Những thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất trong năm 2012

Những thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất trong năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand đã khảo sát và tổng hợp các thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất trên thị trường trong năm 2012, LV tiếp tục đứng đầu danh này.

Theo đánh giá của Interbrand, tình hình kinh doanh hàng xa xỉ vẫn ổn định và thương hiệu Louis Vuitton vẫn khẳng định vị trí số 1 với giá trị lên tới hơn 23 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái.

Đặc biệt, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp được coi là thương hiệu yêu thích của thị trường Trung Quốc.

Xã hội - Những thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất trong năm 2012LV đứng đầu danh sách thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất năm 2012

Danh sách các thương hiệu hiệu xa xỉ có giá trị nhất năm 2012 xuất hiện 2 cái tên mới lạ là Prada và Ralph Lauren.

Trong năm nay, 6 thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất thế giới sau LV là Gucci, Hermes, Caritier, Tiffany&Co, Burberry đều ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ 8% -16%. Trong đó, mức tăng mạnh nhất là thương hiệu Burberry – tăng 16% so với năm ngoái.

Thương hiệu

Thứ hạng năm 2012 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ)

Thứ hạng năm 2011 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ)

Giá trị thương hiệu năm 2012

% thay đổi

Louis Vuitton

17

18

23.577 triệu USD

2%

Gucci

38

39

9.446 triệu USD

8%

Hermes

63

66

6.182 triệu USD

15%

Cartier

68

70

5,495 triệu USD

15%

Tiffany&Co

70

73

5.195 triệu USD

15%

Burberry

82

95

4.342 triệu USD

16%

Prada

84

4.271 triệu USD

Ralph Lauren

91

4.038 triệu USD

Khánh Tuân (tổng hợp)