Những con thiêu thân không còn lối về

Những con thiêu thân không còn lối về

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Theo Huấn "cơ", là nhân vật được tôn xung trong giới bida, từng qua tay hắn bao nhiêu là đối thủ với đủ các thành phần và giai cấp trong xã hội, trong số những con thiêu thân liều chết đó.

Có những ông "quan to" thích bỏ tiền mua vui, học làm trưởng giả nơi chốn bàn bi, các gã này thường cầm cơ lóng ngóng, nhưng lại thừa tiền chùa không biết "tiêu" đi đâu, đành bao gái đến đây để được ga lăng.

Đối tượng này thường làm mồi cho những tay cơ cơm áo gạo tiền vặt chết ngay tại trận, nhưng những "ông quan" ấy vẫn miệng cười hớn hở, bởi cho rằng đây là cách tiêu khiển có thưởng, chứng tỏ là mình văn minh hơn người, biết cách tiêu tiền cũng có nghĩa là mình "làm ra tiền" thì có ngán gì tốn kém một chút để mua danh hảo đâu...

Tâm, cậu học sinh lớp 9 trường THSC Lương Thế Vinh đã say bi đến nỗi quên về nhà tới cả tuần, đến hôm bố mẹ tìm được cậu thì đang nằm queo quắt trong góc vườn công viên, không dám về nhà. Khi tra ra mới biết cậu không dám về nhà vì đã nhỡ đem chiếc xe đạp bố mẹ dùng cho đi học để cá độ bi mất rồi, cả sợi dây truyền hơn 3 triệu bạc cũng bị cậu gán nợ tiền độ.

Còn nhóm "V. V." tập trung một loạt những tay cơ học sinh trong TP Hà Nội, tập thể các con "ma" cơ này tuy nhỏ tuổi nhưng tài múa bi thì cao làm dân anh chị phải toát mồ hôi hột, phải công nhận tuổi tí hon tài cao ngất trời.

Những đêm dài, các con nghiện bi này nằm dài trên bàn bi đến quên ăn, quên ngủ, có khi thuê bàn bi để ngủ qua đêm luôn cho xong chuyện. Ban đầu, họ tập trung đấu vòng tròn, loại dần những tay cơ chưa đủ bản lĩnh, kẻ nào bị loại đành đứng ngoài "điếu đóm" cho tay cơ đàn anh đàn chị, đủ sức rồi mới "biên chế" chính thức, có thể được phân công đi thi đấu kiếm tiền nuôi quân.

Cũng có những thời buổi vận hạn lắm, thua đến manh giáp cuối cùng, đành về nhà trộm đồ đem bán, thậm chí cầm đồ cả xe máy của bố mẹ, không dám về nhà, nhóm này tổ chức thuê nhà nghỉ để tiện đường đi lại chiến đấu trên bàn bi.

Đấy là thực tế buồn cho xã hội bây giờ, trong những bàn bi-da trong các tuyến phố, giới trẻ chiếm đến già nửa các con nghiện bi, họ hăng say, mê mẩn đến quên gia đình và sách vở.

Chỉ cần tạt qua các tụ điểm bi-da đêm hay ngày, ngoài gái bao, những tay cơ làm tiền,... thì lứa tuổi trẻ "cống hiến" cho trò đỏ đen bằng bi-da là nhiều hơn. Có đau lòng không, cái lớp trẻ tuổi ấy, chả hiểu sao, không tài học, tài sách vở và đạo đức, lại đi tài phát huy những đường cơ bi độ chết người và bán mình cho quỷ dữ khi tuổi còn quá trẻ mà những đường cơ lại sớm lạc lối...

Thành Nam

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.