“Nổi sóng” mạng: “Cạn lời” lễ dạm ngõ 99 nghìn đồng của nhà trai, dân mạng tẩy chay Vlogger du lịch sau vụ nói phụ nữ Nhật quỳ khóc

“Nổi sóng” mạng: “Cạn lời” lễ dạm ngõ 99 nghìn đồng của nhà trai, dân mạng tẩy chay Vlogger du lịch sau vụ nói phụ nữ Nhật quỳ khóc

Thứ 4, 06/11/2019 | 20:00
0
Dân mạng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay Vlogger du lịch sau khi đăng tải video với tiêu đề: "Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug".

Mới đây, trong group H.K.N. với gần 800 nghìn thành viên lan truyền câu chuyện về một cô gái được nhà chồng tương lai dạm ngõ với số tiền thách cưới 99 nghìn đồng khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Dưới đây là câu chuyện được một người em trai ghi lại:

"Bà chị mình hôm nay dạm ngõ, được quả tráp và 99k của nhà chồng. Bà chị mình buồn bã khóc hết nước mắt, gia đình còn bắt hủy hôn vì cho rằng như thế là quá coi thường nhà gái. Thấy vậy, chị mình còn nói đỡ hộ rằng mai mới là lễ ăn hỏi chính thức...

Chị ấy cũng đã phải năn nỉ chồng rằng cứ bỏ vào 999k đi, coi như là 'lòe' trước mặt bố mẹ vợ thôi rồi chị ấy sẽ trả lại hết nhưng ông ấy nhất quyết không đồng ý. Còn nói chị mình là làm khó gia đình ông ấy.

Đến khổ, không biết mai cưới xin thì như thế nào. Nếu vẫn là 99k nữa thì chắc cũng đến nước đòi lại dâu mất thôi!".

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: “Cạn lời” lễ dạm ngõ 99 nghìn đồng của nhà trai, dân mạng tẩy chay Vlogger du lịch sau vụ nói phụ nữ Nhật quỳ khóc

Lễ dạm ngõ với 99 nghìn đồng xin cưới khiến dân mạng bức xúc.

Ngày nay, lễ dạm ngõ xin cưới không còn quá phức tạp mà đã được giản tiện đi nhiều, nhưng vẫn cần đảm bảo các thủ tục và lễ vật cần thiết và có tính chất vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, nhà trai cũng cần chuẩn bị một số tiền gọi là tiền dẫn cưới (hay còn gọi là nạp tài, "lễ đen", tiền xin cưới, thách cưới...) mang ý nghĩa như một món quà, thay lời cảm ơn dành cho nhà gái vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng cô dâu. Tuy vậy trường hợp để lễ dạm ngõ còn không bằng không để như trên thì quả là "hiếm có khó tìm".

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng nghìn bình luận. Rất nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm của chủ nhân câu chuyện, cho rằng nhà trai quá kẹt sỉ và khuyên cô dâu "bỏ đi"...

"Kiểu này thì đúng là không tôn trọng nhau thật. Có khó khăn về kinh tế thì nói với nhau một lời còn đỡ xấu hổ hơn là làm thế này", tài khoản Q. T. bình luận.

"Theo phong tục thì tiền thách cưới là để giúp nhà gái trang trải các chi phí trong đám cưới và để cô dâu lo chuyện nhà chồng tương lai. Vẫn biết hạnh phúc là quan trọng nhất và tiền thách cưới chỉ là tượng trưng nhưng chỉ 99k thì chẳng trang trải nổi chi phí nào cả... Chỉ thương cô dâu", bạn K. A. bình luận.

"Khiếp. Chưa về ở với nhau mà chồng bạn đã thế rồi thì cuộc sống tương lai sẽ vất vả lắm đây. Là mình thì kể cả là mai cưới mình cũng sẽ tự động hủy hôn chứ chẳng cần bố mẹ phải ép", tài khoản T. H. gay gắt.

Còn nhiều bình luận chỉ trích gia đình nhà trai và thái độ của người chồng. Đúng là, tiền bạc không phải là thứ để trao đổi dâu rể nhưng trong ngày trọng đại, làm thế nào để cho cả hai bên đều vui vẻ, hài lòng chính là trách nhiệm của người trong cuộc. Hơn nữa, con gái lấy chồng giống như "cho không", gia đình nhà trai tính toán chi li từng đồng như vậy liệu có phải đạo?

