Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ

Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:50
0
Vẽ "của quý" lên áo HLV, đấm vào mặt đồng đội, nhảy bằng…mông hay thậm chí là lột hết quần áo để ăn mừng bàn thắng là những dấu ấn mà cầu thủ tạo ra sau khi sút tung mành lưới của đối phương hay đem lại chiến thắng cho đội nhà.

Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến hàng tỉ pha ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, có những kiểu ăn mừng khiến giới mộ điệu không thể nào quên. Khi nhắc lại, có lẽ khán giả sẽ bật cười, thán phục, song một số người lại giận dữ vì hành động không đẹp mắt của cầu thủ sau khi ghi bàn vào lưới đối phương.

Hãy cùng nhìn lại những kiểu ăn mừng “khó đỡ” nhất trong lịch sử bóng đá mà giới cầu thủ tạo ra.

Nhảy múa bằng… mông

Kidiaba thể hiện vũ điệu... mông một cách ấn tượng.

Hồi đầu năm 2013, tại giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013), thủ môn Muteba Kidiaba của đội tuyển Congo đã làm giới mộ điệu phải nhớ đến giải đấu này. Chẳng là quá hưng phấn về bàn gỡ hòa 2-2 sau khi bị đội tuyển Ghana dẫn trước 2-0, Kidiaba đã quyết định ăn mừng bằng cách nhảy múa bằng…mông. Điều đáng nói là Kidiaba nhảy rất đều khiến nhiều người có cảm giác điệu nhảy của anh đang được khớp với một loại nhạc nào đó ở lục địa đen.

Nhái lại hành động của HLV

 Bóng đá Quốc tế - Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ

Bullard nhái lại hành động của HLV sau khi lập công. 

Sau khi thực hiện thành công quả penalty, giúp Hull City giành được 1 điểm quý giá trước Man City ở vòng 14 Premier League 209/10, Jimmy Bullard đã có pha ăn mừng cực lạ. Cầu thủ này đã tập hợp đồng đội quanh mình và nhái lại cử chỉ, điệu bộ nhắc nhở của HLV Phil Brown dành với các cầu thủ trong giờ giải lao. Sau đó CĐV Hull gửi yêu cầu lên các hãng phát hành game thể thao như EA Sports (FIFA 10) và Konami (PES 10) bổ sung tình huống ăn mừng hài hước của Bullard vào dữ liệu trò chơi.

Cởi hết quần áo ném lên khán đài

 Bóng đá Quốc tế - Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ (Hình 2).

Ederson và màn ăn mừng rất thiếu thẩm mỹ.

Hành động có phần phi thể thao này lại diễn ra ở một giải đấu danh giá ở châu Âu - Europa League 2012/13. Chẳng là quá phấn khích trước màn cổ động của các CĐV lặn lội từ Ý, tiền vệ Ederson không ngần ngại cửi phăng áo ném tặng khán giả song không quên khuyến mãi thêm cả chiếc…quần sau khi trận đấu giữa Maribor và Lazio vừa khép lại. Điều đáng nói là ở trận này, Ederson không ghi bàn, song anh đã đóng góp vào chiến thắng 4-1 giúp Lazio dẫn đầu bảng J bằng hai đường kiến tạo thành công.

Đấm thẳng vào mặt… đồng đội

Caputo đã không "kiềm chế" được sự phấn khích sau khi ghi bàn. 

Trong trận đấu giữa Bari và Cesena tại Serie A 2009/10, tiền đạo Francesco Caputo của Bari đã khiến tất cả khán giả có mặt trên khán đài phải “mắt chữ A mồm chữ O”. Sau khi ghi bàn vào lưới đối phương, Caputo đã lao thẳng về phía Emmanuel Rivas và tặng cho người đồng đội vừa kiến tạo cho mình một…quả đấm. Cú đấm này đã khiến Rivas choáng váng. Song may cho Caputo là Rivas đã không giận về hành động ngớ ngẩn này.

Tụt quần chạy quanh sân

 Bóng đá Quốc tế - Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ (Hình 3).

