Nỗi kinh hoàng của các phu vàng ở Bồng Miêu 'xộ khám'

Nỗi kinh hoàng của các phu vàng ở Bồng Miêu 'xộ khám'

Thứ 3, 29/12/2015 | 20:00
0
Băng cướp này gồm nhiều thanh niên bất hảo, thường xuyên bịt mặt, dùng dao, mã tấu, roi điện sẵn sàng xuống tay để cướp vàng và tài sản. Chúng là nỗi khiếp sợ của người dân làm vàng tại mở Bồng Miêu.

Giăng lưới bắt cướp

Ngày 27/12, theo tin tức từ phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Nam) đã phối hợp với Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) vừa triệt phá thành công băng cướp có tên “Xi ke” ở xứ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh).

Bảy đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Xuân Tùng Dinh (22 tuổi), Mai Kim Lai (23 tuổi), Đoàn Dương Phi (23 tuổi), Trương Văn Tân (23 tuổi), Nguyễn Đình Ca (25 tuổi), Lê Hoàng Vương (29 tuổi, cùng trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) và Lê Xuân Phước (25 tuổi, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Cơ quan công an cũng đang tạm giữ một xe máy, 2 mã tấu, bình xịt hơi cay, roi điện, đèn pin có roi điện và 6 điện thoại của các đối tượng sử dụng.

Pháp luật - Nỗi kinh hoàng của các phu vàng ở Bồng Miêu 'xộ khám'

Băng cướp “Xi ke” sa lưới.

Tuy nhiên, mọi hành tung của nhóm đối tượng trên không thể qua mắt được các trinh sát Công an tỉnh Quảng Nam. Chuyên án mang bí số C1215 được thành lập nhằm đấu tranh truy tìm băng cướp. Bằng tinh thần trách nhiệm chỉ sau vài ngày, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công băng cướp trên, chặn đứng mọi hành vi phạm pháp của chúng, trấn an dư luận.

Những kẻ bất hảo

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận, băng cướp do đối tượng Mai Kim Lai cầm đầu mang theo mã tấu, roi điện, bình xịt hơi cay chuyên tấn công những người đào vàng ở bãi vàng Bồng Miêu nhằm cướp tài sản. Để tránh bị phát hiện, chúng thường bịt khẩu trang, dùng hung khí trực tiếp uy hiếp, cướp vàng, tài sản và nơi chứa vàng của các lán trại.

Càng ngày, sự táo tợn của băng cướp này ngày một tăng. Theo các nạn nhân, nếu như ở những vụ cướp ban đầu, khi thấy nạn nhân tri hô phát giác chúng nhanh chóng lẩn khuất vào đêm tối chạy trốn vào rừng, nhưng càng về sau, chúng càng manh động, sẵn sàng chém trả bất cứ ai có thái độ chố

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.