Nội dung tâm thư Song Luân gửi khán giả trong

Nội dung tâm thư Song Luân gửi khán giả trong "bão" Hậu duệ mặt trời bị chê

Thứ 6, 12/10/2018 | 08:23
0
"Trong mỗi người chúng tôi tạm gọi ở đây là "diễn viên", chẳng ai muốn mình diễn để người khác chê cười cả. Ai chả muốn có một bộ phim để đời, ai chả muốn được khen", Song Luân viết.

Sau 12 tập phát sóng, Hậu duệ mặt trời bản Việt nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả khi remake một "bom tấn" truyền hình đã quá thành công của Hàn Quốc. Hôm 9/10, Bộ Quốc phòng nhận định phim có nhiều chi tiết phản ánh không đúng hình ảnh của quân nhân và đề nghị chỉnh sửa những sai sót. Việc này càng khiến những chủ đề bàn luận về phim trên mạng xã hội thêm nóng hơn.

Chia sẻ với Ngoisao.net, diễn viên Song Luân - người thủ vai nam chính trong Hậu duệ mặt trời bản Việt - cho biết, anh không cảm thấy mệt mỏi trước những khen chê xung quanh bộ phim cũng như nhận định của Bộ Quốc phòng. Với tư cách là một diễn viên, anh sẽ chỉ tập trung vào chuyện của mình là diễn cho thật tốt.

Mới đây, diễn viên Song Luân cũng đã bày tỏ suy nghĩ riêng trên trang cá nhân. Anh chia sẻ mọi người trong đoàn phim đã làm cố hết sức trong điều kiện có thể, dồn hết kinh phí để làm phim. Anh cũng mong mọi người không đạp đổ toàn bộ công sức của họ.

Ngôi sao - Nội dung tâm thư Song Luân gửi khán giả trong 'bão' Hậu duệ mặt trời bị chê

Theo Song Luân, bản thân anh cũng không dám so sánh bộ phim với phiên bản Hàn.

"Mới sáng ra mà viết tâm thư thì chắc chẳng ai buồn đọc. Nhưng mà thấy mấy hôm rồi thật sự mọi thứ nóng lên quá, khen chê cũng có, chỉ trích cũng có mà động viên cũng có.

Thôi! Hôm nay lấy hết can đảm ra và sau một khoảng thời gian đủ dài làm việc với toàn bộ ê-kíp, tôi tự xem bản thân là một phần nhỏ của bộ máy, xin được nói hơi dài những suy nghĩ của riêng mình.

Có rất nhiều lần nói chuyện, tâm sự, đùa giỡn với đạo diễn, nhưng qua cách làm việc, sự chăm chút cho diễn viên hay bối cảnh, tôi thấy đầy đủ 2 chữ "tâm huyết", không cần nói gì hơn nữa.

Về phía nhà sản xuất đã từng nói: "Chúng tôi làm bằng tất cả tình yêu và tất cả tiền", thề nghe chữ "tất cả tiền" thấy thương gì đâu!

Nhưng mà nghe thôi thì nói thật bản thân Luân nghe thấy vậy chắc cũng chẳng mấy gì mà dám tin, nhưng vào một buổi họp đoàn, người đầu tàu bộ máy dám đứng lên nói: "Ngày mai tôi phải đi cầm cố nhà để có thêm tiền cho những chi phí đội lên tính bằng tiền tỷ để có thể duy trì và cho bộ máy tiếp tục chạy". Bản thân tôi lúc đó vừa nổi da gà lại vừa thấy thương hơn cả chữ thương. Thời điểm đó cứ 1 ngày đội lên được tính tiền trăm triệu, mà chắc nhiều người không biết được là chi phí cho bộ phim Hậu duệ mặt trời ban đầu ngân sách đã rất là khủng khiếp cho 1 bộ phim truyền hình ở Việt Nam, so với mặt bằng chung trước giờ .

Chỉ có điều để bằng Hàn Quốc thì tiền chắc phải thêm 10 phần nữa. Còn về thời gian thì chúng tôi làm chỉ có 4 tháng mà cả hậu kì, người ta làm 1 năm, nhưng muốn để làm 1 năm như họ thì chung quy cũng chỉ là chữ "tiền". Ai mà chẳng muốn có một tuyệt tác, ai mà chẳng muốn làm tốt hơn cái mình mong muốn

Nói chút về diễn viên, tôi thì không có tiền để phụ nhà sản xuất đâu, chúng tôi chỉ có là có đam mê, có sức khoẻ để cống hiến và làm việc, nếu nhiều hơn nữa thì chúng tôi có thể chia sẻ thêm cái gọi là thời gian nghỉ ngơi, có khi làm việc 24 tiếng không nghỉ. Bản thân tôi có rất nhiều ngày chỉ ngủ vài tiếng rồi lên set quay lại tranh thủ ngủ gà ngủ gật vài phút lúc rảnh. Rồi nhiều cảnh mưa bão, diễn viên nữ xỉu lên xỉu xuống, nhập viện. Có người thì bị tai nạn xe đụng,...

