Những smartphone tốt nhất trong tầm giá

Những smartphone tốt nhất trong tầm giá

Thứ 5, 27/06/2013 | 07:20
0
Những chiếc điện thoại tốt nhất trên thị trường với mức giá dễ chịu nhất hiện nay.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

1, Lumia 520

Với những người đã nhàm chán với Android, iOS và ham thích sự đổi mới, Windows Phone 8 cùng với Lumia 520 là một sự lựa chọn không tồi. Không có một mức giá quá cao như Lumia 820 và 920, nhưng Lumia 520 vẫn xử lý các tác vụ với tốc độ tương tự mà không có sự giật hay lác nào do ưu điểm của hệ điều hành Windows Phone với giao diện là các ô vuông Live Tile đơn giản giúp cho nó có thể xử lý các tác vụ nhanh hơn mà không bị giật.

Và nếu so với một người anh em khác của nó là Lumia 620 với cái giá cao gấp rưỡi thì Lumia 520 vừa rẻ lại vừa tinh tế hơn nhiều. Thiết kế góc cạnh của Lumia 520 giúp nó vừa thể hiện được sự trẻ trung do có nhiều màu sắc lại vừa thể hiện được sự nam tính và mạnh mẽ trong thiết kế dành cho người sử dụng.

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá

Có thể nếu so với các smartphone chạy Android hay iOS khác thì Lumia 520 với Windows Phone 8 không có giao diện tùy biến, không có kho app khủng dành cho người sử dụng, không có cộng đồng người dùng và nhà phát triển đông đảo nhưng với một người dùng ưa thích sự đơn giản và đa phần nhu cầu sử dụng chỉ quanh quẩn ở những ứng dụng như nghe gọi, lướt web, chụp ảnh, nghe nhạc … thì Lumia 520 với Windows Phone 8 là một sự lựa chọn không tồi.

Lumia 520 đã phát hành tại Việt Nam được vài tháng qua và tùy theo các nhà phân phối, mức giá của máy dao động trong khoảng từ 3 triệu 7 cho đến 3 triệu 9 trăm ngàn đồng với phiên bản được bảo hành chính hãng.

Nếu bạn cũng thích Windows Phone và không quá quan trọng về hệ điều hành WP7 hay 8 thì bạn cũng có thể lưu tâm đến Lumia 900.  Với thiết kế được cho là một trong những thiết kế đẹp nhất dành cho điện thoại, dù sử dụng hệ điều hành WP7 đã cũ và không còn được hỗ trợ từ phía Microsoft nhưng với mức chỉ rơi vào khoảng 5 triệu đồng, Lumia vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích sự đơn giản và tinh tế.

Mức giá tham khảo dành cho Lumia 520

  • Thế giới di động : 3.950.000 vnđ
  • Mai Nguyên : 3.840.000 vnđ
  • Nhật Cường : 3.780.000 vnđ
  • Hoàng Hà Mobile : 3.590.000 vnđ

 2, Sony Xperia Arc S

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá (Hình 2).

Từng là một người hùng của Sony trong quá khứ, dù thời hưng thịnh của chiếc máy này đã đi qua, nhưng với một giá không có cao ở thời điểm hiện tại, Xperia Arc/ Arc S vẫn xứng đáng có một vị trí trang trọng trong danh sách những chiếc smartphone có mức giá tầm trung tốt nhất trên thị trường.

Nhìn vào mức giá của chiếc máy này hiện nay, ít ai nghĩ được rằng, chỉ chưa đầy 2 năm trước đây thôi, Xperia Arc và phiên bản tiếp theo của nó Xperia Arc S đã từng có thời chiễm trệ ở vị trí đầu bảng xếp hạng những chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony (thời đó là Sony Ericson) với mức giá trên dưới 12 triệu đồng. Với màn hình 4.2 inch cùng bộ vi xử lý Qualcom Snapdragon MSM8255 1.4 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB chạy trên nền hệ điều hành Android 2.3 Ginger Beard có thể nâng cấp lên 4.1.2, Xperia Arc S vẫn không thua kém quá nhiều so với những smartphone được xếp vào hàng cao cấp ở thời điểm hiện tại và nếu so sánh với những smartphone tầm trung bây giờ, với ngoại hình bắt mắt, sang trọng và nam tính cùng với độ dày khá mỏng, chỉ 8.7 mm, Sony Xperia Arc S vẫn xứng đáng là một sự lựa chọn tuyệt với trong phân khúc giá tầm trung.