Cộng đồng mạng đang xôn xao với clip của Vlogger du lịch Khoa Pug với tiêu đề được cho có ý xem thường phụ nữ: "Sự cố hy hữu ở Kyoto: Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug".

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: “Cạn lời” lễ dạm ngõ 99 nghìn đồng của nhà trai, dân mạng tẩy chay Vlogger du lịch sau vụ nói phụ nữ Nhật quỳ khóc (Hình 2).

Khoa Pug bị tố cố tình đặt sai tiêu đề và diễn giải nội dung không đúng sự thật. 

Theo phụ đề trong video trên, người phụ nữ Nhật cảm thấy thương cameraman (quay phim) vì không được ăn. Khoa Pug cho biết cô còn quỳ xuống, khóc xin anh cho đồng nghiệp mình ăn.

Tuy nhiên, người này bị dân mạng tố cố tình giật title sai sự thật, gây sốc để câu view khi tiêu đề không phản ánh đúng nội dung. Nhiều người biết tiếng Nhật và quen với văn hóa xứ Phù tang đều nhận định nữ phục vụ thấy khó chịu và nhắc nhở anh chàng không được quay hình cô. 

Theo Zing.vn, trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch thể hiện thái độ bức xúc. Anh cho rằng tiêu đề để là "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn" là sai vì từ đầu khi bước vào làm việc cô nhân viên đã quỳ để phục vụ, đó là nét văn hóa xưa của Nhật, không phải vì bạn quay phim không được ăn thì cô này mới quỳ xuống xin cho bạn kia ăn và khóc.

Nguyễn Ngọc Thạch cũng đưa ra dẫn chứng chứng minh hành vi của nam vlogger là vi phạm luật của Nhật vì ở nước này, luật pháp quy định nếu chưa có sự đồng ý của người khác mà quay hình và đăng lên mạng sẽ bị phạt tiền nếu người kia kiện.

Cộng đồng mạng - “Nổi sóng” mạng: “Cạn lời” lễ dạm ngõ 99 nghìn đồng của nhà trai, dân mạng tẩy chay Vlogger du lịch sau vụ nói phụ nữ Nhật quỳ khóc (Hình 3).

Dân mạng kêu gọi tẩy chay nam Vlogger Khoa Pug.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn, đông đảo dân mạng kêu gọi tẩy chay Khoa Pug cũng như các sản phẩm của vlogger sinh năm 1992.

Dân mạng không đồng tình với những ý kiến bênh vực vlog của Khoa Pug từ trước tới nay vẫn vậy và nhiều vlogger khác vẫn quay clip các nhân viên, đầu bếp tại Nhật phục vụ món ăn. 

Các ý kiến đồng ý rằng nếu được cho phép và nhân vật tỏ thái độ vui vẻ, các blogger có quyền ghi hình nhưng rõ ràng trong clip lần này nữ phục vụ tỏ thái độ bức xúc nên hành vi của Khoa là đáng chê trách.

"Tôi cũng tò mò lắm các bạn ạ, nhưng tôi quyết tâm không coi clip, nhất quyết không thể tăng thêm một view với một lượt tương tác cho anh ta được", tài khoản Nguyen Pham bày tỏ thái độ bất bình.

Phạm Hằng nhận xét trước đây khá thích những clip review của Khoa Pug vì tự nhiên và chân thật, nhưng người này quyết định ngừng theo dõi khi thời gian gần đây, nam vlogger liên tục có những "lùm xùm" khi dùng lời lẽ miệt thị, cố tình gây sốc để câu view. 

Phong Linh (tổng hợp)

“Nổi sóng” mạng: Người phụ nữ bế trộm mèo rồi giấu dưới váy, dân mạng lo mèo ngộp thở

Thứ 2, 04/11/2019 | 19:00
Dân mạng đang xôn xao trước đoạn video người phụ nữ đuổi bắt mèo rồi bế đi. Nhiều người lo ngại chú mèo con bị ngộp thở vì bị giấu trong váy.

“Nổi sóng” mạng: Xúc động bức tâm thư Quế Ngọc Hải gửi con gái, treo tấm biển đặc biệt ở xe anh chàng bị chửi “hâm” nhưng đọc kỹ ai cũng cảm phục

Thứ 3, 29/10/2019 | 18:50
Những dòng tâm sự của người cha cầu thủ - Quế Ngọc Hải dành cho con gái khi phải thường xuyên công tác xa nhà khiến dân mạng không khỏi xúc động.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.