Nổ súng bắt băng 'siêu trộm' chuyên 'đá nóng' xe máy

Nổ súng bắt băng 'siêu trộm' chuyên 'đá nóng' xe máy

Thứ 4, 28/08/2013 | 17:07
0
Sau khi bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện nhiều hung khí, nhóm thanh niên đã lao vào tấn công và dùng dao đâm một dân phòng bị thương nặng.

Để trấn áp nhóm thanh niên hung hãn, lực lượng công an nổ súng, nhưng không may một người dân đi ngang qua đã bị đạn lạc bắn vào nách.

Dùng dao tấn công công an, dân phòng

Sáng 22/8, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, lực lượng công an thuộc cơ quan này đã nổ súng, bắt khẩn cấp ba đối tượng trong băng "siêu trộm" chuyên trộm cắp tài sản và dùng hung khí nguy hiểm tấn công người thi hành công vụ xảy ra vào chiều 21/8. Hiện các đối tượng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan CSĐT đánh giá đây là một băng nhóm giang hồ nguy hiểm, gây án táo tợn, hoạt động bất chấp pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h15 ngày 21/8, tổ công tác gồm hai chiến sĩ công an là Trần Thanh Phong và Bùi Hoàng Công cùng hai bảo vệ dân phòng là anh Đoàn Thanh Tú và Đoàn Thanh Duyên đi tuần tra, kiểm soát địa bàn. Khi đến khu phố 8 (phường Hiệp Bình Chánh) thì bất ngờ phát hiện đối tượng Trần Thanh Sang (33 tuổi) cùng em ruột là Trần Minh Trí (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đi xe máy BKS: 53Y - 6468 có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác liền bí mật bám theo.

Sau khi vòng vèo qua nhiều tuyến đường, Sang và Trí đi về phòng trọ ở đường Tam Bình (phường Hiệp Bình Chánh). Lúc này, trong phòng Sang và Trí còn có Lê Thanh Tùng (SN 1994, ngụ tỉnh Long An) và Trương Thị Thùy Linh (SN 1994, quê Vĩnh Long). Phát hiện các đối tượng có nghi vấn, anh Công và Duyên tiến đến phòng trọ yêu cầu kiểm tra hành chính và mời về công an phường làm việc. Tuy nhiên, khi vừa thấy bóng dáng công an, Sang liền cầm một cây sắt dài, còn Trí cầm một con dao nhọn lao vào tấn công. Với kinh nghiệm đối phó với tội phạm nên anh Công và Duyên tránh được và ra đòn tấn công lại.

Pháp luật - Nổ súng bắt băng 'siêu trộm' chuyên 'đá nóng' xe máy

Đối tượng Sang tại cơ quan CSĐT

Lúc này, anh Phong và anh Tú phát hiện sự việc nên chạy đến hỗ trợ. Tuy nhiên, Sáng, Trí, Tùng cầm hung khí bỏ chạy thục mạng. Trước sự manh động của nhóm đối tượng, tổ công tác liền truy đuổi theo. Thấy các đối tượng có thể gây nguy hiểm cho người dân, anh Phong liền nổ ba phát súng chỉ thiên nhưng ba thanh niên vẫn bỏ chạy. Khi chạy khoảng 300m thì anh Tú đuổi kịp Trí. Trong lúc giằng co nhau, Trí cầm dao nhọn đâm một nhát chí mạng vào bụng anh Tú gây thương tích nặng rồi tiếp tục bỏ chạy. Khi đuổi đến đường Tam Bình, thấy Trí có ý định chui vô nhà dân, anh Phong nổ súng bắn trúng đùi tên Trí. Lúc này, anh Đỗ Hoàng Sơn (21 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) điều khiển xe máy đi trên đường Tam Bình bất ngờ bị trúng đạn vào nách ngã xuống đường.

Do trước đó, tổ công tác báo cáo nhờ lực lượng công an các phường khác hỗ trợ nên lực lượng công an cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tổ công tác. Tên Trí đã bị trúng đạn nên bị lực lượng công an bắt giữ. Phát hiện hai đối tượng còn lại chạy vào hẻm để tìm đường trốn, tổ công tác cùng lực lượng công an các phường khác tiến hành bao vây. Gần 10 phút sau, hai đối tượng này đã bị tổ công tác bắt giữ và áp giải về trụ sở công an để điều tra.

Băng "siêu trộm" chuyên "đá nóng" xe máy

Chiều 22/8, cơ quan CSĐT cho biết, khi phát hiện tình trạng sức khỏe anh Tú nguy hiểm đến tính mạng, tổ công tác liền đưa anh đến bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức cấp cứu. Ngay sau đó, tổ công tác tiếp tục đưa anh Sơn và đối tượng Trí đến bệnh viện này để cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ thực hiện hàng loạt biện pháp để cấp cứu cho các anh Tú, Sơn và đối tượng Trí. Đến cuối ngày, cả ba hoàn toàn tỉnh táo và tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

Trao đổi với PV, ban giám đốc bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức cho biết, rất may thương tích của các nạn nhân đều chỉ bị ở phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Dự kiến trong vài ngày tới, cả ba sẽ được xuất hiện. Riêng anh Sơn bị thương do một mảnh đạn bắn vào nách, gây chấn thương phần mềm, gia đình anh Sơn bày tỏ với bệnh viện xem đây là một tai nạn rủi ro nên không yêu cầu bồi thường.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức cho biết: "Tiếp nhận thông tin báo cáo về vụ việc, lãnh đạo cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức đã trực tiếp đến hiện trường giải quyết, đồng thời cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi, chăm lo cho các nạn nhân bị nạn".