Trong mỗi người chúng tôi tạm gọi ở đây là “diễn viên”, chẳng ai muốn mình diễn để người khác chê cười cả, ai cũng muốn có một bộ phim để đời, ai chả muốn được khen. Chúng tôi cũng đã làm hết sức có thể trong mọi điều kiện cho phép, để làm mọi người hài lòng nhất. Nhưng mọi người thấy không, hay hoặc dở thì diễn viên tay ngang chúng tôi cũng đón nhận và rút kinh nghiệm, vì đã làm tốn thời gian của mọi người xem phim nhưng lại không đem lại cảm giác hài lòng cho quý vị. Nói chung không có gì để bào chữa cả.

Nhưng điều mong mỏi nhất ở đây là hy vọng mọi người ghi nhận chính đáng về tiền bạc, công sức và tâm huyết của toàn bộ ê-kíp hơn 100 con người chúng tôi. Trong hoàn cảnh và thời gian cũng như khả năng cho phép chúng tôi đang cố gắng làm ra một bộ phim truyền hình dài tập về người lính, về lòng yêu nước và về tình yêu của những con người trẻ dám nghĩ dám làm .

Vậy nên khen cũng được, chê cũng được, đừng đạp đổ là được".

Ngôi sao - Nội dung tâm thư Song Luân gửi khán giả trong 'bão' Hậu duệ mặt trời bị chê (Hình 2).

"Khen cũng được, chê cũng được, đừng đạp đổ là được", Song Luân bày tỏ.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên VnExpress, Song Luân nói: “Tôi biết chắc chắn mình sẽ bị so sánh với Song Joong Ki khi nhận phim, vì vậy, tôi luôn chuẩn bị sẵn tinh thần để điều này không ảnh hưởng đến bản thân trong quá trình làm việc. Tôi khẳng định với mọi người rằng ekip chúng tôi đang làm một bản Việt hóa. Chúng tôi chỉ giữ lại kịch bản, nội dung cốt lõi của Hàn Quốc, còn cách xây dựng hình ảnh, tính cách của dàn diễn viên đều được làm mới.

Nếu xem phim với một tâm thế kỳ vọng có một Song Joong Ki, Song Hye Kyo thứ hai thì tôi khuyên mọi người đừng xem. Vì xem bản Việt mọi người sẽ chỉ thất vọng mà thôi.

Chúng tôi không có ý định xây dựng vai Đại úy Duy Kiên giống y đúc bản gốc. Tôi khi diễn cũng không áp dụng hình mẫu mà Song Joong Ki xây dựng trước đó. Tôi hiểu rằng, nếu bê y nguyên, mình sẽ không bao giờ có thể so sánh được với Song Joong Ki. Hiệu ứng ném đá sẽ không thể tránh khỏi vì với khán giả, ấn tượng ban đầu bao giờ cũng sâu sắc nhất. Sẽ rất khó để những người đã coi bản chính tiếp nhận điều gì đó mới mẻ”.

Hậu duệ mặt trời được Việt hóa từ phim truyền hình cùng tên nổi tiếng của Hàn Quốc. Phim do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện với dàn diễn viên trẻ gồm Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Ngọc Anh (tổng hợp)

DV Ngọc Anh "Hậu duệ mặt trời": Tôi không muốn bị đóng khung vào hình ảnh “gái quê”

Thứ 4, 10/10/2018 | 05:30
Được chú ý từ vai diễn Nhân trong phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, diễn viên Ngọc Anh được nhiều khán giả quan tâm với cách diễn chân thật. Mới đây, chị vào vai trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Chị đã có những chia sẻ riêng của mình với PV báo Người Đưa Tin về phim này…

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt liên tiếp mắc “sạn”

Thứ 3, 09/10/2018 | 16:00
Trong 10 tập phim, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt liên tiếp mắc “sạn” khiến khán giả cảm thấy tức cười vì những tình tiết ngớ ngẩn.

Cao Thái Hà "Hậu duệ mặt trời": "Song Luân đẹp trai và hấp dẫn vô cùng"

Thứ 7, 06/10/2018 | 08:00
Nhận xét về hai bạn diễn nam trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Cao Thái Hà cho biết Song Luân rất đẹp trai và hấp dẫn vô cùng, trong khi đó Hữu Vi có sự lạnh lùng, nam tính rất khác biệt.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.