạch đẹp và ánh sáng mờ ảo là đường tình yêu có thể được hình thành. Mong rằng trên những con đường đó việc thể hiện đủ để tình yêu thăng hoa mà vẫn giữ nét văn hóa, thơ mộng.

Hồng Hạnh

Tag: Hà Nội
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.