Theo đại tá Nguyễn Hữu Toàn, tại cơ quan CSĐT, đối tượng Sang và Tùng khai nhận mình nghiện ma túy nặng nhiều tháng nay. Để có tiền mua ma túy, Sang và Tùng thành lập băng "trộm" chuyên "đá nóng" xe máy. Từ khi thành lập, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ "đá nóng" xe máy và trộm cắp tài sản. Tiến hành khám xét phòng trọ của các đối tượng, cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ nhiều đồ dùng mở khóa xe (đoản), hung khí, phụ tùng xe máy, ổ khóa, một bộ sử dụng hàng đá...

"Trong vụ truy bắt tội phạm ngày 21/8, một người dân bất ngờ trúng đạn của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ là một tai nạn ngoài mong muốn. Trong vụ việc này, lực lượng công an khi nổ súng tiêu diệt các đối tượng đang bỏ chạy đã tính toán lúc không có người dân qua lại. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an nhanh chóng đưa người dân trúng đạn đi cấp cứu. Qua chẩn đoán, người dân này chỉ bị chấn thương phần mềm", đại tá Nguyễn Hữu Toàn cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, trong các đối tượng bị cơ quan CSĐT bắt giữ thì đối tượng Sang được biết đến là tên giang hồ có "số má" tại TP.HCM. Nhiều bạn bè của Sang gọi y là Sang "đại bàng", bởi trên ngực y có xăm một con đại bàng đang bay săn mồi. Ngoài ra, trên khắp người Sang còn xăm nhiều con vật khác như hổ, rắn và nhiều họa tiết khác. Trong giới tội phạm chuyên "đá nóng" xe, Sang là một trong những đối tượng có trình độ "đá nóng" xe siêu hạng, chỉ vài giây đồng hồ là chiếc xe máy của khổ chủ đã "không cánh mà bay".                                     

Triệt phá được băng nhóm tội phạm nguy hiểm

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức cho biết: "Địa bàn quận Thủ Đức là vùng giáp ranh với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp, trường đại học... Do vậy, địa bàn này có hơn 27 ngàn phòng trọ và hàng trăm ngàn dân nhập cư nên tình hình an ninh trật tự luôn diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an của quận thường xuyên đi tuần tra, cả bí mật và công khai để triệt phá tội phạm, đảm bảo bình yên cho cuộc sống của người dân. Việc cơ quan CSĐT bắt giữ được ba nghi can trên đã triệt phá được một băng nhóm tội phạm nguy hiểm".

Ái Minh

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ cuối)

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:28
"Vua trộm" ăn cắp bức họa nổi tiếng nàng Mona Lisa vì... tinh thần yêu nước.

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 5)

Thứ 3, 30/07/2013 | 19:32
Có nhiều vụ cướp và trộm tại các bảo tàng, phòng tranh nổi tiếng trong nhiều thế kỷ. Mục đích của những kẻ tội phạm này là gì? Liệu chúng có đơn thuần chỉ trộm những tuyệt phẩm sống mãi với thời gian để đổi lấy vài chục ngàn hay hàng triệu đô la? Đã từng có rất nhiều vụ án trộm tranh nổi tiếng từ xưa tới nay. Và thậm chí ngay trong thế kỷ 21 này, đã có 10 vụ trộm nổi tiếng xảy ra.

Tuyên án 'siêu trộm' xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:50
Tin từ tòa án vừa cho biết khoảng 3 giờ chiều nay (23/7), tòa chính thức tuyên án siêu trộm hành nghề xuyên quốc gia.

Xử 2 'siêu trộm': Bị cáo xin được ngồi vì mệt và đau chân

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:14
Hai "siêu trộm" công sở tự bào chữa trước tòa, không yêu cầu luật sư

Hai 'siêu trộm' công sở hầu tòa

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:39
Hôm nay (22/7), TAND TP Đà Nẵng sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai “siêu trộm” công sở là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (SN 1979, ngụ TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

60 cảnh sát lần theo 'siêu trộm' chỉ thích SH, LX

Thứ 4, 10/07/2013 | 20:30
Thái chỉ thích chọn xe SH, Liberty, LX để lấy. Tay trộm này còn vào nhà lái ô tô Mercedes, bỏ lại chiếc Fiat ít tiền hơn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện 2 thi thể nổi dưới ao ở Bắc Giang

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11
Sáng sớm ngày 4/5, người dân tổ dân phố My Điền 1, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi ở ao nên báo cho lực lượng công an.

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.