Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam

Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam

Thứ 5, 11/03/2021 | 11:22
0
Khi cánh cửa tới châu Âu, Nhật Bản hay các quốc gia xa xôi vẫn đang chưa mở, tại sao không du ngoạn khắp thế giới ngay tại Việt Nam?

Những nền văn hóa, kiến trúc nổi tiếng và đặc sắc nhất nhân loại đang chờ bạn khám phá ngay trên khắp dải đất hình chữ S.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam

Bắt đầu hành trình “vòng quanh thế giới” từ “xứ sở hoa anh đào” tại Sun World Halong Complex bên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Nhà ga cáp treo Nữ Hoàng, khu vườn Nhật đến những cây tùng la hán, hồ cá Koi được chăm chút tinh tế đã biến nơi đây thành một "Nhật Bản thu nhỏ" giữa lòng di sản. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất là cây cầu Koi đỏ ấn tượng, biểu tượng của lứa đôi và nhân duyên hòa hợp trong văn hóa Nhật Bản, một trong những "nơi phải check-in" ở Hạ Long.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 2).

Không chỉ mang hình hài của một xứ sở Phù Tang thu nhỏ, Sun World Halong Complex còn mang tới cho du khách cảm xúc chân thực như đang du hí tại nước Nhật khi hòa mình vào những hoạt động văn hóa, các show hoạt náo truyền thống đậm chất Nhật Bản.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 3).

Công viên châu Á – Asia Park, "công viên của những kỷ lục” tại trung tâm thành phố Đà Nẵng lại là hành trình khám phá 10 quốc gia nổi tiếng của châu Á qua những công trình kiến trúc mang nét đặc trưng văn hóa của từng quốc gia.

Nền văn hóa châu Á giàu bản sắc cũng được tái hiện trong những lễ hội thường xuyên được tổ chức tại đây. Từ Lễ hội hoa Xuân Phát Tài chào năm mới đậm nét cổ truyền dân tộc đến Lễ hội lân sư rồng độc đáo, Đêm hội sắc màu với những điệu múa Manipuri nổi tiếng của Ấn Độ hay thế giới cổ tích với Lễ hội đèn lồng dịp Trung Thu… Đây hiện là điểm vui chơi về đêm độc đáo và hút khách bậc nhất tại Đà Nẵng vào cuối tuần.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 4).

Muốn trải nghiệm một châu Âu cổ kính và lãng mạn, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) là lựa chọn không thể bỏ qua. Ẩn hiện trong màn sương lãng đãng trên đỉnh núi Chúa, thiên đường giải trí tại Bà Nà đậm chất Pháp với những mái vòm uốn cong, những tòa lâu đài đẹp như cổ tích, nền tường đá cổ mặc cùng 9 vườn hoa lộng lẫy tựa chốn thiên đường.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 5).

Đây cũng là nơi văn hóa châu Âu được tôn vinh với những lễ hội độc đáo và cuốn hút nối tiếp suốt bốn mùa trong năm. Lễ hội bia B’estival chuẩn Oktoberfest, lễ hội rượu vang với loại vang được làm theo phương pháp thủ công cổ xưa, Carnival "Yến tiệc vua Mặt trời" tái hiện đại cảnh cung điện Versailles tráng lệ, lễ hội Halloween bí ẩn hay lễ hội mùa đông tràn ngập không khí Giáng sinh châu Âu mang tới cho du khách những cảm nhận mới lạ mỗi lần quay trở lại.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 6).

Trong khi đó tại phía Nam, những dãy shophouse trên sườn đồi của dự án Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc) khiến bất cứ ai cũng phải ồ lên thích thú khi sở hữu kiến trúc Địa Trung Hải đầy màu sắc bên đại dương biếc xanh, như một luồng gió mới thổi vào đảo Ngọc.

Cần biết - Những công trình thu trọn tinh hoa thế giới tại Việt Nam (Hình 7).

Hơi thở phóng khoáng của miền đất phồn thịnh bên bờ biển nước Ý được thể hiện trong từng mảng tường được sơn vẽ cầu kỳ, những bậc thang, những con đường quanh co đậm chất thơ. Đặc biệt nhất là điểm nhấn của khu tổ hợp, một tháp chuông cao vút mô phỏng theo tháp đồng hồ nổi tiếng của thành phố Venice nằm ngay giữa ngôi làng chính như một biểu tượng cho sức sống phồn thịnh và bất diệt. Hơn cả một dự án bất động sản, vẻ đẹp mê hoặc của thị trấn Địa Amalfi bên bờ Nam đảo Ngọc đã biến nơi đây trở thành điểm đến mới được yêu thích của du khách khi tới Phú Quốc. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra show diễn thời trang Fashion Voyage #3 - show diễn lớn chưa từng có trong chuỗi Fashion Voyage của đạo diễn Long Kan vào tháng 3 này.

Thu Hà

Tag: Sun Group

Quảng Ninh tiếp nhận 10.000 test xét nghiệm Covid-19 từ tập đoàn Sun Group

Thứ 7, 30/01/2021 | 12:13
Nhằm chung tay cùng Quảng Ninh và cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19, chiều ngày 28/1, Tập đoàn Sun Group đã trao tặng 10.000 bộ test thử xét nghiệm virus SARS-COV-2 trị giá 6,5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh.

Sun Group giành cú đúp tại Dot Property Awards khu vực Đông Nam Á 2020

Thứ 4, 23/12/2020 | 13:28
Tối 17/12/2020, trong Lễ trao giải Dot Property Awards khu vực Đông Nam Á diễn ra tại The Reverie Saigon Hotel.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.