Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc...

Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc...

Thứ 3, 25/06/2019 | 21:53
0
Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, rất nhiều sự cố hi hữu đã xảy ra. Có thí sinh vì áp lực thi cử mà tái phát cơn động kinh, có em mải tìm bò lạc mà quên đi thi, có em lại nhờ bạn cầm hộ giấy tờ rồi... không thấy đâu,v.v...

thí sinh đến muộn tại Hà Giang

Ngày 25/6, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước bước vào 2 môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là Ngữ Văn và Toán. Tuy kỳ thi được đánh giá là diễn ra hết sức tốt đẹp nhưng vẫn có những sự cố hi hữu xảy ra tại một số điểm thi.

Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc...

Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã xảy ra một số sự cố hi hữu

Áp lực thi cử, thí sinh tái phát cơn động kinh

Sáng 25/6, trong giờ làm bài thi môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Gia Định, TP.HCM, thí sinh Mỹ Duyên (cựu học sinh THPT Thanh Đa) ngất xỉu do bệnh động kinh tái phát. 

Chia sẻ với Zing, Minh Tuấn, bố của nữ sinh cho hay Duyên bị động kinh bẩm sinh. Do áp lực ôn bài mùa thi, bệnh cũ tái phát.

"Duyên học khá. Mấy hôm nay, cháu ôn thi vất vả nên phát bệnh. Tội quá! Không biết chiều nay thi nổi không?", vị phụ huynh lo lắng nói.

Chú Tuấn nói thêm đây không phải lần đầu tiên Mỹ Duyên phát bệnh trong mùa thi cử. Biết con sức khỏe kém, gia đình không tạo áp lực nhưng bản thân Duyên ham học nên sau mỗi đợt ôn thi, nữ sinh đều gặp vấn đề sức khỏe.

Mải đi tìm bò lạc, thí sinh suýt không được thi THPT

Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc... (Hình 2).

Em Lích may mắn được tình nguyện viên vào tận nhà tìm và chở em ra điểm thi kịp thời - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Sáng 25/6, tại điểm thi trường THPT Đakrong (Quảng Trị), các tình nguyện viên tại đây đã "giải cứu" thành công một thí sinh người dân tộc Vân Kiều vì bận đi tìm con bò bị mất của gia đình nên quên đi thi.

Đó là thí sinh Hồ Văn Lích (SN 2000, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông). Nhà của Lích cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối.

Theo đó, khoảng 7h15, khi các thí sinh vào phòng thi để làm thủ tục thì giám thị phát hiện thiếu một thí sinh. Ngay sau đó, ba tình nguyện viên của đội Tiếp sức mùa thi đã dùng xe máy nhanh chóng chạy về thôn Chân Rò tìm thí sinh.

Khi đến nơi thì em Hồ Văn Lích đang đi tìm con bò của gia đình bị mất. Các tình nguyện viên đã nhanh chóng đưa Lích đến điểm thi kịp giờ thi.

"Khi đưa được Lích đến điểm thi thì chỉ còn khoảng 5 phút. Rất may là còn kịp", thầy Nam kể.

Ngất xỉu trong giờ thi

Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc... (Hình 3).

Thí sinh V. bị sốt cao và mệt mỏi không rõ nguyên nhân.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 25/6, Bệnh viện ITO Hoàn Mỹ (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết đang điều trị tích cực và làm các xét nghiệm kiểm tra cần thiết để có hướng điều trị kịp thời cho em N.L.T.A.V.

Chiều 25/6, trong giờ thi môn Toán, em V. bất ngờ sốt cao gần 39 độ, nhịp tim 139 lần/ phút, mệt và dị ứng không rõ nguyên nhân. 

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai, trong lúc V. thi môn toán được 2/3 thời gian thì bị ngất, các thầy cô nhanh chóng đưa V. đi cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán V. có thể bị sốt siêu vi hoặc dị ứng chưa rõ nguyên nhân. 

Về việc xét đặc cách những môn thi còn lại cho V. hay không còn tùy thuộc vào bệnh án (có chỉ định của bác sĩ) và nguyện vọng của thí sinh. Dựa vào quy chế, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Đồng Nai sẽ có quyết định sau.

Trộm đột nhập nhưng để lại thẻ dự thi

Trong lúc chuẩn bị đi thi THPT Quốc gia, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Anh, trú phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, phát hiện trộm vào nhà lấy đi tài sản nhưng để lại thẻ dự thi.

Nữ sinh kể khoảng 5h30 sáng nay, em dậy chuẩn bị đi thi và phát hiện mất ví, trong đó có nhiều giấy tờ như chứng minh nhân dân, thẻ dự thi và 4 triệu đồng. Em chỉ mất tiền, thẻ dự thi và chứng minh bị vứt lại.

"May mắn, thẻ dự thi và chứng minh nhân dân của em vẫn còn", nữ sinh tâm sự và tự tin cho biết mình làm được khoảng 80% bài thi.

Thí sinh ngủ quên cả thi THPT

Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc... (Hình 4).
Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc... (Hình 5).

Vì ngủ quên mà thí sinh không được dự thi THPT môn Ngữ văn.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, trong buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh Nguyễn Thị Sinh, đến điểm trường THPT Chuyên Hà Giang vào 7h52. 

