Những nhận định và đánh giá về đầu tư đất nền năm 2018

Những nhận định và đánh giá về đầu tư đất nền năm 2018

Thứ 4, 23/05/2018 | 15:21
0
Trong nội dung báo cáo về triển vọng đầu tư của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2018, CBRE đã khẳng định đất nền chính là kênh đầu tư tiếp tục được nhà đầu tư coi trọng và tăng trưởng mạnh.

Theo dự báo của CBRE cùng nhiều chuyên gia bất động sản thì năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm của thị trường đất nền. Ông Phan Công Chánh – Chuyên gia phân tích thị trường độc lập cho biết: “năm nay được dự báo là một năm bùng nổ nhiều giao dịch đất nền, có cả cơ hội cũng như rủi ro xuất hiện". Ông cho biết thêm, cá nhân ông cũng đang chọn phân khúc nhà phố, đất nền để đầu tư trong năm 2018: "trên thị trường bất động sản đang rất nhạy cảm với những dấu hiệu mà tôi quan sát được, khả năng về cơn sốt đất sẽ quay trở lại vào sau dịp Tết nguyên đán. Tức là trong quý 2 của năm 2018”. Ngoài ra, một vài yếu tố khách quan như những tai nạn cháy nổ ở chung cư cao tầng cũng tác động không nhỏ đến tâm lý khách hàng. Nhiều khách hàng thậm chí đã bỏ cả tiền đặt cọc chung cư để tìm đến mua đất nền nhằm hạn chế tối đa rủi ro. 

Những nhận định và đánh giá về đầu tư đất nền năm 2018

Năm 2018 được dự báo là một năm bùng nổ nhiều giao dịch đất nền.

Cơn sốt đất nền bắt đầu từ việc khan hiếm của nhiều quỹ đất. Đất nền nhanh chóng biến thành kênh đầu tư hấp dẫn vì tỷ suất sinh lời cao. Không những vậy, ở Việt Nam khách hàng có tâm lí chuộng nhà đất cũng giúp đất nền trở thành một kênh đầu tư chiếm ngôi vương trên thị trường. Một khi quỹ đất không còn nhiều thì việc đất nền lên giá trong chu kì của bất động sản là một điều rất dễ hiểu. Cơn sốt đất nền kéo dài từ Bắc vào Nam. Từ các vị trí vùng ven ở Sài Gòn như: Bình Dương, Đồng Nai đến đất nền ở Nghệ An, đất vùng ven thành phố Hà Nội như: Thái Nguyên, Bắc Giang. Ngoài ra không thể không nhắc đến cơn sốt đến từ các đặc khu kinh tế ở Vân Đồn, Phú Quốc… 

Ông Trịnh Xuân Minh - Giám đốc Kinh doanh của Hải Phát Land cho rằng, đất nền các tỉnh giáp ranh Hà Nội nóng và thu hút dòng tiền đầu tư thời gian qua còn xuất phát từ thực tế là các thị trường tỉnh lẻ không có nhiều dự án đất nền quy mô lớn, có sự đồng bộ về tiện ích và dịch vụ. 

Điển hình là đất nền ở Thái nguyên. Theo như số liệu mà ông Đỗ Cơ Thạch - Tổng Giám đốc Hoàng Cầu Group cho biết, với các dự án đất nền Thái Nguyên, tỉ lệ giới đầu tư địa phương chỉ chiếm 30%, đóng vai trò áp đảo là nhà đầu tư đến từ Hà Nội và Bắc Ninh; tỉ lệ nhà đầu tư đến từ các tỉnh khác, tùy từng dự án, dao động từ 5-10%. Theo ông Thạch, mức giá rẻ và dư địa tăng giá cao khiến đất nền Thái Nguyên hút khách. 

Tuy nhiên, cơn sốt đất nền cũng kéo theo nhiều hệ luỵ. Nhiều cảnh báo về cơn sốt ảo do các cò đất tạo ra. Do đó, nhà đầu tư cần có cái nhìn tỉnh táo, tham khảo nhiều chiều để đầu tư vào đúng chỗ, đúng khu vực để tránh bị kéo theo cơn sốt ảo do đám đông tạo ra.

Khải Hoàn

Tỉnh Thái Nguyên có thị trường đất nền tăng trưởng tốt nhất miền Bắc

Thứ 7, 05/05/2018 | 13:22
Trong buổi tọa đàm trực tuyến "Đất nền sốt nóng, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư", các chuyên gia đều nhận định rằng “thị trường đất nền đang ở trong giai đoạn phát triển tăng tốc và ở giữa của chu kỳ, sẽ còn tăng trưởng trong vòng 4 năm tới”.

Giá rẻ và vị trí đẹp giúp đất nền Tân Việt Phổ Yên hút khách

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Khu đô thị Tân Việt nằm gần nút giao Yên Bình, nút giao đi trung tâm thị xã Phổ Yên, đi Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh. Dự án được đầu tư xây dựng trên quy mô 66.721m2 do Công ty cổ phần đầu tư BĐS Tân Đại Việt là chủ đầu tư.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.