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá (Hình 3).

Còn một điểm được coi là lợi thế của Xperia Arc S trong hiện tại và cũng như trong quá khứ, đó là khả năng ghi lại những bức ảnh khá tuyệt của chiếc máy này. Camera của Xperia Arc từ trước đến nay luôn được đánh giá rất cao trong cộng đồng những người thích chụp ảnh bằng điện thoại với màu sắc tươi sáng đặc trưng của những chiếc điện thoại được sản xuất bởi Sony Erricson. Tuy nhiên, do thời điểm ra đời của chiếc điện thoại này đã khá lâu, bạn sẽ khá là khó tìm mua một chiếc Xperia Arc S mới cứng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên theo khảo sát của TechZ, bạn vẫn có thể sắm cho mình chiếc điện thoại này với mức giá từ 4t2 cho đến 4t8 tại các hệ thống cửa hàng của TrungMobile hoặc Didongthongminh.

Còn nếu bạn đã quá quen với việc mua bán đổi chác các sản phẩm điện tử và điện thoại trên mạng, vốn rất phổ biến trong giới học sinh sinh viên và những người sành công nghệ, bạn có thể sắm cho mình chiếc điện thoại này với mức giá chỉ rơi vào khoảng từ 3 triệu cho đến 3 triệu 5 trăm nghìn đồng.

Mức giá tham khảo dành cho Sony Xperia Arc S :

  • Trung Mobile : 4.790.000 vnđ
  • Di động thông minh : 4.290.000 vnđ 

3, iPhone 4

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá (Hình 4).

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về chiếc điện thoại này. Với sự xuất hiện của iPhone, Apple đã làm thay đổi bộ mặt của cả nền viễn thông thế giới, và sự xuất hiện của iPhone 4 với sự thay đổi toàn bộ về mặt ngoại hình so với phiên bản 3GS vào cuối năm 2011, chiếc điện thoại này đã giúp iPhone của Apple trở thành một biểu tượng thời điểm đó và cho tới tận bây giờ. Và chỉ với những ưu điểm như thiết kế đẹp, xử lý tác vụ nhanh, chơi game mượt, duyệt web nhanh chóng và một mức giá không quá cao, như thế đã là quá đủ để iPhone 4 có tên trong danh sách này.

Đã từng bị thổi giá một cách kinh khủng ở thời điểm được bán ra ở Việt Nam, nhưng với việc các phiên bản iPhone 4S và sau đó là iPhone 5 liên tiếp được Apple tung ra, iPhone 4 ở Việt Nam đã nhanh chóng trở về với đúng giá trị thực của mình. Giờ đây với mức giá chỉ rơi vào khoảng từ 8 triệu (với phiên bản 16G quốc tế) cho đến 8 triệu 3 trăm ngàn ( với phiên bản 32G quốc tế) nếu mua mới và chỉ trên dưới 6 triệu đồng nếu mua cũ, iPhone 4 giờ đây đã không còn là một mặt hàng quá xa xỉ phẩm nữa và với một mức giá có thể gọi là vừa phải, ai cũng có thể sở hữu cho mình chiếc điện thoại này.

Mức giá tham khảo dành cho iPhone 4 :

  • Trung Mobile : 7.999.000 vnđ ( 16G bản Quốc tế)
  • Kai Mobile : 7.000.000 vnđ (8G bản Quốc tế - cũ )

4, Samsung Galaxy S3 mini :

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá (Hình 5).

Samsung Galaxy S3 mini cũng là một sự lựa chọn lý tưởng trong phân khúc tầm trung. Dù không sở hữu cấu hình cao như Galaxy S3, nhưng với mức giá khiêm tốn, chỉ chưa đến 6 triệu đồng. Samsung Galaxy S3 mini là một trong những sự lựa chọn phù hợp dành cho những người có túi tiền vừa phải.

