Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa

Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa

Thứ 6, 27/11/2015 | 06:45
0
Mỗi khi mùa đông đến, người Hà Nội lại thèm vị nóng của gừng, của những bát xôi chè nóng hổi để làm cơ thể thích nghi với mùa đông lạnh lẽo.

Chỉ cần một bếp than đỏ lửa cùng với một vài chiếc bàn, chiếc ghê, những người bán chè nóng đã đem lại một không khí ấm nồng cho những thực khách. Những bát chè nóng, bánh trôi tầu chỉ có giá giao động khoảng 10.000 - 15.000 đồng/bát.

Xã hội - Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa

Cô Hồng, cô Nguyệt là những người bán chè nóng lâu năm ở Hà Nội. Cứ khi nào có gió mùa về, hai cô lại tất bật với những gánh chè nóng.

Xã hội - Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa (Hình 2).

Quán của cô Hồng mở hàng từ 1h chiều đến 6 chiều là hết.

Xã hội - Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa (Hình 3).

Tại đây cô bán đủ thứ chè đặc trưng của Hà Nội, chè sắn, chè khoai, đậu đen nóng đặc quánh trên những bếp than luôn rực cháy,...

Một bát bánh trôi tàu bao giờ cũng có hai viên bột vừa to gần bằng quả trứng gà, một viên nhân đậu xanh xay nhuyễn với đường cát, một nhân vừng đen xay.

Tùy vào khẩu vị của khách mà bát bánh trôi có thể là nhân đậu hoặc nhân vừng. Nước chan sóng sánh một thứ mật vàng ngọt lịm như mật mía, thơm nồng ấm áp. Trong cái lạnh của mùa đông, thưởng thức bát bánh trôi tàu nóng, ngọt lịm với hương thơm của gừng thực khách bỗng thấy lòng mình ấm lại.

Xã hội - Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa (Hình 4).

Nồi bánh trôi tầu tỏa khói thơm.

Xã hội - Nóng hôi hổi chè nóng, bánh trôi tầu hút khách ngày gió mùa (Hình 5).

Một bát bánh trôi tầu gồm hai loại nhân đậu xanh và nhân dừa mè đen, chúng được chan lên nước mật vàng óng ánh phủ một chút mè, gừng và lạc,... Giá của chúng khoảng 15.000 đồng/bát.

Còn những loại chè nóng đặc trưng của của xứ lạnh miền bắc gồm, chè đậu đen, Lục tào xá, chè sắn, chè khoai,... được ninh nhừ trên những bếp than luôn rực hồng, chan lên trên một chút nước cốt dừa để có vị ngầy ngậy để hòa quyện với nhau.

Cùng chuyên mục

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.