Nỗi oán hận của con gái về người cha nghiện cờ bạc rượu chè

Nỗi oán hận của con gái về người cha nghiện cờ bạc rượu chè

Thứ 4, 16/11/2016 | 06:21
0
Từ một người hiền lành, chân chất cha tôi trở nên đổ đốn khi suốt ngày cờ bạc, rượu chè để rồi vợ con phải tha hương cầu thực.

Tôi là Thu Hương, năm nay 30 tuổi hiện đang là nhân viên văn phòng tại một công ty ở Hà Nội. Khi viết lên những dòng tâm sự này cũng là lúc bản thân tôi đang ở trong trạng thái bế tắc.

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc tỉnh Thái Nguyên, trong một gia đình có ba chị em. Tôi là chị cả sau tôi là hai người em trai kém tôi vài tuổi. Bố mẹ tôi làm nông nghiệp là chủ yếu nên tính tình hiền lành chất phác.

Hồi tôi còn nhỏ, gia đình vừa làm nông vừa chuyển qua các nghề buôn bán chạy chợ. Dù cuộc sống có khó khăn đôi chút thế nhưng bố mẹ tôi vẫn luôn nở nụ cười trên môi. Cũng có những lúc làm ăn thua lỗ họ lại động viên nhau “Thôi mình ạ, thua keo này ta bày keo khác”. Vì thế, gia đình tôi cũng được liệt vào dạng có của ăn của để trong làng thời bấy giờ.

Tâm sự - Nỗi oán hận của con gái về người cha nghiện cờ bạc rượu chè

 Hai cha con tôi thuở nhỏ thường tâm sự, trò chuyện cùng nhau (Ảnh minh họa).

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến khi tôi học lớp 8. Mỗi lần tôi nói đến tiền học phí và các khoản tiền nộp khác trong bữa cơm là bố tôi lại gạt đi, thậm chí hất đổ mâm cơm ngay trước mặt chúng tôi.

Trong tâm hồn của đứa trẻ mới học cấp 2 khi ấy tôi không hiểu vì sao bố lại có hành động mà trước kia tôi chưa từng thấy. Tôi gặng hỏi mẹ thì mẹ giấu không cho chúng tôi biết. Nhưng rồi sự thật về cách hành xử của bố được hé lộ.

Trong một đêm thức học bài muộn tôi nghe tiếng mẹ từ trong phòng ngủ vọng ra: “Anh có thể đừng đánh bạc nữa được không? Giờ còn đâu tiền cho các con ăn học?”. Đáp lại lời của mẹ, bố tôi chỉ nói “Anh chưa may thôi, để anh gỡ gạc lại chút ít”.

Nói đến đây, tôi mới vỡ lẽ hóa ra bố tôi đang sa vào con đường cờ bạc, bị bạn bè trong làng rủ rê. Bao nhiêu tiền của trong nhà kiếm được cứ “đội nón” ra đi. Bố tôi đánh bạc liên tiếp trong vài năm, đánh thua về là lại mang rượu ra uống và chửi đổng cả vợ con. Những lúc như vậy mẹ tôi chỉ biết khóc vì bất lực.

Cứ sau một vài trận cờ bạc thua ông lại trở về làm người cha, người chồng “ngoan đạo” được một thời gian rồi “ngựa quen đường cũ” có chút tiền tất cả đều nướng hết vào sòng bạc. Mặc cho anh em họ hàng khuyên nhủ nhưng họ phải chịu ấm ức nhận lại những lời lẽ mắng chửi khó nghe từ bố tôi. 

5 lần 7 lượt mẹ tôi đã tha thứ cho bố. Nhưng đỉnh điểm của sự việc là vào năm tôi học lớp 10 ông đánh thua bạc rất lớn phải bán cả nhà đi để trả nợ. Trong nhà lúc này không còn đồ đạc gì giá trị vì thế mẹ tôi nhất quyết không cho bán, nói sẽ tự tử nếu bán nhà.

Và rồi hai người đã xảy ra cuộc cãi vã, mắng chửi nhau thậm tệ. Bố tôi còn dùng nguyên cây gậy dài đánh vào người mẹ tôi khiến bà nằm bất tỉnh giữa nhà. Chị em chúng tôi “xanh mắt mèo” vừa lay mẹ dậy vừa van xin bố. Tiếng khóc của chúng tôi khi ấy khiến hàng xóm đều tỏ ra thương cảm.

Trong mắt tôi lúc đó rất căm hận bố, tôi có cảm giác ông không còn là người nữa, chúng tôi chỉ muốn đứng lên và nói “Con thật bất hạnh khi có một người bố như vậy” nhưng không thể nói ra vì sợ sẽ đổ thêm dầu vào lửa.

