Nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người mất răng

Nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người mất răng

Thứ 4, 26/06/2019 | 10:09
0
Sự đau đớn, buồn phiền và cả sự thất vọng, nuối tiếc trong suốt thời gian qua về tình trạng mất răng lâu năm khiến tôi luôn ám ảnh và không thể nào quên. Tôi viết ra những dòng tâm sự này để những bạn giống tôi sẽ không phải hối hận mãi mãi.

Đau nhức, tiêu xương, xô lệch hàm - nỗi ám ảnh kinh hoàng 

Tôi bị mất 2 răng hàm số 6 do chăm sóc răng miệng kém khiến răng bị sâu nặng, không thể khắc phục bằng bất cứ biện pháp nào nên đành ngậm ngùi mất 2 răng quan trọng này. Và những điều kinh khủng bắt đầu ám ảnh tôi từ đó.

Cần biết - Nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người mất răng

Mất răng lâu năm nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng

Sau khi mất răng, quá trình ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Thức ăn liên tục dắt vào chỗ trống, đồng thời lực nhai tác động vào nên tôi có cảm giác đau nướu. Vì khó ăn nhai nên tôi không thể ăn những thức ăn dai và cứng, đặc biệt là món sườn xào chua ngọt, món mà tôi yêu thích cũng phải hạn chế.

Không dừng lại ở việc đau nướu, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn, đôi khi tôi cảm thấy đau nhức âm ỉ trong vòm miệng, nướu sưng tấy và thường xuyên chảy máu khi đánh răng. 

Sau khoảng hơn 6 năm mất răng, tôi phát hiện ra các răng số 4, 5 và 7 bị dồn nhẹ vào vị trí trống. Thấy vậy nhưng cá nhân nghĩ rằng đây chắc là vấn đề bình thường, không đáng lo ngại nên không cần bận tâm.

Cần biết - Nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người mất răng (Hình 2).

Mất răng dẫn đến tiêu xương, biến dạng khuôn mặt

Không lâu sau đó, tôi nhận ra sai lầm của mình khi không tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng răng bị dịch chuyển. Lúc này, răng bị dồn nhiều hơn và tại các kẽ răng xuất hiện rất nhiều vết sâu răng, dường như đã phát triển thành vết sâu nặng nên cảm giác đau đớn diễn ra ngày càng nhiều, từng cơn đau đến tận não.

Ngoài ra, thời điểm ấy khi gặp mấy đứa bạn thân, đứa nào cũng bảo dạo này da mặt không được căng như trước, nhìn nhăn nheo trông già hơn.

6 năm mất răng, 2 năm chịu đựng và 6 tháng phục hình khó tin

Tình trạng đau nhức kéo dài nên tôi tìm đến bác sĩ để được thăm khám. Tôi đã thực sự thất vọng về bản thân và hối hận tại sao mình không đến nha khoa sớm hơn. 

Bác sĩ bảo rằng mình đang có dấu hiệu tiêu xương hàm, biến dạng khuôn mặt do các răng bị xô lệch vì mất răng hàm số 6 lâu năm. Không những vậy, các răng hàm bên cạnh bị sâu gây đau nhức cần điều trị sớm nếu không sẽ gây hủy hoại toàn hàm.

Bác sĩ tư vấn cho tôi phương pháp điều trị phù hợp, trước tiên điều trị răng sâu, sau đó ghép xương hàm, kéo răng về vị trí ban đầu và trồng răng Implant 4S. Bác sĩ bảo đáng ra chỉ cần trồng implant là có thể khắc phục nhưng do không điều trị sớm nên bị biến chứng, cũng may vẫn có thể chữa trị.

Cần biết - Nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người mất răng (Hình 3).

Trồng răng Implant 4S - bước cải tiến tuyệt vời của ngành nha khoa

Sau hơn 6 tháng điều trị, răng tôi đã được khắc phục hoàn toàn. Đó là một khoảng thời gian ngắn nhưng đối với tôi đó cả là một quá trình rất dài. Tôi đã vô cùng hối hận khi không trồng răng ngay từ khi mất răng. Bởi ngoài việc phải chịu đau đớn, tôi còn mất thêm các khoản chi phí điều trị sâu răng, ghép xương hàm.

Sau khi điều trị xong tôi thật sự bất ngờ về những chiếc răng mới, nó cho tôi cảm giác ăn nhai hoàn toàn như răng thật, tôi phải thốt lên rằng đây quả thực là một bước cải tiến tuyệt vời của ngành nha khoa.

Khi tôi viết những dòng tâm sự này cũng đã hơn 1 năm tôi thoát khỏi sự ám ảnh của việc mất răng lâu năm nhưng sự tiếc nuối vẫn còn đó, tôi hy vọng rằng với những người có chất lượng hàm răng xấu hãy chăm chút cho bản thân và đặc biệt là con cái của mình, nên đến nha khoa thăm khám định kỳ giúp khắc phục bệnh lý răng sớm nhất để không bị giống như mình đã đau đớn còn mất tiền oan.

Bên cạnh đó tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ tại chuỗi hệ thống Nha Khoa Paris tiêu chuẩn Pháp đã nhiệt tình tư vấn và theo sát tôi trong thời gian điều trị.

Nguyễn Nhàn

An ninh hình sự 24h: Khởi tố thầy giáo ném thanh sắt khiến nhân viên tòa gãy răng; Tiết lộ về nghi phạm bắn tài xế, cướp taxi ở Tuyên Quang

Thứ 4, 20/03/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố thầy giáo ném thanh sắt khiến nhân viên tòa gãy răng; Tiết lộ về nghi phạm bắn tài xế, cướp taxi ở Tuyên Quang; Làm quen với phụ nữ có chồng rồi lừa tình, tống tiền…

Bắt đối tượng thứ 2 vụ nhân viên sân bay Nội Bài bị đánh gãy răng

Thứ 6, 15/03/2019 | 11:10
Công an huyện Sóc Sơn vừa bắt giữ thêm 1 đối tượng liên quan đến vụ nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội) bị hành hung vào ngày 11/1.

Giám định thương tật nhân viên sân bay Nội Bài bị đánh gãy răng

Thứ 2, 14/01/2019 | 19:26
Vụ việc nhân viên an ninh sân bay Nội Bài bị đánh đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Điều đáng chú ý là việc xử lý những hành vi coi thường pháp luật của đội “cò mồi” taxi diễn ra công khai sẽ được cơ quan chức năng xử lý ra sao?

Thông tin mới nhất về vụ cò mồi Taxi đánh gãy răng nhân viên sân bay

Chủ nhật, 13/01/2019 | 18:18
Liên quan đến vụ việc cò mồi Taxi hành hung nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính và tiến hành truy bắt các đối tượng côn đồ.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.