Vucinic không dưới một lần tụt quần ăn mừng bàn thắng. 

Ở vòng 31 Serie A vừa qua, Mirko Vucinic đã có hành động ăn mừng rất khiếm nhã. Tiền đạo người Montenegro đã tụt quần rồi chạy về phía CĐV Pescara ăn mừng. Hành động điên rồ của của Vucinic sau đó đã phải trả giá bằng 1 thẻ vang. Dư luận cho rằng ban tổ chức Lega Calcio nên tăng hình phạt đối với Vucinic, bởi đây không phải lần đầu tiên cầu thủ này có hành động lố bịch như vậy. Còn nhớ khi còn thi đấu cho Roma và ĐT Montenegro cũng đã có những hành động phản cảm như thế này.

Vẽ ‘của quý’ lên áo… HLV

 Bóng đá Quốc tế - Những 'độc chiêu' ăn mừng của giới cầu thủ (Hình 4).

Hẳn HLV Slutsky rất không hài lòng với cách ăn mừng của cậu học trò. 

Hôm 18/5 vừa qua, sau khi CSKA Moscow chính thức đăng quang giải VĐQG Nga, tiền vệ của CSKA Pontus Wembloom đã ăn mừng bằng một cách... cực độc. Cầu thủ người Thuỵ Điển đã kiếm đâu đó được cây bút sau đó vẽ một cái "của quý" to tướng lên lưng áo HLV Leonid Slutsky. Không dừng lại ở đó, Wembloom còn chụp lại "tác phẩm" của mình để đem chia sẻ trên trang mạng Instagram.

Những kiểu ăn mừng "độc và dị" khác:

Kiểu "câu cá" của đội bóng Stjarnan. 

Pha ăn mừng kiểu hít heroin của Robbie Fowler.

Pha ăn mừng theo kiểu robot của Peter Crouch. 

Ăn mừng kiểu đạp xe của đội bóng Stjarnan

>Những pha vượt quá giới hạn chịu đựng của dân văn phòng

>Hoạt hình châm biếm: Thợ săn mây

>Clip: 'Gửi Sài Gòn', từ một đứa con xa nhà

>Đội nón lá, chơi nhạc sàn bằng đàn ghitar cực đỉnh

>Công nghệ in tiền USD siêu giả của xã hội đen Peru

Theo Infornet

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Video giới thiệu Plants vs. Zombies 2 khiến người dùng mê đắm

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:28
Chắc hẳn các độc giả không còn xa lạ gì với tựa game đình đám trên các thiết bị di động - Plants vs. Zombies. Phiên bản tiếp theo của trò chơi này mang tên: 'Plants vs. Zombies™ 2: It's About Time' sẽ ra mắt vào tháng 7 tới và độc quyền trên ios.

Video hot: Xuất hiện thần đồng bóng rổ

Thứ 5, 06/06/2013 | 11:05
Mới chỉ có 2 tuổi nhưng cậu bé này sở hữu một khả năng chơi bóng thiên bẩm rất xứng đáng với danh hiệu 'thần đồng bóng rổ'.

Video máy bay không người lái suýt đâm máy bay Airbus

Thứ 3, 04/06/2013 | 12:37
Các hình ảnh về vụ một máy bay không người lái (UAV) của Đức mất kiểm soát, suýt đâm vào một máy bay Afghanistan chở 100 hành khách.

Clip hài hước thầy giáo hot boy dạy học trò yêu gây 'sốt'

Thứ 7, 08/06/2013 | 07:54
Đây là món quà đầu hè của thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu gửi tặng teen áo trắng và các bậc phụ huynh.

Những clip quảng cáo đình đám của Chi Pu và Cường Seven

Thứ 4, 05/06/2013 | 16:14
Chia tay sau 3 năm gắn bó, cặp đôi Chi Pu và Cường Seven đã kịp để lại nhiều video quảng cáo đóng chung khá ăn ý với nhiều hình ảnh đẹp.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.