Thí sinh này ngủ quên và được cô giáo cấp tốc đưa đến điểm thi nhưng vẫn không kịp giờ vào phòng thi.

Thí sinh này sau đó buồn bã chấp nhận ra về.

Nhầm địa điểm thi

Trong quá trình tác nghiệp, PV báo Người Đưa Tin phát hiện tại điểm thi THPT Hòn Gai có một thí sinh tự do đến nhầm điểm thi. Do tối hôm trước em này thức ôn bài khuya và bị sốt nên đã đến nhầm điểm thi. Thí sinh đã nhanh chóng đc đoàn tình nguyện hỗ trợ di chuyển sang đúng địa điểm thi.

Đến Sở GD&ĐT khóc xin được thi vì… ngủ quên

Sáng 25/6, trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An - cho biết tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, một thí sinh đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn văn.

Thí sinh P.C.C.- nguyên học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh) - dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Sau khi không được cho vào dự thi môn văn vì đến muộn giờ làm bài, C. và mẹ đã đến Sở GD-ĐT Nghệ An "cầu cứu".

Tại Sở GD-ĐT Nghệ An, các các bộ đã giải thích cho em P.C.C. hiểu các giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi. Đồng thời trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các buổi thi sau em có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Em C. nói trong nước mắt: "Do tối qua em sang ngủ trông nhà cho dì nên sáng nay ngủ quên. Đến 8h10, em mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại không nên đến hỏi các thầy cô ở sở".

Nhờ bạn cầm hộ giấy tờ rồi… không thấy đâu

Giáo dục - Những sự cố hi hữu trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh tái phát cơn động kinh, suýt không được thi vì mải tìm bò lạc... (Hình 6).

Một thí sinh lo lắng khi nhờ bạn cầm hộ giấy tờ nhưng... không thấy bạn đâu. Ảnh: Nguyễn Sương.

Tại điểm thi trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Zing ghi nhận hai nữ sinh không được vào trường do không có thẻ dự thi và chứng minh thư nhân dân. Một nữ sinh cho biết bạn hứa sẽ qua đón nên em đưa giấy tờ nhờ cầm hộ. Gần 7h15, em đứng trước cổng trường nhưng không gặp bạn, cũng không thể liên lạc vì bạn không cầm theo điện thoại.

Nữ sinh tỏ ra rất lo lắng. Cuối cùng, một tình nguyện viên dẫn em vào trường để giải quyết vấn đề.

Trường hợp còn lại quên thẻ dự thi. Sát giờ vào thi, phó trưởng điểm thi trực tiếp xuống xử lý. Thí sinh được vào làm bài. Gần 7h30, phụ huynh của em mới đưa giấy tờ đến.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 882.500 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, trong đó hơn 4.100 em không đến thi. 9 thí sinh vi phạm quy chế trong buổi thi này, một em bị khiển trách và 8 em bị đình chỉ thi.

Như vậy, tính cả ngày thi đầu tiên, 34 thí sinh và hai cán bộ coi thi đã bị kỷ luật.

Đình Văn (Tổng hợp)

Ngắm sắc xanh quân phục tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ 3, 25/06/2019 | 20:22
Khác với các bạn bè đồng lứa những chiến sĩ này trông cứng rắn, mạnh mẽ và oai nghiêm.

Dàn cầu thủ ĐT Việt Nam cổ vũ thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 cực "độc"

Thứ 3, 25/06/2019 | 19:09
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang diễn ra hết sức sôi nổi. Hôm nay, các thí sinh đã kết thúc ngày thi đầu tiên với đề thi môn Ngữ Văn và Toán. Hòa chung không khí, dàn cầu thủ của ĐT Việt Nam có những cách cổ vũ tinh thần các sĩ tử cực "độc".

Đề Toán thi THPT có tính phân loại cao, thí sinh dễ làm được 7-8 điểm

Thứ 3, 25/06/2019 | 17:47
Đề thi toán Đề thi Toán THPT Quốc gia 2019 được thầy cô đánh giá có tính phân loại cao, nội dung chủ yếu thuộc kiến thức lớp 12. Trong khi nhiều thí sinh cho biết, đề thi khá sức vừa sức.

Đáp án đề thi môn Toán thi THPT Quốc gia 2019 chuẩn nhất trọn bộ 24 mã đề

Thứ 3, 25/06/2019 | 15:30
Đáp án đề môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chuẩn nhất trọn bộ 24 mã đề được cập nhật nhanh và chính xác nhất trên báo điện tử Người Đưa Tin. Mời Quý vị đón xem.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Những lưu ý đặc biệt trong xét tuyển sớm đại học 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:30
Năm 2024, nhiều thí sinh vẫn ưu tiên chọn phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ THPT để chắc suất vào đại học.

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Vì sao gần 7.000 thí sinh thi đánh giá tư duy phải dự thi lại?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:48
Gặp sự cố, ban chỉ đạo thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa đã lùi thời gian thi 60 phút để kiểm tra hệ thống và sau đó mở lại.

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những lưu ý đặc biệt trong xét tuyển sớm đại học 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:30
Năm 2024, nhiều thí sinh vẫn ưu tiên chọn phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ THPT để chắc suất vào đại học.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.