Niềm tự hào của ông lão 'thất học' 9 lần đưa cháu đi thi đều đậu ĐH

Niềm tự hào của ông lão 'thất học' 9 lần đưa cháu đi thi đều đậu ĐH

Thứ 5, 30/07/2015 | 10:31
0
Ông Đức lỡ "thất học" nhưng bù lại, ông vô cùng tự hào vì đã khích lệ con cháu giỏi giang, cả 9 lần ông đưa các con cháu đi thi đều có kết quả đậu Đại học báo về...

Sáng 29/7, trao đổi với PV, ông Phùng Phú Đức (70 tuổi), ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai vui mừng cho biết, cháu ngoại ông đạt 20 điểm các môn khối B trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Theo đó, Nguyễn Thị Hải Như (ngụ xã Xuân trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cháu ngoại ông Đức đạt 20 điểm các môn khối B để xét tuyển đại học. Trong đó Toán được 6,5 điểm, Hóa 6,5 điểm và sinh 7 điểm.

Ông Đức tâm sự, sau khi biết được kết quả thi được 20 điểm, cộng với 2 điểm ưu tiên khu vực Hải Như sẽ làm hồ sơ xét tuyển ĐH trong những ngày tới.

Với Hải Như, em tỏ ra khá tự tin và cho biết: Khi biết điểm sàn xét tuyển ĐH của Bộ GD&ĐT công bố chiều ngày 28/7 là 15, em sẽ làm hồ sơ xét tuyển vào khoa Công nghệ sinh học (ĐH Nông- Lâm TPHCM), khoa Y (ĐH Y dược TPHCM) và Cao đẳng Y tế Đồng Nai. "Em ước mơ được vào học một trường Y nên mới làm hồ sơ xét tuyển cả ĐH Y dược TPHCM và CĐ Y tế Đồng Nai" - Hải Như nói.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, vì con gái và con rể cùng ngã bệnh, nên ông Phùng Phú Đức (70 tuổi) đã xung phong đưa cháu ngoại Nguyễn Thị Hải Như đi thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM (số 1, Võ Văn Ngân, Thủ Đức). Đây là lần thứ 9 ông Đức đưa con, cháu đi thi.

Xã hội - Niềm tự hào của ông lão 'thất học' 9 lần đưa cháu đi thi đều đậu ĐH

Ông Phùng Phú Đức (70 tuổi) đưa cháu ngoại Nguyễn Thị Hải Như đi thi trong kỳ thi PTTH quốc gia vừa qua

Điều làm ông Đức vui mừng nhất là cả 9 lần được ông đưa đi thi, các con, cháu ông đều đạt được số điểm khá cao và đậu ĐH. Ông có 8 người con, nhưng vì cuộc sống khó khăn nên bốn người con đầu bị “thất học”. Mẹ của Hải Như tên Phùng Thị Hải Thanh (43 tuổi) là một trong số những người con của ông Đức chịu thiệt thòi ấy.

“Cả đời tôi nghèo khổ nên hiểu rõ nguyên nhân sự nghèo khổ do “thất học” mà ra. C

Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:12
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có những lưu ý để Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ hoạt động hiệu quả, thực chất, không hình thức.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:31
Ngày 19/5, tại Tp.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và quảng trường Hồ Chí Minh.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.