Nếu so về mặt kích thước hay cấu hình chiếc điện thoại có tên gắn với Galaxy S3 nhưng đi kèm chữ mini này đều mini khi so với người đàn anh của nó, tuy nhiên nếu so với các smartphone tầm trung khác trên thị trường, chiếc điện thoại này cũng không hề thua kém một chút nào nếu không muốn nói là có phần nổi trội. Galaxy S3 mini sở hữu một màn hình cảm ứng rộng 4 inch sử dụng công nghệ Super AMOLED, máy sử dụng chip lõi kép Cortex A9 1 GHz đi kèm với 1 GB RAM và dung lượng 8GB bộ nhớ. Phiên bản bán ra của chiếc điện thoại này chạy trên nền hệ điều hành Android Jerry Bean 4.1, máy cũng sở hữu thời lượng pin khủng với thời gian chờ có thể lên tới 450 giờ.

Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy S3 mini :

  • Viettel Store : 5.689.000 vnđ
  • FPT- Shop : 6.499.000 vnđ
  • Hoàng Hà Mobile : 5.390.000 vnđ

5, Sony Xperia J

Công nghệ - Những smartphone tốt nhất trong tầm giá (Hình 6).

Lại thêm một sản phẩm nữa của Sony được giới thiệu trong danh sách này. Có thể nói Sony với những sản phẩm mang thiết kế thanh thoát nhưng toát lên vẻ sang trọng đã trở thành kinh điển. Cũng giống như với Xperia Arc, Sony Xperia J cũng gây được ấn tượng với những người lần đầu sử dụng nó bởi vẻ bề ngoài tinh tế và mạnh mẽ do sự kết hợp của những đường cong lượn sóng ở mặt dưới cùng thiết kế bo góc vuông thành sắc cạnh ở mặt trên.

Sony cũng trang bị cho chiếc điện thoại của mình một cấu hình mãnh mẽ giúp cho nó không hề thua kém bất kì một đối thủ nào ở phân khúc giá này trong thời điểm hiện tại. Xperia J sở hữu màn hình hiển thị có kích thước 4 inch, bộ vi xử lý Cortex A5 1 GHz với chip xử lý đồ họa Adreno 200. Cùng với đó là 512 GB RAM cùng bộ nhớ 4 GB đi kèm với máy. Xperia J được trang bị Camera 5.0 Mpx có khả năng tự động lấy nét. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwidch.

Với mức giá chỉ tầm khoảng trên dưới 6 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, những người có túi tiền vừa phải  mà vẫn muốn sắm cho mình một chiếc smartphone với kiểu dáng trẻ trung và những tính năng không thua gì các smartphone cao cấp.

Mức giá tham khảo dành cho Sony Xperia J :

  • Mai nguyên : 5.990.000 vnđ
  • Thế giới di động : 5.990.000 vnđ
  • Điện máy Pico : 5.398.000 vnđ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Phương Trang

Smartphone 3 triệu đồng đáng mua nhất

Thứ 4, 26/06/2013 | 23:39
Với số tiền 3 triệu đồng, người dùng di động hiện giờ có thể thỏa sức chọn cho mình một chiếc điện thoại như ý. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, bạn nên tham khảo 7 chiếc điện thoại tiêu biểu nhất dưới đây rồi đưa ra quyết định.

Smartphone Firefox OS giá 1 triệu đồng

Thứ 3, 25/06/2013 | 00:19
Dựa trên những gì mà Lava đã làm được, chúng ta có thể kỳ vọng vào một nền tảng phần cứng tốt dành cho smartphone Firefox này.

Những smartphone giá rẻ nhất thị trường

Thứ 7, 09/03/2013 | 20:50
Cuộc chiến giành thị phần giữa các thương hiệu điện thoại di động đã khiến giá sản phẩm ngày một giảm mạnh, kể cả những chiếc điện thoại thông minh từng có giá cao.

Samsung ra mắt hai smartphone giá rẻ

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:47