Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Thứ 7, 02/07/2016 | 09:53
0
Sau khi được nghe công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền trung, ngư dân địa phương cảm thấy yên tâm hơn khi vươn khơi bám biển. Bên cạnh đó, họ vẫn còn những trăn trở đang cần được giải đáp.

Sau gần 3 tháng chờ đợi, ngư dân miền Trung đã được nghe kết luận về nguyên nhân gây ra sự cố cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên – Huế vừa qua. Kết quả điều tra cho thấy, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã xả thải không đúng quy trình, gây ô nhiễm nguồn nước biển nghiêm trọng.

Tại buổi họp báo, Formosa đã cúi đầu nhận lỗi, xin lỗi Chính phủ và người dân Việt Nam, vì đã để xảy ra sự cố ngoài mong muốn, đồng thời nhận bồi thường mọi thiệt hại đối với người dân bị ảnh hưởng với số tiền 11.500 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD và tìm cách khắc phục; cải thiện hệ thống xử lý nước thải của dự án để đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mặc dù không quá bất ngờ khi “thủ phạm” khiến cá chết là Formosa nhưng kết quả này đã tạo cho người dân niềm tin mãnh liệt vào sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc điều tra, xử lí và khắc phục sự cố ngoài ý muốn này.

Xã hội - Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Sau khi chính phủ chính thức công bố nguyên nhân cá chết, nhiều ngư dân tại vùng biển Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cảm thấy phấn chấn, chuẩn bị ngư cụ để tiếp tục ra khơi bám biển.

Ghi nhận tại vùng biển Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào chiều 1/7 – một ngày sau cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết, ngư dân địa phương đang hồ hởi, phấn chấn sửa sang lại thuyền buồm để chuẩn bị cho việc ra khơi bám biển. Dường như, không khí tại biển hôm nay trở nên tươi sáng hơn, tiếng ngư dân cười nói, chuyện trò rôm rả hơn.

Sau gần 3 tháng lao đao, có thời điểm neo thuyền, ngừng ra biển trong tâm trạng buồn lo, bất an, đến hôm nay, anh Đinh Văn Tuấn, trú xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra biển từ rất sớm để sửa sang lại tàu thuyền, chuẩn bị chu đáo cho chuyến ra khơi vào sáng sớm ngày mai.

“Thực sự, tôi không quá bất ngờ khi chính Formosa là nguyên nhân gây ra cá

Cùng chuyên mục

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.