Tâm sự - Nỗi oán hận của con gái về người cha nghiện cờ bạc rượu chè (Hình 2).

 Người cha ấy suốt ngày chìm đắm trong men rượu, cờ bạc (Ảnh minh họa).

Từ sau khi căn nhà bán đi cũng là lúc mẹ tôi như người mất hồn. Bà dắt ba chị em chúng tôi đi tha hương. May mắn mẹ tôi cũng nhanh nhẹn, tháo vát nên khi bỏ bố tôi ra đi mẹ gặp được một người bà tốt bụng giúp đỡ. Người bà ấy không có con cái đã cho mẹ con tôi ở nhờ giúp đỡ làm ăn.

Thấu hiểu được nỗi khổ nên ba chị em chúng tôi đều chăm chỉ, học giỏi. Mẹ tần tảo dành dụm cho tôi đi học đại học. Còn bố tôi thì từ ngày đó cũng bặt vô âm tín, không đi tìm mẹ con tôi.

Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không dám nhắc đến bố trước mặt mẹ nhưng lén tìm hiểu được biết ông càng ngày càng chìm đắm trong men rượu, không có nhà để ở phải sống trong một túp lều dựng tạm trên mảnh đất của bác cả và bệnh tật dày vò...

Tôi đã lập gia đình cũng như ra ngoài xã hội được va vấp hiểu biết thêm nhiều điều nên đôi khi rất muốn tìm gặp lại ông để nói chuyện một lần. Nhưng tôi lại sợ nếu tôi tìm ông thì mẹ sẽ buồn, các em tôi cũng muốn tìm ông để hỏi cho ra nhẽ ngần ấy thời gian ông đã làm gì? Tại sao lại bỏ mặc chúng tôi?

Mỗi đêm nằm trong phòng chăn ấm đệm êm và nghĩ đến cảnh cha phải sống trong túp lều tranh không người thân thích là nước mắt tôi lại trào ra. Tôi phải làm sao để trọn vẹn cho cả hai?

Linh Đan

Truy tố nghịch tử sát hại cha vì bị ngăn cấm chơi game

Thứ 3, 15/11/2016 | 12:02
Do bị cha ngăn cấm chơi game, Phạm Văn Trực (SN 1997, Quảng Nam) nảy sinh ý định rồi dùng dao đâm nhiều nhát nhằm sát hại chính cha mình.

Sự thật về những chuyến xe bí mật của người cha nghèo mỗi sáng

Thứ 2, 14/11/2016 | 06:35
Hạnh khóc nức nở, chẳng ngờ thời gian qua cô đã hiểu nhầm cha mình. Hạnh xin lỗi cô H rồi vội vàng chạy về chuẩn bị cơm tối. Hạnh bỗng nhớ ra, hôm nay cũng là sinh nhật cha mình.

Báo cáo chấn động: 9 triệu trẻ em Trung Quốc bị cha mẹ bỏ rơi

Chủ nhật, 13/11/2016 | 18:28
Hơn 9 triệu trẻ em tại Trung Quốc đang bị bỏ rơi sống một mình khi cha mẹ các em bận rộn cuộc sống tha hương nơi đô thị. Giới chức cảnh báo hệ luỵ nghiêm trọng khiến trẻ em mắc bệnh tâm thần.

Truy tố nghịch tử sát hại cha vì bị ngăn cấm chơi game

Thứ 3, 15/11/2016 | 12:02
Do bị cha ngăn cấm chơi game, Phạm Văn Trực (SN 1997, Quảng Nam) nảy sinh ý định rồi dùng dao đâm nhiều nhát nhằm sát hại chính cha mình.

Sự thật về những chuyến xe bí mật của người cha nghèo mỗi sáng

Thứ 2, 14/11/2016 | 06:35
Hạnh khóc nức nở, chẳng ngờ thời gian qua cô đã hiểu nhầm cha mình. Hạnh xin lỗi cô H rồi vội vàng chạy về chuẩn bị cơm tối. Hạnh bỗng nhớ ra, hôm nay cũng là sinh nhật cha mình.

Báo cáo chấn động: 9 triệu trẻ em Trung Quốc bị cha mẹ bỏ rơi

Chủ nhật, 13/11/2016 | 18:28
Hơn 9 triệu trẻ em tại Trung Quốc đang bị bỏ rơi sống một mình khi cha mẹ các em bận rộn cuộc sống tha hương nơi đô thị. Giới chức cảnh báo hệ luỵ nghiêm trọng khiến trẻ em mắc bệnh tâm thần.
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.