Nóng 24h qua:

Nóng 24h qua: "Người chết" trở về đòi sim đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Chủ nhân còn sống nhưng chiếc sim siêu đẹp được sang tên... vì nhà mạng nhận được thông tin anh đã chết; phá 2 chuyên án, giải cứu gần 20 cô gái khỏi “động quỷ”, một người Hàn Quốc bị giữ vì nghi giết người, xác chết lơ lửng trên ngọn cây... là những thông tin được đọc nhiều trong 24h qua.

Người sống bỗng nhiên thành chết vì... sim đẹp

Giữa năm 2011, anh Trần Tiến Công, sống ở Hải Phòng mua sim 0986xxx888 của một người tên là Đinh Tuấn Anh, sống ở Quảng Ninh. Theo đó, anh Tuấn Anh đã sang tên chính chủ thuê bao cho anh Công. Tuy nhiên, mới đây, khi lắp sim vào máy, anh Công thấy số không hoạt động. Gọi điện lên nhà mạng kiểm tra, anh được biết chiếc tam hoa tám của anh đã được sang tên cho người khác vì... anh đã chết.

Pháp luật - Nóng 24h qua: 'Người chết' trở về đòi sim đẹp

Thắc mắc lên tổng đài anh được nhân viên giao dịch giải thích là có người nhận là họ hàng của anh đã mang giấy chứng tử ghi rõ tên Trần Tiến Công. Người này nói anh đã chết để sang tên lại cho họ. Sau khi xác minh lại thông tin, Viettel đã tiến hành chặn một chiều thuê bao trên và khôi phục lại số thuê bao trả lại cho anh Trần Tiến Công. Thông tin đăng trên VNE.

Giật mình với 3 kẽ hở trong tuyển sinh khối T

Theo PLVN đưa tin, việc coi thi, chấm thi, ra đề thi đã được “định vị”; không thể chấm phúc khảo bài thi môn năng khiếu và không có có sự giám sát của thanh tra cấp trên… là ba kẽ hở khiến không ít thí sinh thi khối T (khối năng khiếu thể dục thể thao) năm nay cảm thấy lo lắng. Đây chính là những điểm yếu cho tiêu cực phát sinh đã tồn tại nhiều năm vẫn chưa được khắc phục.

Khắc phục những hạn chế trên, thiết nghĩ cần có giải pháp tráo đổi cán bộ coi, chấm thi giữa các trường trong khối T để đảm bảo tính khách quan, sự trung thực trong thi cử. Bên cần đó, cần tăng cường thanh tra của các bộ ngành liên quan để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh.

Phá 2 chuyên án, giải cứu gần 20 cô gái khỏi “động quỷ”

Theo Lao động, từ đầu năm 2012 đến nay Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã thực hiện 2 chuyên án (một chuyên án tại Malaysia và một chuyên án tại Quảng Đông - Trung Quốc), giải cứu được nhiều cô gái bị lừa bán ra nước ngoài. Cơ quan điều tra cho biết, tội phạm buôn người thường sử dụng các thủ đoạn lừa gạt là tìm mọi cách tiếp cận với những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, hoặc những người ham chơi, hay la cà ở các quán “nét”.

Pháp luật - Nóng 24h qua: 'Người chết' trở về đòi sim đẹp (Hình 2).

Khi tiếp cận “con mồi”, bọn chúng luôn tỏ ra rất chịu chơi. Các cô gái được chúng đưa đi ăn chơi, sắm sửa. Khi tạo được thiện cảm, chúng sẽ rủ nạn nhân lên biên giới chơi, đi tìm việc làm, rồi lừa bán qua biên giới.

Tạm giữ 1 người Hàn Quốc nghi gây án giết người

Ngày 26/3, Cơ quan điều tra CA tỉnh An Giang khám nghiệm tử thi nạn nhân và điều tra vụ giết người tại ấp An Thạnh, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới mà nghi can là một người Hàn Quốc tên Lee Sang Jin (37 tuổi). Thông tin ban đầu từ CA xã Hòa Bình cho biết, tối 25/3, Lee Sang Jin chạy xe máy và lẻn vào nhà bà Dương Thị Bi (65 tuổi), dùng dao đâm nhiều nhát làm bà tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, Jin có quan hệ tình cảm với con gái bà Bi tên T.T.S. và vẫn thường ghé thăm gia đình họ nhiều lần. Gần đây, biết Jin đã có vợ con nên họ không cho ông ta tiếp tục qua lại nữa và S. cũng lảng tránh. Bực tức, Jin từng đe dọa giết gia đình bà Bi.Hiện Jin đang bị tạm giữ, do chưa có phiên dịch nên cơ quan điều tra chưa thể lấy lời khai. Tin đăng trên Tuổi trẻ.

Phát hiện xác người lơ lửng trên ngọn cây

Pháp luật - Nóng 24h qua: 'Người chết' trở về đòi sim đẹp (Hình 3).

Khi tốp thợ xây phát hiện, nạn nhân đã chết trên ngọn cây cau "vua" từ lúc nào, hai tay thõng xuống. Chờ lực lượng công an giải quyết, gần 1 giờ sau, xác nạn nhân mới được đưa xuống đất. Sự việc đau lòng trên xảy ra tại Khu công nghiệp Hoàng Long thuộc xã Hoằng Long huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vào chiều ngày 25-3. Nạn nhân là anh Cao Văn Tùng, sinh năm 1987, quê xã Cẩm Giang, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Được biết, ngọn cây cau "vua" trên chỉ cách đường điện cao thế của khu công nghiệp chừng 1-2m. Khi nạn nhân chết, chiếc liềm sắt vẫn còn mắc vào đường dây điện. Người lao động đưa tin.

Hồng Thanh (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.